xỏ khuyên tai bao lâu thì lành

Đi Tìm Câu Trả Lời: Xỏ Khuyên Tai Bao Lâu Thì Lành?

Thay vì phí hoài thời gian chờ đợi, nàng sẽ tìm được thông tin chính xác cho ngày vết thương xỏ khuyên lành lại ngay tại bài viết sau.

“Đợi chờ chắc chắn là hạnh phúc” - Điều này đúng trong trường hợp bạn đang chờ đợi vết thương trên tai đóng vảy. Tuy nhiên thay vì mỗi ngày nhìn gương và tự hỏi xỏ khuyên tai bao lâu thì lành, nàng hãy cùng Junie tìm ra thời gian “chữa lành” cho riêng mình chỉ trong bài viết sau đây!

Mất Bao Nhiêu Thời Gian Để Lỗ Xỏ Khuyên Lành Lại?

Vị trí xỏ khuyên, cơ địa và cách chăm sóc sẽ quyết định thời gian phục hồi của da bạn. Nhưng nhìn chung mọi vết thương xỏ khuyên sẽ lành trong vòng nửa năm. Với vị trí dái tai, thời gian để thay khuyên mới sẽ giao động từ 3-4 tuần, trong khi đó xỏ khuyên vành tai, sụn tai, tai trong… có thể sẽ phải dưỡng thương từ 6 tuần tới 3 tháng.

Do Đâu Mà Có Sự Khác Biệt Như Vậy?

Lỗ xỏ khuyên cũng chia theo nhiều cấp độ “game khó”, phụ thuộc vào độ chịu chơi, sở thích và khả năng chịu đau của người chơi. Thời gian phục hồi nhanh hay chậm cũng là 1 cách để nhận biết level mà nàng đang đương đầu.

Ví như lỗ xỏ dái tai, đây là vị trí đơn giản, có phần thịt mềm, ít đau và tất nhiên cũng nhanh lành nhất. Ngoài dái tai, các vị trí khác của tai đều tập trung nhiều dây thần kinh, mạch máu, cứng và dày hơn, vậy nên cường độ đau đớn và thời gian phục hồi cũng hơn hẳn.

Thời Gian Phục Hồi Của Những Lỗ Xỏ Đặc Biệt

Nếu nàng đang trải qua khoảng thời gian làm quen với những lỗ xỏ thú vị thì thông tin dưới đây là những gì nàng cần:

Upper Lobe

Lỗ xỏ ngay trên phần dái tai, gần sát phần sụn. Thông thường có 2 lỗ upper để tăng phần ấn tượng.

Thời gian phục hồi: khoảng 1 tháng

Helix

Lỗ bấm ngay mặt ngoài vành tai trên, là vị trí phổ biến chỉ theo sau Lobe.

Thời gian phục hồi: 3 - 6 tháng

Flat

Lỗ xỏ ở giữa tai, diễn ra trên 2 phần sụn mặt trên, mặt dưới bên trong tai. Vị trí bấm cực kỳ cá tính nhưng cũng khá đau, đòi hỏi tay nghề thợ bấm dày dạn.

Thời gian phục hồi: 6 tháng

Inner Conch

Tăng 1 level so với Flat, Conch là lỗ xỏ ở vị trí sụn tai trong, có thể đeo được cả khuyên vòng và khuyên nụ.

Thời gian phục hồi: 6-9 tháng

Daith

Kỹ thuật xỏ lỗ Daith xuyên qua phần sụn sâu nhất nơi khởi đầu của vành tai. Vị trí rất khó vệ sinh nên dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm, nàng nên cẩn thận trước khi vết thương lành hẳn.

Thời gian phục hồi: 6-9 tháng

Tragus

Có độ khó tương đương với lỗ Conch. Tragus nằm ở vị trí sụn nhỏ bên dưới lỗ Daith, “nhỏ nhưng có võ” với khả năng khiến nàng quyến rũ thêm 1 bậc.

Thời gian phục hồi: 6-9 tháng

Làm Sao Để Nhận Biết Lỗ Xỏ Khuyên Đã Lành?

Khi mới bấm, vết thương sẽ sưng đỏ, có thể rỉ máu trong vài giờ đầu. Tuy nhiên cảm giác nhức nhối sẽ dần biến mất trong 4 tuần tiếp theo. Cho đến khi nàng không còn có cảm giác đau, không thấy sưng tấy, ửng đỏ, rỉ nước có nghĩa là vết thương đã dần biến mất.

Nàng cũng cần lưu ý phân biệt giữa phản ứng tự chữa lành của cơ thể và hiện tượng chuyển biến xấu. Nếu vết thương chảy nước trong suốt, đóng lớp vảy mỏng thì có thể đánh giá được lỗ xỏ khuyên đang trong giai đoạn phục hồi.

Còn nếu vết thương chảy nước vàng, kèm theo mùi hôi, thậm chí đổ máu dù xỏ khuyên đã lâu thì chắc chắn đôi tai đang phát tín hiệu SOS. Trong trường hợp này nàng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập trung vệ sinh sạch sẽ và đến bác sĩ kiểm tra lại.

Bao Lâu Thì Được Thay Khuyên Tai?

Nếu nàng chưa biết thì khi mới xỏ khuyên tai, kỹ thuật viên sẽ đeo 1 chiếc khuyên giữ lỗ cố định. Và kể cả khi nàng nóng lòng muốn thay khuyên mới hợp phong cách hơn thì vẫn phải lưu ý 1 điều rằng: Khuyên chỉ được thay khi lỗ xỏ lành hẳn.

Vậy nên nàng hãy kéo lên phía trên, đối chiếu với thời gian phục hồi của lỗ xỏ và sắm sẵn chiếc khuyên mới chờ ngày unbox nhé!

Nếu vết thương của nàng phục hồi chậm hơn bác sĩ dự kiến thì cũng đừng vội vàng tháo khuyên. Tháo khuyên khi tai chưa lành sẽ rất dễ làm tai chảy mủ, bị bump…

Không sớm thì muộn nàng cũng sẽ “thoát kén thành công” và được đeo trang sức nàng yêu ở đúng vị trí nàng muốn, vậy nên đừng hấp tấp mà phí hoài công sức chịu đau.

Hy vọng với bài viết này, nàng sẽ không còn thở dài khi nhắc tới việc xỏ khuyên tai bao lâu thì lành. Mong rằng mỗi cô gái của Junie đều đang tận hưởng khoảng thời gian chờ đợi và không bao giờ hối hận với lựa chọn của mình!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.