Cách Làm Tóc Xoăn Tự Nhiên Bằng Kẹp Tăm Cực Đơn Giản

Cách Làm Tóc Xoăn Tự Nhiên Bằng Kẹp Tăm Cực Đơn Giản

Bạn muốn làm mới mái tóc của mình mỗi ngày bằng những kiểu tóc xoăn lơi, uốn cụp, nhưng lại e ngại tóc có thể bị khô xơ, hư tổn vì chịu tác động của nhiệt độ. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết này Junie sẽ hướng dẫn các nàng cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm cực đơn giản.

1. Kẹp tăm bỗng hot trở lại

Kẹp tăm chính thức “lộ diện" vào năm 1901 và trở thành món phụ kiện tóc không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, kẹp tăm hầu như không còn được sử dụng rộng rãi nữa và chỉ được dùng để giữ cho các kiểu tóc phức tạp và thường bị giấu dưới lớp tóc bên trong.

Những chiếc kẹp tăm màu sắc bỗng hot trở lại
Những chiếc kẹp tăm màu sắc bỗng hot trở lại

Gần đây, chiếc kẹp tăm đã trở lại với sức hút mạnh mẽ hơn. Với nhiều thiết kế mới về hình dáng và màu sắc, kẹp tăm đã trở thành một phụ kiện tóc đáng yêu và được ưa chuộng bởi các cô gái.


Những chiếc kẹp tăm “tuy bé mà có võ” bởi chúng được dùng để tạo ra rất nhiều kiểu tóc mới lạ và cuốn hút. Từ các cô nàng bánh bèo trẻ trung đến những cô nàng cá tính cuốn hút đều tích cực lăng-xê món phụ kiện thần thánh này để điểm tô nét duyên cho mái tóc của mình.


Trong đó cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm được khá nhiều nhà tạo mẫu tóc cũng như các beauty blog áp dụng để sản xuất nội dung sáng tạo trên các kênh social media.

2. Những công dụng tuyệt vời của kẹp tăm

Chiếc kẹp tăm là một vật dụng nhỏ gọn nhưng lại rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dưới đây là những công dụng hữu ích của chiếc kẹp tăm:

  • Giữ tóc gọn gàng: Kẹp tăm làm cho việc giữ mái tóc gọn gàng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là khi bạn muốn tạo những kiểu tóc cầu kỳ, phức tạp. 
  • Hỗ trợ khi trang trí tóc: Kẹp tăm là công cụ hỗ trợ tuyệt vời khi bạn muốn tạo kiểu tóc hoặc thêm các phụ kiện trang trí vào tóc của mình. Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc bồng bềnh với những nếp xoăn sóng nhẹ bạn có thể áp dụng cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm.
Công dụng tuyệt vời của kẹp tăm
Công dụng tuyệt vời của kẹp tăm
  • Sửa chữa quần áo: Khi quần áo của bạn bị rách hoặc tuột khuy, kẹp tăm có thể được sử dụng như một công cụ tạm thời để giữ chỗ đó cho đến khi bạn có thể sửa chữa nó.
  • Ngoài ra, những chiếc kẹp tăm nhỏ xinh còn được ứng dụng vào một số mẹo vặt như: dùng kẹp tăm để kẻ mắt, kẻ lông mày, gắn mi giả, đánh dấu trang sách,…
>>> Bạn đang theo dõi: Cách Làm Tóc Xoăn Tự Nhiên Bằng Kẹp Tăm Cực Đơn Giản

3. Hướng dẫn cách làm xoăn tóc tự nhiên bằng kẹp tăm

Nếu bạn vừa muốn sở hữu một mái tóc bồng bềnh, quyến rũ lại vừa muốn bảo vệ mái tóc tự nhiên khỏe đẹp thì cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm là phương pháp phù hợp và đơn giản, không cần sử dụng nhiệt hay hóa chất để uốn tóc.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chia tóc thành 2 phần bằng nhau. Tiếp tục lấy lớp tóc phía trên đỉnh đầu chia thành 2 phần bằng nhau và xoắn lại để tạo thành hình chữ V
  • Bước 2: Lấy ngọn thêm 1 ít tóc từ lớp tóc bên dưới và xoắn lại cùng nếp với phần tóc đang quấn. Tiếp tục thực hiện cho đến hết phần tóc. Đến phần cuối chân tóc nếu tóc của bạn bị khô bạn có thể xịt một chút dưỡng tóc để tạo độ ẩm
Hướng dẫn cách làm xoăn tóc bằng kẹp tăm
Hướng dẫn cách làm xoăn tóc bằng kẹp tăm
  • Bước 3: Dùng 2 ngón tay cuộn tóc từ phần đuôi lên ngọn để tạo thành vòng tròn rồi cố định lại bằng kẹp tăm
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với bên tóc còn lại. Sau đó giữ tóc ở trạng thái đó ít nhất trong 3 tiếng hoặc có thể để qua đêm

4. Lưu ý khi làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm

Dù không sử dụng đến nhiệt độ hay hoá chất nhưng cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm cần được giữ trong một khoảng thời gian khá lâu nên có thể sẽ khiến da đầu bị căng và có thể làm tổn thương tóc. 

Để tạo kiểu tóc xoăn tự nhiên, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Sử dụng lược răng thưa: Nếu bạn chưa có kinh nghiệm uốn tóc, tóc của bạn có thể bị rối khi uốn. Vì vậy, bạn nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc trở lại. Tuy nhiên, bạn không nên chải tóc quá mạnh để tránh tổn thương nang tóc và làm tóc gãy rụng.
Lưu ý khi làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm

Lưu ý khi làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm

  • Gội sạch tóc sau khi sử dụng keo xịt tóc: Nếu bạn muốn giữ cho kiểu tóc xoăn được bền đẹp, có thể sử dụng keo xịt tóc. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các hoạt động như dự tiệc, đi làm hoặc đi chơi, bạn nên gội đầu để loại bỏ hoàn toàn hóa chất từ keo xịt tóc trên tóc của mình.
  • Để bảo vệ cho mái tóc của bạn sau thực hiện cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm khi uốn, hãy tránh ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, để tóc giữ được độ xoăn và khỏe mạnh.

5. Lời kết

Bài viết trên đã hướng dẫn các nàng cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng kẹp tăm cực đơn giản. Nếu muốn tạo cho diện mạo của mình một vẻ đẹp mới lạ các nàng có thể áp dụng cách làm trên nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công. Các nàng có thể tham khảo những mẫu phụ kiện xinh xắn tại website của Junie.vn nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.