Cách Làm Kẹp Tóc Handmade Cực Đơn Giản Tặng Người Thương

Cách Làm Kẹp Tóc Handmade Cực Đơn Giản Tặng Người Thương

Tự tay chuẩn bị những món quà cho người mình thương yêu chính là một cách để thể hiện sự chân thành của bạn. Nếu bạn đang muốn làm một chiếc kẹp tóc nhỏ xinh nhưng không biết thực hiện như thế nào, thì hãy theo dõi bài viết này của Junie để biết cách làm kẹp tóc cực đơn giản cực nhanh chóng tại nhà nhé!

1. Ý nghĩa của kẹp tóc handmade

Quà tặng handmade là món quà được làm thủ công bằng sự khéo léo, tài năng và tình cảm của người tặng. Đây là một cách để thể hiện sự quan tâm và tình yêu của người tặng đối với người nhận. Những chiếc kẹp tóc handmade sẽ có giá trị tinh thần nhiều hơn những chiếc kẹp tóc mua sẵn bởi những lý do sau:

  • Thể hiện tình cảm chân thành: Khi bạn dành thời gian và công sức để tạo ra một món quà, điều này cho thấy rằng bạn đang tập trung và muốn thể hiện tình cảm chân thành của mình đến với người nhận.
Ý nghĩa của chiếc kẹp tóc handmade
  • Ý nghĩa đặc biệt: Những món quà được tự tay làm thường mang ý nghĩa đặc biệt hơn so với những món quà mua sẵn. Bởi vì chúng có thể được thiết kế riêng cho người nhận hoặc có chứa các chi tiết độc đáo chỉ có thể tìm thấy trong một món quà tự tay làm.
  • Trải nghiệm tuyệt vời: Việc tự tay làm món quà có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể học hỏi thêm các kỹ năng mới, tận hưởng quá trình sáng tạo và thực hiện những ý tưởng của mình

Vậy cách làm kẹp tóc handmade được thực hiện như thế nào, cần chuẩn bị những nguyên liệu gì tất cả sẽ được bật mí ở những phần tiếp theo của bài viết.

>>> Bạn đang theo dõi: Cách Làm Kẹp Tóc Handmade Cực Đơn Giản Tặng Người Thương

2. Cách làm kẹp tóc từ len nhung và charm

Dụng cụ/vật liệu cần chuẩn bị: kéo, len bông, charm phôi kẹp càng cua (dùng loại trong suốt, không  màu). Len bông có thể mua màu trắng, đỏ, hồng, xanh tùy theo sở thích mỗi người

Dụng cụ cần chuẩn bị để làm kẹp nhung charm

Cách làm kẹp tóc từ bông nhung và charm sẽ được thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Cắt đôi len thành 2 sợi bằng nhau để quấn ở 2 bên của chiếc kẹp càng cua
  • Bước 2: Cố định len vào phần đầu kẹp bằng keo nến
  • Bước 3: Quấn len thành vòng cho đến khi phủ hết phần phôi kẹp. Sau đó bạn làm tương tự với bên kẹp còn lại. 
Các bước làm kẹp tóc nhung charm
  • Bước 4: Sau khi đã cuốn hết phần len lên kẹp thì bạn chọn những hình charm mà mình thích để gắn lên. Bạn không nên gắn quá nhiều charm nên chiếc kẹp vì sẽ tạo cảm giác rối mắt, mỗi bên kẹp chỉ nên gắn từ 2-3 chiếc

Như vậy là bạn đã tự làm cho mình một chiếc kẹp vô cùng xinh xắn.

3. Cách làm kẹp tóc từ vải

Dụng cụ cần chuẩn bị: vải hoạ tiết, kéo, kim chỉ, kéo nến, súng bắn keo nến, thước kẻ, phấn màu

Dụng cụ chuẩn bị làm kẹp nơ vải

Để thực hiện cách làm kẹp tóc từ vải bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trải mảnh vải lên trên mặt phẳng sau đó cắt theo kích thước của chiếc kẹp. Nếu bạn muốn chiếc kẹp tóc có phần nơ lớn thì cắt nhiều vải còn nếu làm một chiếc kẹp nơ nhỏ xinh thì cắt ít vải
  • Bước 2: Dùng kim khâu mũi đột mau trên miếng vải vừa cắt sau để tạo hình cánh nơ.
Các bước làm kẹp tóc nơ vải
Các bước làm kẹp tóc nơ vải
  • Bước 3: Cắt một miếng vải nhỏ kích thước khoảng 7x3 cm để quấn quanh chiếc nơ. Gắn phần vải đó bằng keo nến để không bị tuột
  • Bước 4: Dùng keo nến gắn phôi kẹp vào chiếc nơ vải vừa tạo. Lưu ý bạn nên gắn phôi kẹp vào phần mặt sau của chiếc nơ để giấu đi những chi tiết không đẹp mắt. Bạn nên gắn một lượng keo nến đủ lớn để chiếc kẹp được chắc chắn hơn

Như vậy chỉ với những dụng cụ rất dễ tìm và rẻ bạn đã có thể tự tay làm một chiếc kẹp nơ xinh xắn cho mái tóc của mình rồi đó. Cách làm kẹp tóc này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa thể hiện sự sáng tạo cũng như tâm huyết để tạo ra thành phẩm.

4. Những lưu ý khi sử dụng kẹp tóc handmade

Cách làm kẹp tóc handmade có thể nói là việc rất đơn giản mà hầu hết chúng ta ai cũng có thể làm được. Và để có thể tạo ra một chiếc kẹp tóc handmade đẹp và bền, có một số điều mà bạn nên biết:

  • Chọn chất liệu phù hợp: Khi làm kẹp tóc handmade, hãy chọn loại được làm từ các chất liệu an toàn như gỗ, kim loại không gỉ, vải... Điều này giúp tránh được kích ứng da và ngăn ngừa tóc bị gãy hoặc rụng.
Lưu ý khi làm kẹp tóc handmade
Lưu ý khi làm kẹp tóc handmade
  • Tránh sử dụng khi tóc ướt: Tóc ướt thường dễ bị gãy hoặc rụng, do đó không nên sử dụng kẹp tóc handmade khi tóc vẫn ẩm
  • Bảo quản: Sau khi hoàn thành, kẹp tóc nên được lưu trữ trong một hộp hoặc túi bảo quản để tránh bị trầy xước hoặc hư hỏng.
  • Sử dụng: Khi sử dụng, cần cẩn thận và tránh kéo, vặn hoặc uốn cong kẹp tóc quá mức để tránh làm hỏng nó.

5. Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu với các bạn 2 cách làm kẹp tóc handmade được giới trẻ áo dụng nhiều nhất hiện nay. Với những thông tin này hy vọng bạn có thể tự tay tạo ra những chiếc kẹp tóc handmade đẹp và bền, đồng thời giữ chúng được trong tình trạng tốt nhất để sử dụng trong thời gian dài. Nếu bạn muốn mua những món phụ kiện xinh xắn cho mình hoặc làm quà tặng thì có thể ghé website Junie.vn để tham khảo nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.