Phụ Kiện Mặc Áo Dài

Gợi Ý Phụ Kiện Mặc Áo Dài Đẹp Sang Trọng Và Nổi Bật

Bản thân áo dài đã là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh, nhưng người mặc áo dài sẽ càng nữ tính hơn, sang trọng hơn nếu biết kết hợp thêm phụ kiện. Vậy áo dài sẽ đẹp hơn khi đi cùng phụ kiện nào?

5 Cách Phối Đồ Quyến Rũ, Cá Tính Cùng Body Chain Đang đọc Gợi Ý Phụ Kiện Mặc Áo Dài Đẹp Sang Trọng Và Nổi Bật 6 phút Tiếp Những Lưu Ý Khi Mua Trang Sức Online

Áo dài là trang phục truyền thống tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Bản thân áo dài đã là một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh, nhưng người mặc áo dài sẽ càng nữ tính hơn, sang trọng hơn nếu biết kết hợp thêm phụ kiện. Vậy áo dài sẽ đẹp hơn khi đi cùng phụ kiện nào? Cùng Junie khám phá nhé!

Vòng Cổ, Dây Chuyền Cho Áo Dài

Áo dài có thiết kế kín đáo từ cổ xuống đến gót chân. Tuy nhiên, vùng cổ vẫn có thể diện thêm chiếc vòng hay dây chuyền, giúp bộ áo thêm sinh động, đỡ cứng nhắc.

Cần lưu ý, áo dài dành nhiều diện tích cho hoa văn vì đó là nơi thể hiện ý tưởng nghệ thuật của người mặc hoặc người thiết kế. Với áo dài trơn, hoặc họa tiết dồn về phần tà áo, phần trên trống thì nàng nên đeo thêm vòng cổ cho bớt trống trải. Nếu hoa văn đã lấp đầy phần thân áo trên thì nàng không cần đeo thêm gì cả để tránh gây rối mắt.

Vòng Cổ Ngọc Trai

Chuỗi ngọc trai thường là lựa chọn hàng đầu khi mặc áo dài. Vẻ đẹp thuần khiết, sang trọng của những viên ngọc trắng ngần càng làm nổi bật bộ áo dài và dung mạo người mặc. Hãy chọn vòng chuỗi đơn, vừa vặn với cổ, cỡ ngọc nhỏ sẽ nhẹ nhàng và trẻ trung hơn. Ngọc cỡ to hoặc dạng chuỗi 2-3 vòng sẽ khiến nàng trông nặng nề và có phần già dặn.

Vòng Kiềng Vàng, Bạc

Chiếc vòng kiềng tròn mang đậm nét truyền thống của người con gái Việt Nam. Kiềng thường có dạng trơn, làm bằng vàng hoặc bạc. Loại kiềng làm trang sức cưới có thể được chạm khắc thêm họa tiết rồng, phượng.

Vòng kiềng đặc biệt hợp với áo dài trơn, làm nổi bật làn da và khuôn mặt người mặc. Nàng nên lưu ý khi mặc áo dài đi làm, nếu thích đeo kiềng thì nên chọn loại thân mảnh, trơn, màu bạc hoặc vàng màu sáng (vàng 14K, 18K). Đừng đeo vàng ta 24K vì màu vàng đậm có vẻ không phù hợp chốn công sở.

Dây Chuyền

Đây cũng là món trang sức giúp phần trên áo dài thêm sắc màu. Nàng có thể đeo dây chuyền bản to không mặt, hoặc loại thân mảnh mặt nhỏ. Mặt dây chuyền có thể làm bằng vàng, bạc cùng chất liệu với dây, kích thước vừa phải, thiết kế đơn giản. Đá quý, ngọc trai cỡ nhỏ làm mặt dây chuyền cũng là những lựa chọn hay.

Muốn không bị già thêm tuổi khi đeo dây chuyền, nàng hãy tránh đeo dây lớn mặt lớn, hoặc dây quá dài, hoặc các loại mặt đính đá cỡ lớn hay có thiết kế cầu kỳ.

Bông Tai - Phụ Kiện Mặc Áo Dài Không Nên Thiếu

Sau vòng cổ thì bông tai là phụ kiện thứ hai gây ấn tượng trực diện với người nhìn. Áo dài phù hợp với các kiểu bông tai dáng nụ, dáng dài, dây thả hay treo tòn teng. Các chất liệu truyền thống như vàng, bạc, kim cương, ngọc trai, đá quý… đều phù hợp, tạo vẻ sang trọng và thanh lịch cho áo dài.

Nàng hãy lưu ý những nguyên tắc sau để diện bông tai thật duyên dáng với áo dài nhé!

  • Áo dài rất hợp với kiểu tóc bới hoặc xõa dài. Hãy “lộ diện” đôi bông tai bằng cách bới tóc lên, hoặc cài băng đô giúp vén tóc ra sau hai bên vành tai.
  • Áo dài dù truyền thống hay cách tân đều thể hiện nét đẹp dịu dàng, nữ tính. Vì thế, nàng hãy tránh các mẫu bông tai táo bạo, hoặc kiểu đeo bên có bên không.
  • Bông tai và dây chuyền có thể đi theo bộ, nhưng nên tránh cả hai cùng cỡ lớn vì sẽ khiến nàng già dặn. Hãy chọn một món cỡ lớn làm điểm nhấn, món còn lại cỡ nhỏ để làm nền.

Một Số Phụ Kiện Khác Để Diện Áo Dài Đẹp Hơn

Vì áo dài có thiết kế dài tay nên vòng tay và nhẫn có thể không cần thiết. Ngoài vòng cổ và bông tai là hai món trang sức chủ lực, nàng có thể thêm những phụ kiện sau để diện áo dài thêm thướt tha và duyên dáng:

  • Mấn đội đầu: chiếc mấn dạng khăn xếp tầng là hình ảnh quen thuộc của cô dâu trong ngày trọng đại của đời mình. Ngày nay, với xu hướng thời trang linh hoạt và hiện đại, người ta đã cách điệu chiếc mấn cồng kềnh thành một vòng khăn vải đơn giản, thêm vài chi tiết trang trí đẹp mắt. Nhờ vậy, hình ảnh những cô gái xúng xính áo dài ngày Tết đội chiếc mấn tinh gọn vẫn giữ được nét đẹp truyền thống nhưng năng động và trẻ trung hơn.
  • Trâm cài: đây là phụ kiện đặc biệt thích hợp với áo dài, áo bà ba, đầm… Hình ảnh cô gái tóc búi ra sau, giắt chiếc trâm được chạm trổ, trang trí tinh xảo vừa đậm chất truyền thống, vừa sang trọng, quý phái.

Ngoài ra, có thể kể đến một số phụ kiện khác cũng rất đẹp với áo dài như hoa cài áo, băng đô, túi xách…

Bản thân áo dài đã hoàn hảo, thể hiện được hết vẻ đẹp dịu dàng, nền nã của người phụ nữ. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua các phụ kiện, trang sức giúp nàng trở nên sang trọng và nổi bật hơn. Hy vọng qua bài viết này, nàng sẽ tìm được món phụ kiện ưng ý để diện áo dài thật đẹp cho dù vào dịp lễ Tết hay ngày thường.

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.