Cách Vệ Sinh Ngọc Trai

Cách Vệ Sinh Ngọc Trai Lung Linh Như Mới Ngay Tại Nhà

Thật khó để cưỡng lại trước vẻ đẹp lung linh thuần khiết của ngọc trai, khi mà mỗi viên ngọc trai đều là độc nhất. Nhưng vẻ đẹp của chúng sẽ không thể trường tồn nếu nàng không để tâm chăm sóc.

Thật khó để cưỡng lại trước vẻ đẹp lung linh thuần khiết của ngọc trai, khi mà mỗi viên ngọc trai đều là độc nhất và sinh ra, lớn lên, được nuôi dưỡng, chế tác như 1 cá thể quý giá. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc vẻ đẹp của ngọc trai sẽ trường tồn mãi mãi. Ngọc trai cũng có thể “bớt” chất lượng nếu nàng không để tâm chăm sóc. Hãy bắt đầu từ việc học cách vệ sinh ngọc trai cùng Junie nhé!

Nàng Đã Hiểu Về Trang Sức Ngọc Trai Của Mình Chưa?

Trang sức ngọc trai vốn dĩ được đánh giá cao không chỉ vì nó đẹp. Đẹp thôi là chưa đủ để cảm thán, bởi ngọc trai còn được rỉ tai về ý nghĩa nâng cao sức khỏe cho người dùng, kể cả về mặt vật lý và tinh thần.

Vậy nên những người biết được ý nghĩa này của ngọc trai thường rất để ý đến việc ngọc trai có sáng, có trong không. Dù sao thì đây cũng là tấm gương phản chiếu rõ nhất chứng tỏ rằng ngọc trai đang có trạng thái tích cực khi ở cùng chủ nhân.

Tuy nhiên làm sao để giữ trang sức ngọc trai luôn mới khi mà đa số phụ kiện hiện tại đều đính kèm ngọc trai với các hợp chất khác như vàng, bạc để tăng độ tinh xảo, đồng nghĩa với việc ngọc trai sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các chất oxy hóa hơn. Trước khi trang sức của nàng rơi vào tình trạng báo động, hãy cùng học cách vệ sinh ngọc trai tốt nhất đã nhé!

Cách Vệ Sinh Ngọc Trai Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Kết cấu của ngọc trai không khó vệ sinh, chỉ cần nàng để ý 1 chút, chuẩn bị sẵn vài món đồ thiết yếu trong tủ đồ và dành ra vài phút cuối tuần rảnh rỗi là có thể hồi phục tình trạng mới nguyên.

Trước khi bắt đầu, nàng hãy đảm bảo với Junie trong nhà có nước ấm, xà phòng, vải cotton (mềm và sạch), nếu có thêm nước tẩy sơn móng tay thì càng tuyệt vời!

Xong Xuôi Thì Chờ Đợi Gì Nữa, Cùng Bắt Đầu Thôi!

Vệ Sinh Định Kỳ

Tất cả những gì cần làm là quan sát xem trang sức có bị xước không, nếu không thì bạn bắt đầu thấm vải mềm với nước ấm và nhẹ nhàng lau sạch ngọc trai. Lưu ý chỉ để vải ướt vừa đủ chứ không ướt sũng nhé!

Chưa kết thúc, sau khi vệ sinh “demo” với nước ấm, bạn sẽ lau lại lần 2 với hỗn hợp nước rửa tay và nước ấm. Nước ấm sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất khi có chất tẩy rửa nhẹ nhàng, tuy nhiên đừng nhúng nguyên viên ngọc vào dung dịch chất tẩy nhé!

Quy trình kết thúc bằng việc bạn xả sạch lại ngọc trai với nước, lau khô bằng vải mềm. Chỉ 2 phút là có ngay trang sức sáng trong như mới, nên đừng ngại vệ sinh hàng tuần nhé!

Vậy Ngọc Trai Đã Ố Thì Phải Làm Sao?

Cách vệ sinh bên trên áp dụng cho tình trạng ngọc trai cũ nhưng chưa hỏng. Trong trường hợp ngọc trai đã xuất hiện hiện tượng ngả vàng thì lại khác. Đừng lo lắng quá, nàng sẽ không phải cầu cứu những tiệm trang sức chuyên dụng, nếu dắt túi được tip nhỏ sau:

Sau khi thực hiện các bước vệ sinh như đã nói phía trên, nàng tiếp tục “chinh chiến” với dung dịch Axiton (nước tẩy móng tay). Nàng chỉ cần nhúng 1 miếng vải sạch với dung dịch và lau ngọc tới khi trắng sáng. Có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng yên tâm sự đầu tư là xứng đáng. Cuối cùng nàng để ngọc trai khô tự nhiên ở 1 góc thoáng mát, có ánh nắng tự nhiên trong vòng 2 giờ là hoàn thành!

Lưu ý: Cách làm này chỉ áp dụng cho ngọc trai trắng, ngọc trai thật (chủ yếu là ngọc nuôi). Những viên ngọc trai nhựa chỉ có 1 chút ít thành phần bột ngọc trai sẽ không có tác dụng, ngược lại việc lau chùi bằng chất tẩy sẽ phá hủy trang sức của nàng.

Kết Luận

“Ngọc thô phải mài mới sáng”, còn ngọc trai phải chăm vệ sinh mới đẹp. Hy vọng các cô gái của Junie đều hiểu được điều này và quan tâm đến trang sức mình đeo mỗi ngày.

Chúc nàng mãi xinh với những mẹo hay phía trên, đừng quên theo dõi Junie để update thêm cách bảo quản và lựa chọn các loại trang sức nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.