Dây Chuyền Titan Là Gì

Dây Chuyền Titan Là Gì? Có Nên Chọn Dây Chuyền Titan Không?

Titan là 1 chất liệu không mới và trang sức làm từ titan đã có mặt trên thị trường khá lâu, như dây chuyền titan, nhẫn titan, khuyên tai titan. Vậy chính xác thì titan là gì? Có nên thử sở hữu không?

Titan là 1 chất liệu không mới, nhưng vẫn đủ khiến nhiều quý cô tò mò khi nghe danh. Thực chất trang sức làm từ titan đã có mặt trên thị trường từ lâu, rất nhiều sản phẩm như dây chuyền titan, nhẫn titan, khuyên titan đều chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng. Đào sâu 1 chút, thì chính xác dây chuyền titan là gì? Nàng có nên thử sở hữu hay không? Cùng Junie tìm câu trả lời ngay sau đây!

Dây Chuyền Titan Là Gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng ôn lại kiến thức hóa học bằng việc đặt câu hỏi titan là gì? Không nổi tiếng như vàng hay bạc nhưng titan cũng có vô số đặc điểm thể hiện được sự quý giá của bản thân. Titan nguyên chất được tìm thấy trong đá lửa và đá trầm tích. Nhờ quá trình tôi luyện ở mức nhiệt cao và điều kiện khắc nghiệt, titan xứng danh kim loại bền bỉ, khó bị ăn mòn và có màu sáng tự nhiên đáng ngưỡng mộ.

Với tất cả các đặc tính vật lý này, không có gì lạ khi titan được các nhà nghiên cứu để mắt và khai thác làm trang sức, điển hình là dây chuyền. Quãng đường từ thử nghiệm tới vận dụng sản xuất thật sự rất ngắn, tuy nhiên titan lại trụ vững trong ngành công nghiệp trang sức hào nhoáng khắc nghiệt, điều này lại đặt ra câu hỏi về titan có gì ưu tú và phù hợp đến thế?

Ưu Điểm Thực Sự Của Dây Chuyền Titan

Trang sức Titan nói chung đều khiến những người thợ chế tác thở phào, bởi bản chất màu sắc titan đã ấn tượng, lại đa dạng với ánh vàng, trắng và vàng hồng, không cần phải tô vẽ vất vả.

Tiếp đến là Titan có độ cứng cao, khỏi cần pha thêm hợp chất. Người thợ cứ tùy ý cán dẹt, kéo dài, làm mỏng, tạo ra đủ kiểu dây chuyền tinh tế cầu kỳ mà không lo đứt đoạn. Đây là điều ít có kim loại nào làm được, kể cả bạc hay vàng vốn có giá trị kinh tế rất cao.

Ưu điểm tiếp theo mà nhiều người rất quan tâm chính là độ bền. Tính thẩm mỹ cao là 1 chuyện, nhưng chính khả năng đi đường dài mới là yếu tố quyết định người tiêu dùng quay lại hay không. Xuất sắc thay, những chiếc dây chuyền titan lại mang lại cảm giác an tâm và hài lòng đó. Dây chuyền titan ít khi bị oxy hóa, cũng không dễ ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường.

Thêm 1 chi tiết bổ sung, nhỏ nhưng quan trọng không kém chính là cảm giác khi sử dụng. Đã có nhiều khách hàng nói với Junie rằng họ từ bỏ 1 món trang sức rất đắt, rất đẹp chỉ vì cảm thấy khó chịu khi đeo lên người. Nếu bạn đang lo điều này thì có thể yên tâm khi chọn titan, bởi dây chuyền titan đều rất nhẹ, không hề tạo cảm giác vướng víu. Ngoài ra thì còn tùy thuộc vào cách chế tác và các chi tiết đính kèm.

Dây Chuyền Titan Có Đắt Không?

Để đánh giá công tâm thì dây chuyền 100% titan với chất lượng chế tác cao sẽ không rẻ. Tuy nhiên để cân nhắc giữa độ bền, độ đẹp với mức giá nàng bỏ ra thì hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài ra trên thị trường cũng sản xuất rất nhiều loại dây titan “hội nhập” - tức là trộn lẫn các hợp chất để tạo ra sản phẩm mới mẻ hơn, và giá thành từ đó cũng rẻ hơn. Nếu nàng muốn sở hữu 1 chiếc dây chuyền titan xinh xắn mà không quá sầu lo về ví tiền eo hẹp thì có thể thử các lựa chọn như dây chuyền titan pha inox, titan pha bạc hoặc các hợp kim khác. Tất nhiên trong trường hợp này, nàng cũng phải chuẩn bị tinh thần rằng 1 thời gian sau khi sử dụng, trang sức có thể bị đen, xỉn, phai màu mà không báo trước.

Có Nên Chọn Dây Chuyền Titan Không?

Với tất cả những gì nàng đã đọc, Junie tin rằng nàng đã đoán được câu trả lời. Chúng mình muốn củng cố thêm cho luận điểm “Nên chọn dây chuyền titan” bằng 1 vài thông tin chất lượng như sau:

Titan sẽ không gây dị ứng da hay bất cứ ảnh hưởng nào tới sức khỏe. Bởi nếu nàng chưa biết thì titan còn được ứng dụng trong y tế, điển hình là nha khoa. Một loại kim loại được cấp phép tiếp xúc trực tiếp với răng miệng thì không thể độc hại được.

Kết Luận

Tổng kết lại, dây chuyền titan nói chung và trang sức titan nói riêng có những điểm sáng không thể chối từ. Nếu nàng đang tìm kiếm 1 món quà nhỏ vừa sáng bóng, vừa mĩ miều tinh tế, lại bền bỉ theo thời gian thì có thể chọn dây chuyền titan. Đừng ngần ngại tìm tới Junie nếu nàng cần tư vấn thêm về chất liệu này nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.