đeo khuyên tai có tốt không

Đeo Khuyên Tai Có Tốt Không? Những Lưu Ý Nàng Cần Biết!

Liệu đeo khuyên tai có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không? Những điều nàng cần biết để tránh rắc rối khi đeo khuyên tai. Cùng Junie truy tìm câu trả lời ngay nhé!

Xỏ Khuyên Tai Là Gì? Xỏ Khuyên Tai Có Nguy Hiểm Không? Đang đọc Đeo Khuyên Tai Có Tốt Không? Những Lưu Ý Nàng Cần Biết! 7 phút Tiếp Bắt Trend Đeo Khuyên Tai Nam Châm Có Hại Không?

Đeo bông tai giúp các cô nàng trở nên xinh đẹp, nữ tính và thu hút hơn. Thế nhưng liệu đeo khuyên tai có tốt không? Cùng Junie truy tìm câu trả lời ngay nhé!

Tại Sao Các Cô Nàng Lại Thích Đeo Khuyên Tai?

Nếu được lựa chọn một loại phụ kiện yêu thích nhất, nàng sẽ chọn món đồ nào? Chắc chắn nhiều cô nàng sẽ chọn bông tai vì đây có thể được cho là bảo bối bất ly thân khiến cho nhan sắc thăng hạng.

Đeo bông tai không chỉ đẹp mà còn là cách để các nàng thể hiện phong cách riêng biệt của bản thân mình. Một cô nàng khi đeo khuyên tai và khi không đeo thì thần thái thật sự khác biệt rất lớn. Đó chính là lý do vì sao bông tai là phụ kiện yêu thích của bất kỳ cô nàng nào.

Bất Tiện Vì Món Phụ Kiện Yêu Thích

Phải nói rằng bông tai là một trong những phụ kiện được các cô nàng cực kỳ yêu thích và gần như không thể thiếu. Thậm chí có người còn đeo mọi lúc, mọi nơi mà không tháo ra. Tuy nhiên điều này lại vô tình mang đến cho nàng không ít rắc rối!

  • Bị ngứa tai do dị ứng các tạp chất kim loại hoặc nhiễm trùng vì các chất bẩn cũng như hoá chất dính trên bông tai lâu ngày gây sưng ngứa.
  • Những thiết kế phức tạp khiến cho bông tai vướng mắc vào quần áo, chăn màn… Làm hỏng đồ dùng và khiến tai chịu tổn thương.
  • Tháo ra đeo vào nhiều mà không đúng cách cũng dễ gây xước da, chảy máu, đặc biệt là khi lỗ xỏ chưa lành.

Đeo khuyên tai không có gì là không tốt, tuy nhiên đeo bông tai không đúng cách lại tiềm tàng những vấn đề nan giải. Để không gặp những rắc rối khó chịu thì các nàng nên biết cách đeo bông tai sao cho khoa học và đúng cách nhất nhé!

Cách Đeo Bông Tai Khoa Học Và Đúng Cách

Để luôn xinh đẹp rạng ngời với phụ kiện tai yêu thích mà không gặp phải bất kỳ vấn đề khó chịu nào, các nàng tham khảo ngay những cách dưới đây.

1. Bấm Lỗ Tai Tại Nơi Uy Tín

Xỏ khuyên bấm lỗ yêu cầu sự cẩn thận rất cao, đặc biệt là đối với vùng sụn tai. Đây là bước dễ bị nhiễm trùng cũng như xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, các nàng nên lựa chọn những cơ sở lớn, uy tín để có được một lỗ xỏ ưng ý.

Sau khi bấm lỗ, các nàng nên chú ý kiêng cữ cẩn thận để vết thương mau lành lặn, không bị nhiễm trùng hay lên sẹo lồi. Nếu có bất kỳ hiện tượng lạ nào thì nên nhanh chóng phản hồi để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

2. Chọn Chất Liệu Và Kiểu Dáng Phù Hợp

Khi nàng mua bất kỳ chiếc bông tai nào, nên chọn chất liệu cẩn thận, bền bỉ và an toàn. Đừng vì mẫu mã đẹp mà chọn những bông tai rẻ tiền không đảm bảo chất lượng gây dị ứng, ngứa ngáy khó chịu.

Tốt nhất, nàng nên chọn những đôi bông tai làm từ bạc Sterling hay bạc 925, vàng, titan. Đây là hợp kim an toàn, ít tạp chất thêm vào nên giảm nguy cơ gây ra các biến chứng.

3. Đeo Và Tháo Bông Tai Đúng Cách

Luôn làm sạch bông tai trước khi đeo bằng khăn ấm hoặc cồn để tránh bị viêm nhiễm bởi các chất bẩn. Nếu nàng hay bị ngứa do đeo bông tai thì có thể hạn chế bằng cách bôi lên đó một chút thuốc mỡ, phấn phủ, vaseline để giảm cọ sát.

Khi tháo khuyên tai thì nên vệ sinh sạch sẽ lỗ xỏ bằng khăn ấm hoặc nếu có thể thì nên dùng cồn để sát trùng. Cất bông tai vào hộp kín để hạn chế bị oxy hoá bởi không khí.

4. Cho Tai Được Nghỉ Ngơi

Cũng như con người cần nghỉ ngơi, đôi tai của nàng cũng cần có thời gian được thả lỏng và thư giãn. Nàng có thể tháo bông tai ra khi ở nhà thay vì đeo liên tục 24/24 khiến cho tai bí bách, bám bẩn và dễ gây ra các bệnh khó chịu.

Hạn chế đeo khuyên tai khi đi tắm vì có thể dễ bám các hoá chất khiến tai bị kích ứng. Tránh đeo đi ngủ để không bị vướng víu hay xây xước da.

5. Vệ Sinh Tai Sạch Sẽ, Thường Xuyên

Nơi đeo khuyên tai là vùng hở nên rất dễ bị tổn thương hoặc nhiễm trùng. Chính vì vậy, nàng cần chăm sóc cẩn thận hơn một chút, không tác động quá mạnh khiến tai bị đau, tấy. Sau khi hoạt động thể thao hay hoạt động mạnh thường ra nhiều mồ hôi, đừng quên lau rửa kỹ càng với xà phòng và cồn nha.

Những Lưu Ý Khi Đeo Bông Tai

Mặc dù là một tín đồ phụ kiện thời trang, nhưng các nàng cũng đừng vì đẹp mà bất chấp sức khoẻ và sự thoải mái của bản thân nhé. Vì vậy, dưới đây là một vài lưu ý nàng nên biết khi đeo bông tai!

  • Đeo khuyên tai to, nặng thì nên đeo trong thời gian ngắn để tai không bị kéo căng hay giãn to và bị đau nhức, ảnh hưởng đến dây thần kinh.
  • Trang sức bạc để tránh bị đen thì nên vệ sinh sạch sẽ, cất vào trong hộp hoặc túi zip kín nhằm hạn chế tiếp xúc với không khí.
  • Đeo khuyên tai một bên có thể giúp nàng trông gợi cảm hơn, phong cách hơn và thay đổi diện mạo và để một bên tai được ngơi nghỉ.
  • Lỗ xỏ sụn nên được chăm sóc đặc biệt hơn, để ý để tránh bị viêm nhiễm hay gây sẹo lồi xấu xí.

Tóm lại, đeo khuyên tai không gây hại gì cho bản thân nhưng các nàng nên chú ý cách đeo sao cho đúng và khoa học để xinh đẹp nhất có thể nhé! Nếu nàng có bất kỳ câu hỏi nào về khuyên tai, đừng ngần ngại để lại bình luận ngay phía dưới bài viết để Junie giải đáp giúp nàng nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.