Vòng Pandora Là Gì

Vòng Pandora Là Gì? Ý Nghĩa Đằng Sau Chiếc Vòng Quyến Rũ

Vòng pandora là gì? Ý nghĩa về thiết kế và màu sắc của từng hạt charm là gì? Chúng có ý nghĩa như thế nào với các cô nàng đam mê loại vòng này nhỉ? Cùng Junie khám phá nhé!

Vòng pandora là gì? Pandora trong tiếng anh có nghĩa là quyến rũ. Nhưng ngoài vẻ đẹp thần thái, phụ kiện còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc khác, tùy thuộc trên màu sắc và thiết kế của hạt charm. Trong bài viết này, Junie sẽ đi sâu hơn về vòng pandora nhé!

Nguồn Gốc Của Vòng Pandora

Vòng Pandora, còn gọi là vòng charm, gồm 2 phần chính là vòng bằng kim loại và các hạt charm riêng rẽ được xâu lại với nhau 1 cách tỉ mỉ và có sắp xếp. Mỗi vòng charm nếu phối màu hài hòa sẽ tạo nên sức hút và sự sang trọng riêng dành cho người sở hữu.

Nói về nguồn gốc của vòng pandora, có lẽ cái tên là điều mà nàng nào cũng tò mò. Chúng được dựa theo tên của nàng Pandora quyến rũ, xinh đẹp nhưng đầy bí ẩn với chiếc hộp thần kỳ được thần Zenus ban tặng. Sau này người thợ kim hoàn Enceoldsen ở ngoại ô Copenhagen, Đan Mạch, đã tạo ra và thiết kế những chiếc vòng tay này. Ban đầu, phụ kiện chỉ dành cho khách hàng đặt riêng, mãi về sau mới trở thành món đồ phổ biến.

Enceoldsen sáng tạo ra vòng pandora với mục đích tạo sự bí ẩn cho người phụ nữ sở hữu. Như muốn nói rằng, phụ nữ cần có sự riêng tư và bất kể ai cũng không được xâm phạm. Do vậy, vòng tay còn được biết đến như cuốn nhật ký về cuộc sống và tính cách cá nhân của người phụ nữ.

Chất Liệu Của Vòng Pandora

Junie có nhắc đến ở trên, vòng pandora là kết tinh của 2 chi tiết riêng biệt là phần vòng và các hạt đá. Mỗi chi tiết có thể được tạo thành từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng để thông dụng và mỗi cô gái đều dễ dàng sở hữu, ngày nay phần lớn các nhà sáng tạo vòng pandora đã chọn bạc làm nguyên liệu chính. Với sản phẩm cao cấp có thể được làm từ bạch kim hoặc vàng 14K.

Về các viên charm óng ánh, chúng được chạm khắc tinh xảo bằng đá, ngọc trai nhân tạo hoặc thủy tinh. Ở các phân khúc khác nhau, nhà chế tác sẽ có những lựa chọn về chất liệu phù hợp hơn với vị khách của mình.

Ý Nghĩa Của Vòng Pandora Trong Từng Tình Huống

Hầu hết mọi cô gái đều biết đến vòng pandora như sự bí ẩn thông qua sắc thái thể hiện của phụ kiện. Nhưng đấy chỉ là 1 phần trong ý nghĩa của vòng.

1/ Tạo Dấu Ấn Và Lưu Giữ Kỷ Niệm

Vào những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời như ngày tốt nghiệp, tháng đầu tiên đi làm hay lúc kết hôn và sinh con, cô gái nào cũng mong muốn được ghi nhớ những điều này. Thay vì phải ghi ra giấy, chụp ảnh kỷ niệm… nàng có thể mua 1 chiếc vòng pandora và đeo lên tay. Sau này chỉ cần nhìn thấy chúng, những kỷ niệm xưa sẽ lần nữa được nhắc đến.

2/ Thể Hiện Cá Tính

Vòng charm của mỗi cô nàng sẽ không giống nhau, linh hoạt thay thế theo sở thích. Mỗi hạt charm, màu sắc và cách sắp xếp phần nào nói lên cá tính của chủ sở hữu. Với những cô nàng nhẹ nhàng, gam màu hồng và xanh chắc chắn được chọn phần lớn. Cô nàng tomboy hay cá tính hơn, vòng charm sẽ trông mạnh mẽ và các gam màu được chọn thiên về trung tính.

Khả năng linh hoạt và dễ dàng đổi mới từ chính chiếc vòng ban đầu rất khó có phụ kiện nào làm được như vậy giống như vòng pandora. Vô tình đây chính là điểm thu hút và quyến rũ riêng biệt của chúng.

3/ Ước Mơ Và Hy Vọng

Theo thần thoại Hy Lạp, thần Zenus đã ban cho nàng Pandora một chiếc hộp và dặn dò không được mở ra. Thế nhưng vì sự tò mò, nàng đã mở hộp và ngay lập tức khốn khổ đã đến với nhân loại, hy vọng của cuộc sống chỉ còn lại rất ít.

Vì vậy, chiếc vòng pandora ngoài sự bí ẩn còn mang ý nghĩa lớn lao về ước mơ và hy vọng. Mỗi hạt charm được xâu vào luôn chứa đựng những mong muốn mà chủ nhân muốn gửi gắm.

4/ May Mắn Và Bình An

Bên cạnh những giấc mơ và sự hi vọng, mỗi chiếc vòng Pandora còn được coi là một lá bùa may mắn, bình an người đeo. Đó là những lời cầu mong sức khỏe, may mắn và những điều tốt lành trong cuộc sống.

Nếu nàng cầu mong sức khỏe, bình an và may mắn, hãy chọn charm cỏ bốn lá. Nếu cầu mong gia đình yên ấm có thể chọn tranh ngôi nhà hoặc hình ổ khóa. Hơn nữa, có thể chọn vòng tay pandora theo quy luật ngũ hành dựa vào bổn mệnh của nàng.

Vòng tay Pandora đang rất được ưa chuộng, bởi không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mang ý nghĩa đặc biệt mà còn thể hiện cá tính riêng của chủ nhân. Có thể nói đây là món đồ trang sức mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng muốn sở hữu. Qua bài viết này, hy vọng nàng đã hiểu vòng pandora là gì cũng như có cái nhìn tổng quan về nó. Đừng quên đón đọc các bài viết khác của Junie để cùng chúng mình tìm hiểu sâu hơn về thế giới phụ kiện đầy màu sắc nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.