Phân Loại Bông Tai Dựa Vào Hình Dáng

Phân Loại Bông Tai Dựa Vào Hình Dáng, Nàng Đã Biết Chưa?

Các nàng yêu phụ kiện chắc hẳn không thiếu vài đôi bông tai trong tủ. Tuy nhiên nàng có chắc mình biết cách phân loại bông tai dựa vào hình dáng chưa? Lưu lại bài này ngay nhé!

5 Lý Do Vì Sao Phụ Nữ Thích Đeo Trang Sức Đang đọc Phân Loại Bông Tai Dựa Vào Hình Dáng, Nàng Đã Biết Chưa? 7 phút Tiếp Vòng Pandora Là Gì? Ý Nghĩa Đằng Sau Chiếc Vòng Quyến Rũ

Bông tai là phụ kiện cần thiết cho cuộc sống màu sắc của con gái. Tuy nhiên không phải cứ thấy đẹp là nàng đeo bất chấp đâu nha. Bởi nếu không hiểu về khuyên tai, không biết có những loại chốt gì, hình dáng ra sao, cái nào phù hợp với khuôn mặt…, nàng rất dễ sa vào mê cung không lối thoát. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Junie học cách phân loại bông tai dựa vào hình dáng để shopping chuẩn hơn nhé!

Tại Việt Nam, mọi người ưa chuộng 3 kiểu bông tai là dáng dài, dáng giọt nước và dáng nụ. Vậy nên không có gì lạ khi các nàng mặc định phân loại bông tai của mình vào 3 dạng này. Tuy nhiên Junie sẽ vẽ cho nàng 1 “bản đồ” chi tiết hơn, khác với những gì nàng vẫn gọi:

1. Bông Tai Drop

Loại bông tai này có 1 phần đinh gắn cố định ở lỗ bấm, 1 phần thả xuống dưới tai và thường cố định, không có quá nhiều chuyển động. Bởi vậy phần chi tiết thêm thường khá ngắn, làm bằng các kim loại cứng nhằm giữ cho bông tai yên vị nhưng vẫn đủ thanh thoát.

2. Bông Tai Stud

Stud có nghĩa là đinh tán. Vậy nên y như tên gọi, bông tai này chỉ có 1 mặt duy nhất gắn vào tai, tạo thành dạng chính đinh hay ốc vít. Tất nhiên dù là chấm nhỏ hay chấm to thì bông tai Stud vẫn rất được lòng các chị em theo trường phái đơn giản. Không có quá nhiều chi tiết rườm rà, thường chỉ được đính đá quý và cố định trên tai bằng chốt khóa, hoàn hảo cho mọi bộ đồ và rất tiện lợi để đi bất cứ đâu.

3. Bông Tai Cluster

Một biến thể của Stud dành cho những nàng thích nhiều đá quý hơn. Bởi Cluster vẫn đáp ứng được yêu cầu cố định 1 chỗ như đinh tán, lại vừa kết hợp nhiều chi tiết, hoa văn và đá quý thành 1 cụm. Kiểu bông tai này có thể gây chú ý nhẹ nhàng mà vẫn tự nhiên đời thường.

4. Bông Tai Hoop

Hoop là kiểu bông tai đường tròn khá được lòng các nàng cá tính. Kiểu bông tai này có đặc điểm là khiến người đối diện phải tập trung vào đôi tai ngay lập tức, dù không cần đính đá quý hay làm bằng chất liệu cao cấp. Theo thời gian, bông tai hoop còn có nhiều kiểu dáng khác như vuông, tam giác. Dù là bản update nào thì vẫn giữ nguyên kết cấu kim loại cứng với 1 phần chốt qua tai.

5. Bông Tai Dangle

Dangle là phiên bản nữ tính hơn của Drop, với phần thiết kế thả lơi dưới đinh tán. Tuy nhiên điểm khác biệt là Dangle cầu kì và tạo cảm giác “tung bay” hơn, khi phần dưới được thiết kế dạng chuỗi hay dây nhẹ, đủ để tạo hiệu ứng đung đưa theo chuyển động.

6. Bông Tai Chandelier

Nhìn Chandelier, người ta sẽ liên tưởng ngay đến chiếc đèn chùm treo trên trần. Cách liên tưởng có đôi phần buồn cười nhưng lại khá chính xác. Bởi kết cấu của Chandelier là phần chốt chắc chắn đi kèm những chi tiết thả rơi, thường có nhiều tầng và phức tạp hơn Dangle. Bông tai cũng thường được gắn kèm đá quý, pha lê, mang đến dáng vẻ đài các, tiểu thư cho nàng diện chúng.

7. Bông Tai Teardrop

Bông tai giọt lệ giống hệt như tên gọi, với kết cấu như nước mắt đang rơi. Phiên bản này rất hợp với những nàng nhẹ nhàng, dịu dàng, cổ điển, đi kèm với váy dài, tóc buông lơi sẽ cực kì thần thái.

8. Bông Tai Huggie

Cũng giống như Hoop, Huggie là bông tai hình tròn, tuy nhiên lại ôm sát lấy tai chắc chắn chứ không hề lỏng và “cồng kềnh” như phiên bản gốc Hoop. Kiểu khuyên tai này cũng rất được ưa chuộng ở các cô nàng trẻ trung năng động, bởi mọi người tin rằng nó phù hợp với nhiều kiểu phối đồ, lại vừa vặn làm đẹp cho tai mà không sợ cản trở các hoạt động.

9. Bông Tai Threader

Thêm 1 phiên bản của kiểu bông tai “thả rơi”, chỉ khác là Threader bao gồm 1 sợi mảnh duy nhất, nối 2 mặt của lỗ tai. Nàng có thể tự điều chỉnh độ dài của dây theo mong muốn. Threader cũng thường được gắn đá quý hoặc họa tiết xinh xắn ở 1 đầu, rất hợp với các nàng công sở ưa sự nhẹ nhàng thanh lịch.

10. Bông Tai Jacket

Cái tên lạ kỳ này là do kết cấu của chiếc bông tai. Trong khi mặt trước đơn thuần là chiếc đinh tán, thì mặt sau bông tai lại gây bất ngờ với những chi tiết phức tạp, thường là các rải đá quý cầu kì, phủ xuống như 1 chiếc áo khoác.

11. Bông Tai Ear Cuff

Ai bảo các nàng không bấm lỗ tai thì không thể đeo khuyên nào? Bông tai Ear Cuff với hình kẹp chữ C có thể giúp nàng trang trí đôi tai mọi lúc. Các kiểu bông tai này thường làm bằng hợp kim mềm, thích hợp để nàng điều chỉnh khi đeo lên tai, lại đeo được ở mọi vị trí yêu thích chứ ko chỉ dái tai.

12. Bông Tai Barbell

Có hình như 1 thanh tạ với 2 chốt hình tròn ở 2 đầu, Barbell hợp với các nàng theo style cool ngầu. Kiểu khuyên tai này cũng thường được sử dụng ở các vị trí xỏ độc lạ như vành tai, sụn trong.

13. Bông Tai Circular Barbell

Một bản phối của Barbell, chỉ khác là “thanh tạ” giờ được uốn cong thành hình chữ C. Cũng là kiểu khuyên xỏ theo “trường phái” mạnh mẽ, cá tính, các nàng dùng Circular Barbell thường làm cả khuyên mũi chứ không riêng gì khuyên tai.

14. Bông Tai Cartilage

Chỉ dành riêng cho phần sụn tai, Cartilage có kết cấu y hệt stud, nhưng cần mảnh và làm bằng chất liệu an toàn hơn. Bởi lẽ phần sụn tai thường dễ bị nhiễm trùng hơn những vị trí khác.

15. Bajoran

Một kiểu bông tai thú vị dành cho những nàng thích sự mới mẻ. Bajoran gồm 2 phần là phần đinh tán đính ở dái tai và phần kẹp chữ C ở vành tai. 2 Phần này sẽ nối với nhau bằng 1 sợi dây trang trí cầu kì, tạo cảm giác vừa cá tính vừa dịu dàng cho người dùng.

Nàng đã kịp nhớ tên 15 kiểu bông tai trên chưa? Phân loại bông tai dựa vào hình dáng đôi khi phức tạp hơn nàng tưởng đấy! Tuy nhiên đừng lo lắng, cứ lưu lại bài viết này của Junie để xem lại bất cứ khi nào nàng cần tìm tên kiểu dáng mình muốn mua nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.