xỏ khuyên tai có nguy hiểm không

Xỏ Khuyên Tai Là Gì? Xỏ Khuyên Tai Có Nguy Hiểm Không?

Xỏ khuyên là thủ thuật mà hầu như cô gái nào cũng làm. Tuy nhiên xỏ khuyên tai có nguy hiểm không? Cùng khai thác những tiềm ẩn rủi ro sau đây.

“Xỏ khuyên chỉ đau như kiến cắn thôi!” - Đây chắc chắn là lời dỗ dành luôn ở trên môi các anh kỹ thuật viên xỏ khuyên. Tất nhiên không có con kiến nào có thể đi xuyên qua tai và tốn của bạn mấy tháng “chữa lành”, nhưng xỏ khuyên vẫn là thủ thuật đơn giản mà nàng có thể thực hiện được.

Về việc xỏ khuyên tai có nguy hiểm không? Làm cách nào để phòng tránh mọi rủi ro? Junie sẽ giải quyết giúp nàng!

Định Nghĩa Xỏ Khuyên Tai Cho Newbie

Tất nhiên ai cũng biết việc xỏ khuyên là tạo lỗ trên tai để có chỗ “tô điểm” trang sức mới. Tuy nhiên nàng có biết sự khác nhau giữa xỏ khuyên và bấm khuyên? 2 Thuật ngữ này trông có vẻ là 1 nhưng thực ra lại là 2 “anh em”. Trong khi bấm khuyên sử dụng súng bắn và chỉ có thể xuyên qua các vị trí tai đơn giản, thì xỏ khuyên tai lại đòi hỏi kỹ thuật, quy trình cầu kỳ hơn.

Kỹ thuật xỏ khuyên được áp dụng cho các lỗ tai nâng cao như phần sụn, phần tai trong, những nơi cứng và tập trung nhiều mạch máu ở tai.

Xỏ khuyên sẽ dùng kim chuyên dụng, 1 đầu cực sắc nhọn còn 1 đầu ruột rỗng chứa khuyên để gắn vào tai ngay lập tức khi mũi kim đi qua. Xỏ khuyên tai có nguy hiểm không?

Với hình thức này, nàng bắt buộc phải thực hiện ở những cơ sở uy tín, quy tụ các kỹ thuật viên chuyên môn cao và trang thiết bị chuyên dụng, đảm bảo vệ sinh y tế. Vì độ khó và tính “sát thương” cao hơn bấm khuyên nên xỏ khuyên sẽ có mức giá nhỉnh hơn.

Ưu Điểm Của Việc Xỏ Khuyên Tai

Ưu điểm lớn nhất của việc xỏ khuyên tai là tính thẩm mỹ cao khi “tác phẩm” hoàn thành. Những người thợ xỏ giàu kinh nghiệm đều kiểm soát được lực tay, quan sát và khóa chặt được vị trí trước khi xỏ, đảm bảo khả năng bị lệch khuyên là rất thấp. Những lỗ xỏ khuyên cũng thường gọn gàng, không có tình trạng bị thô, lệch, méo hình dạng như rủi ro khi bấm khuyên.

Thêm vào đó, phải chúc mừng các nàng xỏ khuyên được đeo mẫu khuyên phù hợp với lỗ xỏ ngay khi mới xỏ xong. Lỗ xỏ cũng thoải mái hơn lỗ bấm, giúp nàng tha hồ diện kiểu khuyên tai yêu thích mà không cần chờ thời gian quá lâu.

Tuy nhiên nàng cũng nên xác định rằng xỏ khuyên không phải cuộc dạo chơi, nàng đang tác động lên cơ thể mình và chắc chắn sẽ để lại “tàn tích” chính là những vết thương. Ưu điểm của việc xỏ khuyên rất nhiều, nhưng sẽ chẳng là gì nếu nàng không tự trang bị các kiến thức chăm sóc an toàn sau khi rời khỏi tiệm làm đẹp.

Xỏ Khuyên Tai Có Nguy Hiểm Không?

Để đánh giá thì phương pháp làm đẹp này khá an toàn, chỉ xếp hạng thấp trong danh mục “liều” của các nàng chịu chơi. Tuy nhiên nàng không nên coi thường việc xỏ khuyên. Junie nghĩ nàng vẫn nên để lại 1 chút dè chừng khi chấp nhận xỏ khuyên, bởi tâm lý này sẽ giúp nàng nâng cao yêu cầu về địa chỉ xỏ.

Hầu như tính an toàn sẽ phụ thuộc vào uy tín của nơi thực hiện thủ thuật. Như đã nói ở trên thì 1 môi trường sạch sẽ, chuyên nghiệp với những người thợ cẩn trọng sẽ giảm tối đa khả năng gặp biến chứng cho nàng.

Trong trường hợp môi trường xỏ không sạch sẽ, kèm theo các phản ứng cơ địa, nhiều người sẽ bị nhiễm trùng, chảy máu, gây mủ khi tác động hoặc hình thành sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Nàng cũng nên cẩn trọng nếu có hệ miễn dịch yếu hoặc mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường, đang sử dụng các loại thuốc, thực phẩm bổ sung,... Nếu rơi vào 1 trong số các điều kiện này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định có thêm 1 vị trí đeo khuyên tai nhé!

Làm Sao Để Giảm Thiểu Nguy Hiểm Khi Xỏ Khuyên?

Ngoài việc cẩn trọng trước khi xỏ, nàng cũng cần trang bị kiến thức sau xỏ để yên tâm dấn thân cho cái đẹp. Không có gì phức tạp đâu, nàng chỉ cần nhớ “chìa khóa” - giữ vệ sinh thật tốt - sau khi xỏ là được. Đảm bảo môi trường sạch cho vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi, vết thương không có dịp mưng mủ là trách nhiệm của não bộ với đôi tai, và Junie tin nàng chắc chắn sẽ làm được!

Hãy thủ sẵn nước sát trùng, bông ngoáy tai, cồn đỏ trong những ngày đầu để vệ sinh thường xuyên. Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây hại và chú ý ăn uống chế độ healthy,... Cụ thể ra sao, nàng có thể tham khảo bài viết cách vệ sinh khi xỏ khuyên của Junie.

Khẳng định lại 1 lần nữa: xỏ khuyên không nguy hiểm, nếu nàng hiểu bản thân và chuẩn bị thật kỹ càng! Junie luôn đồng hành với nàng trên con đường làm mới chính mình, nhưng đồng thời cũng đặt tình trạng sức khỏe của nàng lên hàng đầu.

Chúng mình chắc chắn sẽ hỗ trợ nàng có những món trang sức lung linh nhất trong điều kiện an toàn tối đa. Ghé xem những sản phẩm mới của Junie sau khi xỏ khuyên thành công nàng nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.