Cách Làm Kẹp Tóc Bằng Giấy Handmade Cực Đơn Giản Tại Nhà

Cách Làm Kẹp Tóc Bằng Giấy Handmade Cực Đơn Giản Tại Nhà

Việc tự tay chế tạo những món phụ kiện xinh xắn để tặng cho bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt là một niềm vui chỉ có những người đam mê thủ công mới có thể hiểu được. Trong bài viết này, Junie sẽ hướng dẫn các nàng cách làm kẹp tóc bằng giấy để tạo ra những chiếc kẹp đáng yêu nhé!

1. Ý nghĩa của những chiếc kẹp tóc handmade

Quà tặng handmade là một món quà được làm thủ công bằng sự khéo léo, tài năng và tình cảm của người tặng. Điều này thể hiện sự quan tâm và tình yêu của người tặng đối với người nhận. So với những chiếc kẹp tóc mua sẵn, các chiếc kẹp tóc handmade mang giá trị tinh thần cao hơn vì:

  • Thể hiện tình cảm chân thành: Khi bạn dành thời gian và công sức để tạo ra một món quà, điều này cho thấy rằng bạn tập trung và muốn thể hiện tình cảm chân thành của mình đến người nhận.
Ý nghĩa của kẹp tóc handmade
Ý nghĩa của kẹp tóc handmade
  • Ý nghĩa đặc biệt: Những món quà tự tay làm thường mang ý nghĩa đặc biệt hơn vì chúng có thể được thiết kế riêng cho người nhận hoặc chứa các chi tiết độc đáo chỉ có thể tìm thấy trong một món quà tự tay làm.
  • Trải nghiệm tuyệt vời: Việc tự tay làm món quà mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể học hỏi thêm các kỹ năng mới, thưởng thức quá trình sáng tạo và thực hiện ý tưởng của mình.
  • Bảo vệ môi trường: cách làm kẹp tóc bằng giấy còn giúp khuyến khích phong trào làm đồ thủ công, tạo ra việc làm cho các nghệ nhân và thợ thủ công. Đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bởi vì chúng thường được làm từ các vật liệu tự nhiên thay vì các vật liệu tổng hợp độc hại cho môi trường

2. Chuẩn bị vật liệu để làm kẹp tóc

Để tạo ra những chiếc kẹp tóc thủ công đẹp mắt, bạn cần sẵn sàng các nguyên liệu sau đây: giấy sợi có kích thước 3mm x 29,5cm với các màu sắc như xanh, đỏ, hồng (tùy ý bạn có thể lựa chọn các màu khác); que cuốn, nhíp, keo sữa, keo dán sắt (hoặc keo đèn cầy), sơn bóng, và vỉ đựng màu vẽ (có thể mua tại các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí hoặc cửa hàng sách).

Vật dụng cần chuẩn bị để làm kẹp tóc handmade
Vật dụng cần chuẩn bị để làm kẹp tóc handmade

Nếu chuẩn bị đủ những vật liệu này thì cách làm kẹp tóc bằng giấy sẽ được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản.

>>> Bạn đang theo dõi: Cách Làm Kẹp Tóc Bằng Giấy Handmade Cực Đơn Giản Tại Nhà

3. Hướng dẫn cách làm kẹp tóc bằng giấy

Cách làm kẹp tóc bằng giấy rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Lấy một sợi giấy màu hồng và cuốn tròn lại với que. Bóp nhẹ một đầu để tạo hình giọt nước. Làm tương tự cho bốn sợi giấy khác để có tất cả năm cánh hoa
  • Bước 2: Sử dụng keo sữa để dán các cánh hoa lại với nhau. Sau đó, đặt bông hoa vào khuôn chứa màu vẽ để tạo độ cong cho bông hoa.
  • Bước 3: Cắt một sợi giấy màu đỏ dài 20cm. Tiếp theo, cắt sợi giấy này làm đôi theo chiều dọc, thu được một sợi giấy có kích thước 1.5mm x 20cm. Sử dụng que cuốn  tròn và dán sợi giấy này vào giữa cánh hoa để tạo nhụy.
  • Bước 4: Làm tương tự như trên để thêm hai bông hoa nhỏ hơn với kích thước dài 20cm cho mỗi cánh hoa và nhụy dài 15cm.
Hướng dẫn cách làm kẹp tóc handmade
Hướng dẫn cách làm kẹp tóc bằng giấy
  • Bước 5: Trong khi chờ cho các cánh hoa khô, lấy một sợi giấy màu xanh và sử dụng que cuốn tròn để dán vào mặt sau của bông hoa.
  • Bước 6: Dùng keo sữa để dán các bông hoa lên kẹp tóc, với bông hoa lớn ở giữa. Sử dụng que cuốn tròn để làm những sợi giấy màu xanh, sau đó thả nhẹ để tạo ra những vòng tròn hơi bung ra. Bóp nhẹ hai đầu để tạo hình lá. Làm tương tự cho khoảng 15 chiếc lá. Dán những chiếc lá xung quanh các bông hoa, che phủ hoàn toàn kẹp tóc.
  • Bước 7: Vì keo sữa không khô nhanh, bạn có thể điều chỉnh vị trí của các chiếc lá trong quá trình dán. Khi đã tạo được hình dạng mong muốn, hãy để keo khô và sau đó nhẹ nhàng tách phần giấy ra khỏi kẹp. Tiếp theo, sử dụng keo dán sắt hoặc keo đèn cầy để dán chắc chắn vào khung kẹp.

4. Những chiếc kẹp tóc handmade sử dụng vào dịp nào

Những chiếc kẹp tóc handmade có thể được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu của chúng. Dưới đây là một số ví dụ về các dịp mà bạn có thể sử dụng kẹp tóc handmade:

  • Đi làm: Nếu bạn làm trong một môi trường công sở, bạn có thể sử dụng kẹp tóc handmade với kiểu dáng đơn giản, tinh tế để giữ tóc gọn gàng và chuyên nghiệp.
Những dịp có thể sử dụng kẹp tóc handmade
Những dịp có thể sử dụng kẹp tóc handmade
  • Đi chơi, dạo phố: Kẹp tóc handmade với những chi tiết độc đáo, sáng tạo như kim loại, da, gỗ, vải... sẽ giúp bạn thể hiện phong cách cá tính, độc đáo và thú vị.
  • Tập thể dục, yoga: Kẹp tóc handmade với chất liệu nhẹ, dễ chịu như vải cotton, dây thun, sẽ giúp bạn giữ tóc gọn gàng và thoải mái trong khi tập luyện.
  • Ngủ: Kẹp tóc handmade với chất liệu mềm mại, không gây khó chịu khi ngủ như cotton, lụa, satin... sẽ giúp bạn giữ tóc không bị rối khi thức dậy.

5. Lời kết

Trong bài viết trên, Junie đã hướng dẫn bạn cách làm kẹp tóc bằng giấy từ các nguyên liệu rất dễ kiếm. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần làm theo các bước trên là bạn có thể tự tay làm cho mình những chiếc kẹp xinh xắn. Nếu muốn tìm mua những món phụ kiện xinh xắn khác như bông tai, vòng tay, nhẫn,.. bạn có thể ghé trang web junie.vn để tham khảo nha! 

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.