Bạc 925 Có Tốt Không

Bạc 925 Có Tốt Không? Có Tác Dụng Thế Nào Với Sức Khỏe?

Bạc 925 là nguyên liệu chế tạo trang sức bạc số 1 hiện nay, với nhiều mẫu mã xinh xắn, sang trọng mà giá thành không quá đắt. Tuy nhiên, đeo bạc có bị dị ứng không, bạc 925 có tốt không?

Bạc 925 là nguyên liệu chế tạo trang sức bạc số 1 hiện nay, với nhiều mẫu mã xinh xắn, sang trọng mà giá thành không quá đắt. Tuy nhiên, đeo bạc mà nàng cứ canh cánh lo sợ có bị dị ứng không, bạc 925 có tốt không. Bạc vốn là kim loại quý nổi tiếng về tính kháng khuẩn, cản gió máy. Giờ hãy cùng Junie tìm hiểu sâu hơn về bạc 925 để yên tâm làm đẹp nhé nàng!

Vì sao bạc 925 được ưa chuộng làm đồ trang sức?

Ai cũng nghĩ đối với kim loại quý như vàng, bạc thì càng gần nguyên chất càng được yêu thích. Riêng với ngành chế tác nữ trang thì điều này không hoàn toàn đúng. Nữ trang vẫn đề cao tính thẩm mỹ hơn nên càng sáng bóng, đẹp đẽ thì người đeo càng thích. Mặt khác, thợ chế tác cũng chuộng chất liệu có độ cứng vừa đủ cho dễ gia công, trong khi vàng, bạc nguyên chất thì mềm, dễ gãy, hao tốn nguyên liệu khi tạo hình.

Bạc nguyên chất (dân gian hay gọi là bạc ta) có tỉ lệ bạc lên đến 99,9%. Do đặc tính mềm nên không thể tạo được nhiều kiểu dáng đặc sắc, chi tiết tỉ mỉ. Hầu như chỉ thấy bạc ta ở các mẫu vòng, kiềng, lắc trơn đơn giản. Màu của bạc ta cũng trắng mờ, không bóng loáng, bắt mắt như bạc pha.

Bạc 925 có nguồn gốc từ Italia, quốc gia nổi tiếng thế giới về chất lượng bạc cao cấp. Loại bạc này có đến 92,5%.bạc và 7,5% các hợp kim khác được thêm vào để gia tăng độ cứng và chịu lực. Tỉ lệ này được tính toán vừa đủ để tạo nên chất liệu lý tưởng cho việc chế tác trang sức tinh xảo, đồng thời mang lại độ sáng bóng tuyệt đẹp.

Bạc 925 có tốt không?

Đeo bạc ngoài chuyện làm đẹp còn có nhiều tác dụng mà nàng không ngờ đấy!

Bạc Có Tác Dụng Kháng Khuẩn

Bạc đã được khoa học chứng minh có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng, nhờ đó được ứng dụng vào lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Bạc 925 có đến 92,5% là bạc nguyên chất, tỉ lệ rất cao nên vẫn giữ đầy đủ các đặc tính của bạc. Các chất còn lại cũng được tính toán tỉ lệ hợp lý và không gây hại gì cho con người.

Từ xưa, ông bà ta đã dùng bạc làm vật giữ bên mình để chắn gió cản nắng, xua đuổi tà khí, tránh nhiễm gió độc. Trong dân gian còn có kinh nghiệm nhìn vào trang sức bạc, nếu chúng chuyển sang màu xanh xám là người đeo đang có vấn đề về sức khỏe. Ông bà đã nói thì chớ có sai! Những quan niệm ấy ngày nay đều có cơ sở khoa học.

Bạc Báo Hiệu Tình Trạng Sức Khỏe

Bạc gần như trơ với mọi chất, nhưng lại hoạt động mạnh với lưu huỳnh. Chính lưu huỳnh có trong mồ hôi và bã nhờn khiến bạc đổi màu, tạo xỉn đen. Nếu đeo đồ bạc bị xỉn màu, có thể người đeo đã đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, báo hiệu tình trạng sức khỏe có vấn đề, nhất là về hormon.

Trang sức bạc tiếp xúc trực tiếp với da nên nếu tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn hoạt động hơn mức bình thường đều sẽ bị “tố cáo” qua màu bạc. Dây chuyền đeo trên cổ nằm ngay vùng có nhiều tuyến bã nhờn. Nếu chúng bị xỉn đen thì hãy đi bác sĩ ngay, kiểm tra cơ thể xem có gặp tình trạng rối loạn nào không.

Đeo Bạc Có Khi Bị Dị Ứng, Vậy Bạc Có Thật Sự Tốt?

Bạc vốn có tính trơ (không phản ứng với nhiều chất, không bị oxy hóa), vậy bạc 925 có tỉ lệ bạc nguyên chất cao như vậy thì có gây dị ứng không?

Nếu bị kích ứng da, đầu tiên nàng hãy xét đến món trang sức nàng mua có đúng chuẩn bạc 925 hay không? Bạc 925 từ các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo đúng loại bạc cao cấp, đủ tỉ lệ bạc nên không gây kích ứng da. Nếu bạc không chuẩn, pha hợp kim nhiều hơn thì khả năng cao gây dị ứng.

Một nguyên nhân nữa là do cơ địa một số người tạo mồ hôi muối, hoặc có tỉ lệ lưu huỳnh trong mồ hôi cao. Bạc tác dụng với lưu huỳnh tạo muối bạc sunfua ở dạng kết tủa đen, khiến đồ bạc bị đen xỉn và có thể gây mẩn ngứa.

Vậy không lẽ người có mồ hôi muối hoặc đổ mồ hôi nhiều thì không thể đeo bạc? Nàng đừng lo nhé! Trang sức bạc 925 cao cấp hiện nay đều được phủ một lớp mạ bằng vàng, hoặc bạch kim, hoặc Rhodium, vừa tạo lớp ngoài trắng sáng tuyệt đẹp, vừa bảo vệ người đeo vì các chất này gần như “trơ” hết với mọi thứ.

Kết Luận

Vậy là đã rõ bạc 925 có tốt không và có ích lợi thế nào đối với con người. Để đảm bảo chất lượng trang sức bạc, tốt nhất nàng hãy chọn mua tại các thương hiệu nữ trang uy tín để chắc chắn rằng không mua phải hàng kém chất lượng.

Junie từ lâu được các nàng tin yêu vì những món trang sức đẹp mê lòng người và chất lượng uy tín. Nhờ ứng dụng công nghệ chế tác tiên tiến nhất hiện nay, bạc 925 của Junie đảm bảo đạt chuẩn tỉ lệ, chất lượng xi mạ tuyệt hảo, độ bền màu đã được kiểm chứng lên đến 2 năm. Nàng hãy yên tâm làm đẹp mỗi ngày mà không lo dị ứng hay xỉn màu nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.