Tại Sao Bạc Bị Đen

Tại Sao Bạc Bị Đen? Liệu Có Liên Quan Đến Sức Khỏe?

Bạc xỉn màu sau 1 thời gian ngắn là nỗi khổ chung của nhiều người. Tại sao bạc bị đen? Liệu Có Liên Quan Đến Sức Khỏe? Đã đến lúc chúng ta cần hiểu đúng về bản chất của việc này.

Nhiều người bán trang sức sẽ rót vào tai nàng những lời đường mật như: “Bạc nhà tôi không xỉn, không oxy hóa, dùng thoải mái càng dùng càng sáng”. Tuy nhiên khi lên da 1 thời gian lại có tình trạng đen đi, điều này khiến nàng hốt hoảng và hoài nghi lý do liệu có phải mình “da xấu”? Đã đến lúc chúng ta cần hiểu đúng về việc tại sao bạc bị đen, bởi chỉ có hiểu bản chất mới giúp nàng xử lý chính xác!

Tại Sao Bạc Bị Đen?

Sở dĩ có sản phẩm bạc xỉn màu nhanh, có sản phẩm xỉn màu chậm, cũng có loại dùng hoài vẫn đẹp nguyên là vì thành phần có trong đó.

Phần trăm bạc càng cao thì khả năng oxy hóa càng thấp, bạc càng bền theo năm tháng. Nàng để ý sẽ thấy những loại bạc ta giá trị cao rất ít khi xỉn màu, đó là bởi trong nó chứa tới 99,99% bạc nguyên chất, phần rất nhỏ còn lại chỉ đủ để tạo hình trang sức chứ chưa thể ảnh hưởng lên chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện mua rất nhiều trang sức bạc ta đeo thay đổi mỗi ngày. Mọi người đều có xu hướng tìm tới những loại bạc rẻ hơn, mẫu mã đẹp hơn, đồng nghĩa chấp nhận việc bạc bị đen đi mỗi ngày. Điển hình là bạc 925, với 92,5% bạc và 7,5% hợp kim như đồng, niken, silic… hỗ trợ tạo ra những sản phẩm tinh xảo mà chi phí vẫn vừa ý người mua.

Nhược điểm của các sản phẩm bạc tầm trung là dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường. Cụ thể hơn là mồ hôi, chất tẩy rửa, không khí… Bất cứ loại chất nào chứa lưu huỳnh đều tạo ra phản ứng kết tủa đen trên bề mặt bạc. Điều này nàng không thể dự báo, nhưng có thể khắc phục với các tip tẩy rửa đơn giản.

Bạc Bị Đen Có Liên Quan Tới Sức Khỏe Không?

Như đã nói, bạc sẽ bị đen khi tiếp xúc với mồ hôi cơ thể. Mồ hôi là hiện tượng bình thường mà ai cũng có, vậy nên rất khó để đánh đồng hiện tượng bạc xỉn màu với sức khỏe kém.

Tuy nhiên nếu trang sức của nàng bị xỉn màu quá nhanh so với thông thường, hoặc cùng 1 sản phẩm mà mức độ xỉn màu ở các vị trí trên cơ thể khác nhau, thì có thể đây là tín hiệu cho biết nàng nên quan tâm cơ thể hơn.

Nhiều trường hợp tuyến bã nhờn làm việc “năng suất” hơn 2 - 3 lần bình thường, gây hiện tượng bạc đen quá nhanh như rối loạn hoocmon, triệu chứng về tuyến thượng thận, dậy thì, mang thai hoặc đa nang buồng trứng. Việc bạc xỉn màu nhanh nhìn từ góc độ nào đó thì là 1 thông báo có ích, giúp nàng hiểu cơ thể mình hơn để tìm phương án trị liệu kịp thời.

Làm Sao Để Bạc Không Bị Đen Nhanh?

Về vấn đề vệ sinh trang sức bạc bị xỉn màu, Junie đã có bài viết riêng, nàng có thể ghé qua mục blog và tìm hiểu bất cứ lúc nào. Còn nếu nàng đang muốn ngăn chặn tốc độ oxy hóa của bạc thì dưới đây là cách nàng có thể tham khảo:

Đầu tiên và duy nhất, hạn chế hóa chất. Rất khó để ngăn cản bản thân đổ mồ hôi, hay ngăn việc sữa rửa mặt, dầu rửa bát… tiếp xúc với da. Tuy nhiên nàng vẫn có thể giảm thiểu lượng hóa chất tiếp xúc với trang sức bằng cách tháo trang sức mỗi khi sử dụng, bảo quản ở nơi khô ráo.

Nếu skincare, hãy để lotion, kem dưỡng thấm hết vào da trước khi đeo lại trang sức. Điều này cũng áp dụng với các nàng thích xịt nước hoa. Ngoài ra nếu nàng rất mê thay đổi kiểu tóc, sử dụng hóa chất (uốn, nhuộm) thì nên tránh sử dụng trang sức bạc thời gian đầu.

Kết Luận

Trang sức bạc bị đen là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận. Điều quan trọng là cách các nàng đối mặt với nó và xử lý ra sao. Bởi nếu hiểu đúng và bảo dưỡng thông minh, trang sức sẽ ở lại cùng nàng lâu dài.

Tất nhiên việc chọn trang sức chất lượng vẫn nên được đặt lên hàng đầu, vậy nên nếu nàng muốn tìm cho mình những sản phẩm “đi đường dài” thì có thể hỏi Junie nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.