Cách Gỡ Rối Dây Chuyền

Cách Gỡ Rối Dây Chuyền Đơn Giản, Nhanh Chóng Nhất

Bạn đang ngồi đây và tra cách gỡ rối dây chuyền trong vô vọng? Đừng lo lắng, để Junie mách cho chị em cách gỡ rối dây chuyền - chuyện đơn giản không phải ai cũng biết đâu nha!

Có những chuyện nhỏ xíu như sợi dây chuyền bị rối, đôi khi vẫn khiến bạn loay hoay không biết phải làm sao. Junie biết nhiều nàng đã phải bỏ chiếc dây mình yêu thích 1 góc, chỉ vì càng gỡ càng rối, càng gỡ nút thắt càng chặt. Nếu bạn cũng đang thở dài đầy bất mãn với mớ bòng bong trước mặt thì hãy đọc bài viết sau. Junie sẽ chỉ nàng cách gỡ rối dây chuyền siêu đơn giản chỉ trong 30s ngay sau đây!

Tại Sao Dây Chuyền Rất Dễ Bị Rối?

Các nàng thanh tú thường rất ưa chuộng kiểu dây chuyền dài, dây mảnh với những chi tiết nhỏ công phu. Đây cũng là lý do chính khiến cho dây dễ rối chỉ sau vài thao tác bất cẩn. Để ý rằng những loại dây dễ “vón” lại thường là kiểu dây bạc với các mắt xích nhỏ, 1 phần cũng do tỉ lệ bạc thấp khiến dây dễ bị oxy hóa, gây cản trở cho công cuộc tháo nút thắt của bạn.

Thoạt nhìn những vết dây rối không khó để tháo, nếu bạn áp dụng nguyên lý gỡ rối với dây chun thông thường. Tuy nhiên kim loại là 1 phạm trù khác, bạn càng căng mắt gỡ rối, các nút thắt lại càng bén chặt, thách thức sự kiên nhẫn của bạn. Vậy nên nàng ơi, hãy dừng sự nỗ lực thuần túy của mình lại trước khi dây chuyền bị đứt. Bạn hoàn toàn có cách gỡ rối dây chuyền vừa tiết kiệm thời gian vừa dễ dàng mà!

Bằng Cách Sử Dụng Phấn Rôm

Yếu tố chính để làm nên thành công là “giảm ma sát”. Bất cứ cách nào có thể giảm ma sát giữa các phần kim loại thì đều giúp nàng gỡ rối dây chuyền thành công. Bởi vậy hãy thử thách với nguyên liệu dễ kiếm nhất - phấn rôm xem sao?

Phấn rôm hút ẩm tốt, sẽ đóng vai trò chính trong việc làm khô, làm trơn các mắc nối dây chuyền. Tất nhiên tác nhân tiếp xúc này cũng dễ để vệ sinh sau khi xong chuyện.

Rồi, giờ thì bắt đầu quá trình gỡ rối dây chuyền thông minh nhé! Trước tiên nàng đặt dây chuyền lên mặt phẳng khô, rắc phấn rôm lên dây và dùng tay chà nhẹ phần rối, đảm bảo các bụi phấn lọt được vào trong nút thắt. Tiếp đó nàng chỉ ần dùng tay gỡ nhẹ là nút thắt tự động cởi bỏ. Nếu có quá nhiều nút thắt, hãy nhờ tới 1 cây kim chỉ để công việc dễ thở hơn.

Lưu ý: Nàng cần giữ môi trường khô ráo, từ đôi tay tới mặt bàn để đảm bảo phấn rôm không bị bết dính “giữa đường”.

Sử Dụng Dầu Ô Liu

Các loại dầu bôi trơn cũng có tác dụng tương tự phấn rôm trong việc làm trơn và giảm ma sát. Tuy nhiên nàng phải cân nhắc loại dầu nào không gây “kích ứng” cho kim loại, trong trường hợp đó thì dầu ô liu là phương án hàng đầu.

Cách làm cũng tương tự. Bạn nhỏ dầu vào vùng bị rối. Dầu oliu sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức, giúp chỗ rối lỏng ra. Lúc này bạn chỉ cần chà nhẹ tay là các nút thắt sẽ được gỡ ra nhẹ nhàng.

Dùng Nước Rửa Kính

Nếu không có dầu ô liu, bạn có thể thử sang các loại nước rửa kính. Junie khuyến khích bạn sử dụng nước rửa kính dùng cho kính mắt cận để bớt đi thành phần tẩy rửa mạnh. Bạn nhỏ trực tiếp nước rửa kính vào vết rối hoặc ngâm cả dây trong nước trước khi tiến hành gỡ rối.

Một Số Lời Khuyên Cho Nàng Khi Gỡ Rối Dây Chuyền

Chỉ cần 1 vài tips nhỏ, bạn đã có thể gỡ rối dây chuyền nhanh chóng. Tất nhiên “phi vụ” sẽ thành công hơn nếu bạn để ý vài chi tiết trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng trang sức:

Bạn nên để dây chuyền lên mặt phẳng màu tương phản (trắng, đen): Cách hay dành cho những cô nàng thị lực kém. Nàng sẽ không muốn đôi mắt phải điều tiết quá đà mà dây chuyền vẫn mãi không hết rối, vì vậy hãy chọn vị trí đủ sáng, đặt dây nên mặt phẳng có màu tương phản để nhìn thật rõ vết rối nhé!

Gỡ móc khóa trước khi bắt đầu “làm việc”: 1 Bước đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý. Gỡ móc khóa trước để tránh tình trạng mối rối giữa chừng càng rối thêm.

Vệ sinh trang sức sau khi gỡ rối: Không chỉ xả lại bằng nước, nàng nên sử dụng chất tẩy rửa như nước rửa tay, nước rửa trang sức để giúp trang sức “bóng khỏe”, hạn chế hoen ố và nguy cơ bị rối sau đó.

Ngăn ngừa dây chuyền rối: Tip đơn giản là bạn xỏ dây chuyền qua ống hút rồi cài móc khóa lại, tránh cho các mặt dây chuyền tiếp xúc với nhau. Ngoài ra nếu có nhiều trang sức, Junie khuyên nàng nên sắm giá treo dây chuyền hình cành cây để treo riêng biệt.

Mong rằng nàng sẽ không còn gặp phiền não với những chiếc dây chuyền “khó ở”. Tất nhiên ngoài cách gỡ rối dây chuyền, Junie hiểu nàng cũng cần thêm nhiều kiến thức về trang sức để có trải nghiệm làm đẹp mĩ mãn hơn. Đừng quên ghé thăm blog Junie để tìm hiểu bất cứ điều gì nàng quan tâm nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.