bấm khuyên tai kiêng gì

Bấm Khuyên Tai Kiêng Gì Để Vết Thương Chóng Lành?

Đừng để bấm khuyên trở thành nỗi hối hận! Hãy cùng Junie bắt đầu từ việc nhỏ nhất: Tìm hiểu những điều cần tránh và nên làm khi mới bấm khuyên nhé.

Xỏ khuyên là 1 thủ thuật khiến các nàng tiến gần hơn đến phiên bản đẹp hơn của chính mình. Tuy nhiên “đẹp cũng là 1 nỗi đau”, xỏ khuyên cũng sẽ lưu lại vết thương nho nhỏ rất cần chị em chăm sóc.

Đừng bỏ mặc nhiệm vụ này cho thời gian, các nàng có thể sớm tươi cười với đôi tai đẹp mỹ mãn nếu trả lời được câu hỏi bấm khuyên tai kiêng gì.

Bấm Khuyên Tai Kiêng Ăn Gì?

Tùy theo cơ địa và cách chăm sóc mà vết thương sẽ bay nhanh như gió sau vài ngày. Trong trường hợp nàng đang theo đuổi “game khó” với vị trí bấm khuyên phần sụn tai, Junie sẽ in đậm những thực phẩm cần tránh cho nàng ngay đây.

Báo Động 1: “Bộ Đôi” Rau Muống, Thịt Bò

Nếu hỏi bấm khuyên tai kiêng gì thì câu trả lời phổ biến nhất chắc chắn là rau muống, thịt bò. Trong khi rau muống có rất nhiều madecassol kích thích vết thương hở thì protein trong thịt bò lại khiến da non sẫm màu hơn. Đảm bảo nàng đã kiêng “rau muống xào thịt bò” ít nhất trong 3 ngày sau xỏ khuyên nhé!

Báo Động 2: Đồ Nếp

Phải công nhận “Xôi lạc bánh khúc đây!” là âm thanh khá quyến rũ trong những ngày trở lạnh. Tuy nhiên nàng nên kìm lòng trước những món nếp nóng hổi để vết thương không trở nên tồi tệ. Gạo nếp có tính nóng, dễ làm vết thương hở nhiễm trùng lâu hơn, đặc biệt ở phần sụn tai lại càng dễ sưng, mưng mủ dài ngày.

Báo Động 3: Thịt Gà, Vịt, Trứng

Với những nàng có cơ địa nhạy cảm, lòng trắng trứng, thịt gà, thịt vịt cũng góp phần khiến vết bấm khuyên ngứa ngáy. Tất nhiên ở vị trí khuyên cơ bản thì không sao, nhưng nếu là phần sụn, phần vành tai, tai trong thì lại là cảm giác khó chịu hơn hẳn.

Báo Động 4: Hải Sản

Có lẽ những món ăn giàu protein như hải sản là “cửa ải” lớn nhất nàng phải vượt qua. Nhưng thay vì khó chịu khi vết thương sưng đỏ, viêm ngứa thì tạm biệt tôm, cua, mực, bề bề vài ngày vẫn dễ dàng hơn đúng không nào?

Cho Đến Những Cái Tên Nàng Phải Ghi Nhớ!

Ngoài 4 nhóm thực phẩm trên, nàng cũng đừng buồn khi phải kiềm chế bản thân trước bánh ngọt, xúc xích, đồ ăn nhanh, rượu bia, thuốc lá… Những thực phẩm này vốn dĩ không tốt, lại khiến đôi tai đang yếu đuối trở nên mệt mỏi hơn. Do đó nàng nên học cách từ chối vài cuộc vui cho tới khi vết thương lành hẳn nhé!

Bấm Khuyên Nên Ăn Gì?

Có lẽ quá trình sau bấm khuyên là cơ hội để nàng yêu bản thân, khi mà danh sách các thực phẩm kết nạp không chỉ tốt cho vết thương mà còn cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Đã Đến Lúc Bổ Sung Trái Cây Và Rau Củ

Ngoại trừ rau muống, hầu hết rau củ đều lành tính, giàu chất xơ, thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Trong khi đó những loại trái cây nhiều nước, giàu vitamin C, khoáng chất như cam, bưởi, ổi, kiwi,... sẽ tăng sức đề kháng, giúp vết thương mau lành mà không để lại sẹo. Nàng sẽ bất ngờ sau 1 tuần kiên trì ăn rau củ, hoa quả, bởi không chỉ vết thương hở sạch sẽ, ngừng đau mà cảm giác cơ thể cũng nhẹ nhàng, rạng rỡ hơn nhiều đấy!

Tăng Cường Chất Dinh Dưỡng Lành Mạnh

Trong nhóm hải sản thì cá là nguồn đạm vừa phải, không dễ gây tăng cân, không thừa nhiều protein mà còn đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào mới cho nàng, cực kỳ tốt cho vết thương đang có dấu hiệu mưng mủ.

Và yên tâm là dù không được ăn thịt gà, thịt vịt, thịt bò thì nàng vẫn có thể thưởng thức 7749 món ngon từ nguồn nguyên liệu phổ biến nhất - thịt lợn. Ngoài ra thì sữa và ngũ cốc cũng là nguồn năng lượng cần thiết và đảm bảo an toàn cho đôi tai mới bấm khuyên của bạn.

Nàng Cần Chăm Sóc Vị Trí Bấm Khuyên Ra Sao?

Ngoài vấn đề chế độ ăn, các chị em cũng nên chăm sóc vết thương mới này hàng ngày. Không có gì khó khăn đâu, nàng chỉ cần để ý 1 chút, nhẹ nhàng nâng niu và đừng lãng quên vài nguyên tắc đơn giản khi sinh hoạt là được.

Những Điều Cần Tránh

Trước tiên, hãy đảm bảo vết thương luôn ở trong trạng thái sạch sẽ. Điều này đồng nghĩa với việc nàng không nên để tóc phủ vai, bởi những sợi tóc nhẹ bẫng tưởng chừng vô hại khi dính bụi bẩn và mồ hôi cũng khiến vết thương nhiễm trùng ít nhiều.

Ngoài ra nàng cũng nên tránh những hành động va đập tai trực tiếp như đội mũ bảo hiểm ¾, đi bơi ngoài hồ bơi, đeo tai nghe full tai,...

Đặc biệt, 1 lưu ý cho các nàng hay có thói quen sờ vào vết thương: Tuyệt đối không chạm tay vào lỗ khuyên vừa bấm. Bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn nên vết thương bị tác động sẽ rất khó lành.

Làm Sao Để Vệ Sinh Vết Thương

Không thể chạm tay, không thể để tai chịu áp lực ngoại cảnh, vậy phải làm sao để vệ sinh vết thương? Đừng quá lo lắng, vết thương khuyên tai cũng không khác gì những vết thương hở thông thường, nàng chỉ cần chuẩn bị nước muối sinh lý và tăm bông sạch để lau nhẹ nhàng. Chỗ bấm khuyên có thể tiết dịch trắng và đóng vảy trong vài ngày đầu, vậy nên nàng có thể vệ sinh thêm 1 bước với cồn đỏ rồi lại lau sạch sẽ bằng nước muối sinh lý.

Thêm Một Số Lưu Ý Khi Mới Bấm Khuyên Tai

Hiện tượng đau nhức sau khi bấm khuyên tai là hết sức bình thường. Tuy nhiên nàng cũng cần quan sát để phát hiện sự chuyển biến từ “bình thường” sang “bất thường”.

Thế Nào Là Lỗ Xỏ Bất Thường?

  • Dấu hiệu 1: Cảm giác đỏ tai không có dấu hiệu dừng lại sau 2-3 ngày.
  • Dấu hiệu 2: Vẫn còn sưng tai sau 48h.
  • Dấu hiệu 3: Phần bấm lỗ xuất hiện dịch vàng, có mùi, thậm chí rỉ máu (tai là bộ phận rất ít có máu).
  • Dấu hiệu 4: Tai đau nhức liên tục, cảm giác co giật ở tai và mắt.

Tới khi tai bị viếm nhiễm kéo dài thì nàng nhất định không được chần chừ, hãy đến bác sĩ thăm khám để được điều trị nhanh chóng.

Vết thương bấm khuyên sẽ thực sự lành sau khoảng nửa năm. Thời gian trước đó, nàng hãy chọn loại khuyên chân thẳng, kiểu dáng đơn giản, đặc biệt chú ý tới chất liệu không kích ứng như vàng, bạc, titan.. để bảo toàn đôi tai luôn trong trạng thái rạng rỡ nhất.

Bấm khuyên mất vài phút, vết thương lành sau vài ngày và các nàng sẽ có thêm vị trí khoe trang sức xinh đẹp cả đời. Để kịch bản này xảy ra, nàng đừng quên những lời nhắn nhủ của Junie phía trên nhé!

Chúc nàng không bao giờ tốn thời gian vào việc trị thương và luôn có thì giờ phấn đấu cho phiên bản tốt nhất của mình.

1 bình luận

Ali

Ali

Nội dung rất hay

Nội dung rất hay

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.