Cách Sử Dụng Kẹp Uốn Tóc Cực Đơn Giản Mà Nàng Nên Biết

Cách Sử Dụng Kẹp Uốn Tóc Cực Đơn Giản Mà Nàng Nên Biết

Đối với nhiều chị em, uốn tóc tại nhà là một việc điều rất khó và tốn nhiều thời gian. Nhiều người mua máy uốn tóc về nhưng lại để bám bụi và ít khi dùng tới. Chính vì thế, trong bài viết này Junie sẽ hướng dẫn các nàng cách sử dụng kẹp uốn tóc tại nhà cực đơn giản bằng những phụ kiện vô cùng quen thuộc.

1. Cách sử dụng kẹp uốn tóc bằng kẹp càng cua

Nếu bạn muốn mái tóc uốn của mình trông đẹp hoàn hảo, thì việc giữ nếp tóc đúng cách là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để tạo kiểu tóc bằng cách sấy và uốn hoặc đến salon làm tóc, thì bạn có thể sử dụng một cách đơn giản và hiệu quả để giữ nếp tóc uốn - đó là cách sử dụng kẹp uốn tóc bằng kẹp càng cua. 

Thông thường chỉ bằng những chiếc kẹp càng cua 3 răng hoặc 5 răng là bạn đã có thể uốn mái tóc của mình thành những lọn xoăn nhẹ. Cách thực hiện rất đơn giản.

Sử dụng kẹp càng cua để uốn tóc
Sử dụng kẹp càng cua để uốn tóc

Để tạo búi tóc, trước hết bạn cần chải tóc lên đỉnh đầu và xoắn từ từ theo chiều dài của tóc. Sau đó, xoắn tóc thành một búi tròn và dùng kẹp càng cua nhỏ để cố định phần cuối của tóc. Việc sử dụng kẹp càng cua nhỏ sẽ giúp giữ cho búi tóc chắc chắn và có vẻ ngoài thẩm mỹ hơn.

Nếu bạn muốn nếp tóc uốn giữ được lâu thì bạn nên để trong thời gian đủ dài, tầm từ 2-3 tiếng, tuy nhiên việc giữ được lâu hay không còn phụ thuộc vào chất tóc của từng người.

2. Cách sử dụng kẹp uốn tóc bằng kẹp ghim tăm

Nếu bạn muốn có mái tóc xoăn tự nhiên mà vẫn giữ được sức khỏe và độ bóng mượt của tóc, không cần sử dụng các sản phẩm hóa chất hay áp dụng nhiệt độ cao, thì bạn có thể áp dụng cách sử dụng kẹp uốn tóc bằng ghim tăm.

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chia tóc thành hai phần bằng nhau, sau đó lấy một phần tóc ở đỉnh đầu và chia thành hai phần bằng nhau. Sau đó xoắn mỗi phần tóc này để tạo thành hình chữ V.
Cách sử dụng kẹp ghim tăm để uốn tóc
Cách sử dụng kẹp ghim tăm để uốn tóc
  • Bước 2: Lấy một ít tóc từ phần tóc còn lại ở phía dưới và xoắn chúng cùng với phần tóc đã quấn ở trên. Tiếp tục xoắn cho đến khi hết tóc. Nếu tóc của bạn bị khô, bạn có thể xịt một ít dưỡng tóc để tạo ẩm cho tóc.
  • Bước 3: Cuộn tóc từ đuôi lên gần ngọn để tạo thành một vòng tròn, sau đó cố định bằng kẹp tăm.
  • Bước 4: Làm tương tự với phần tóc còn lại. Sau khi hoàn thành, giữ tóc trong trạng thái xoắn ít nhất 3 tiếng hoặc để qua đêm.
>>> Bạn đang theo dõi: Cách Sử Dụng Kẹp Uốn Tóc Cực Đơn Giản Mà Nàng Nên Biết

3. Cách sử dụng kẹp uốn tóc bằng kẹp style Hàn Quốc

Cách sử dụng kẹp uốn tóc bằng kẹp càng cua style Hàn Quốc là cách được rất nhiều cô gái áp dụng. Cách làm này không chỉ giữ cho kiểu tóc được duy trì, mà còn giúp bạn gái có vẻ ngoài gọn gàng hơn, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Cách sử dụng kẹp style Hàn Quốc để uốn tóc
Cách sử dụng kẹp style Hàn Quốc để uốn tóc

Cách này thực hiện rất đơn giản và chỉ mất khoảng 1 phút 30 giây để thực hiện. Trước tiên, bạn sẽ gộp tất cả tóc lại và quấn từ phía dưới lên theo chiều từ ngoài vào trong. 

Sau khi quấn đến độ dài mong muốn, bạn sử dụng một chiếc kẹp lớn để giữ cho tóc cố định. Để đảm bảo nếp tóc uốn được giữ tốt hơn, trước khi kẹp, bạn nên gập tóc xuống một chút.

4. Những hạn chế khi sử dụng kẹp càng cua để uốn tóc

Dù cách sử dụng kẹp để giữ nếp tóc uốn có thể được thực hiện một cách dễ dàng và tiện lợi, nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế. 

Ví dụ như phương pháp này chỉ phù hợp cho những cô nàng có mái tóc dài đến ngang vai trở lên bởi những có tóc ngắn hơn sẽ không đủ để quấn và cố định tóc. 

Những hạn chế khi uốn tóc bằng kẹp càng cua
Những hạn chế khi uốn tóc bằng kẹp càng cua

Ngoài ra, nếu giữ kẹp quá lâu, có thể làm hằn lên tóc và khi xõa tóc ra sẽ tạo ra một đường gãy, đặc biệt là với cách giữ nếp tóc uốn bằng kẹp. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên nới lỏng tóc trước khi sử dụng kẹp để giữ nếp.

Hơn nữa, phương pháp này chỉ phù hợp để sử dụng trong ngày, vì vào ban đêm, việc giữ kẹp có thể gây đau đầu và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

5. Chăm sóc tóc thế nào để dễ vào nếp?

Để mỗi lần áp dụng cách sử dụng kẹp uốn tóc luôn dễ vào nếp và giữ được lâu bạn nên áp dụng một số lưu ý sau đây khi chăm sóc tóc:

  • Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc dày và khô, giúp tóc được cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cần thiết để giữ cho tóc mềm mượt và dễ vào nếp.
  • Sử dụng kem hoặc serum chăm sóc tóc để giữ cho tóc mềm mượt và chống lại tác động của nhiệt độ, giúp tóc dễ vào nếp hơn.
Chăm sóc tóc thế nào để dễ vào nếp
Chăm sóc tóc thế nào để dễ vào nếp
  • Sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nhẹ và không quá nóng để giữ cho tóc không bị khô và gãy rụng.
  • Chải tóc nhẹ nhàng và sử dụng lược tóc có răng thưa để chải tóc, tránh tóc chị cọ xát quá mạnh.
  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều dưỡng Vitamin B, Omega 3, kẽm, magie như chuối, bơ, rau bina, các loại cá.
  • Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, đặc biệt là những sản phẩm chứa hóa chất có thể gây hại cho tóc, gây khô và gãy rụng tóc.

6. Lời kết

Trên đây là một số cách sử dụng kẹp uốn tóc cực đơn giản mà Junie muốn chia sẻ với bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công. Nếu bạn đang tìm mua những mẫu phụ kiện như bông tai, nhẫn, vòng tay thì có thể ghé qua website của junie.vn nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.