Xi Bạch Kim Là Gì

Trang Sức Xi Bạch Kim Là Gì? Có Đắt Hơn Các Loại Xi Mạ Khác?

Để trang sức có được vẻ ngoài sáng loáng nổi bật, tất cả đều nhờ vào lớp xi mạ bạch kim hoặc vàng trắng. Vậy trang sức xi bạch kim là gì? Xi bạch kim có gì khác với xi vàng trắng?

Trang sức bạc đang trở thành “trend” của giới trẻ hiện nay bởi vẻ đẹp sáng trắng bắt mắt và nhiều ưu điểm về đặc tính. Để có được vẻ ngoài sáng loáng nổi bật đó, tất cả đều nhờ vào lớp xi mạ bạch kim hoặc vàng trắng phủ ngoài. Vậy trang sức xi bạch kim là gì? Xi bạch kim có gì khác với xi vàng trắng? Hãy cùng Junie tìm hiểu và phân biệt nhé.

Trang Sức Xi Bạch Kim Là Gì?

Trên thị trường bạc trang sức cao cấp hiện nay, bạc Ý 925 là cái tên đang được săn đón bởi vẻ sáng bóng vượt trội, độ bền cao, rất nhiều kiểu dáng từ dễ thương đến thanh lịch, phù hợp với nhiều cách phối trang phục và giá cả lại phù hợp với đa số bạn trẻ.

Thực chất, bản thân bạc 925 với 92,5% bạc nguyên chất sẽ có màu trắng mờ, không sáng lấp lánh nổi trội như ta thường thấy. Để tăng tính thẩm mỹ và sức hấp dẫn cho trang sức bạc 925, các nhà sản xuất sẽ phủ thêm một lớp xi mạ bằng kim loại quý bên ngoài. Lớp xi mạ đó có thể là vàng, vàng trắng, bạch kim hoặc vàng hồng, tạo nên nhiều lựa chọn về màu sắc cho người đeo.

Xi bạch kim là lớp xi mạ bằng bạch kim phủ bên ngoài một món trang sức. Bạch kim có tên hóa học là Platin, là kim loại quý hiếm màu xám trắng, có độ sáng bóng và phản chiếu cao, đặc tính mềm dẻo và dễ uốn. Bạch kim được ứng dụng vào các ngành công nghiệp, y học và đặc biệt trong ngành chế tác trang sức vì quý hiếm và có tính trơ, không bị oxy hóa, không bị ăn mòn.

Do có độ sáng bóng nổi bật mà bạch kim không chỉ được dùng để xi mạ bên ngoài đồ bạc. Nhiều món trang sức bằng vàng trắng, thậm chí vàng 18K cũng được xi mạ bạch kim để đẹp mắt hơn, có giá trị cao hơn, làm phong phú hơn các sản phẩm từ vàng theo nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Trang Sức Xi Bạch Kim Có Quý Và Đắt Hơn Các Loại Xi Mạ Khác?

Chắc chăn là có rồi! Tuy chỉ là lớp xi bên ngoài thôi nhưng chính các đặc tính nổi trội của bạch kim đã khiến món trang sức có giá trị hơn hẳn. Bạch kim quý và đắt hơn vàng, vàng trắng nên trang sức xi bạch kim cũng có giá “nhỉnh” hơn so với các loại xi khác. Chưa kể, quá trình chế tác cũng kỳ công hơn, mất nhiều thời gian hơn.

Người chơi trang sức hệ sáng trắng đôi khi nhầm lẫn giữa bạch kim và vàng trắng (là hợp chất giữa vàng và một số kim loại khác tạo thành màu trắng ngà, cũng có giá trị cao). Tuy nhiên nếu xét kỹ sẽ phân biệt được hai chất này. Bạch kim có vẻ ngoài sáng bóng lấp lánh tự nhiên nhờ phản xạ ánh sáng cực tốt. Vàng trắng cũng sáng trắng nhưng xen lẫn ánh vàng, độ bóng bẩy cũng không bằng.

Bạch kim là kim loại có tỉ trọng lớn. Nếu cùng một lớp xi mạ có độ dày như nhau thì trang sức xi bạch kim sẽ nặng hơn xi vàng hoặc xi vàng trắng. Cùng một kiểu dáng, kích thước như nhau nhưng trang sức làm bằng bạch kim sẽ nặng hơn 50% so với vàng trắng và khoảng 30% so với vàng 18K.

Một ưu điểm nổi bật nữa là đeo bạc xi bạch kim sẽ ít nguy cơ kích ứng da hơn so với xi vàng trắng. Bạch kim là kim loại trơ, gần như không phản ứng với các chất, trong khi vàng trắng có thành phần gồm nhiều kim loại khác nhau có thể gây dị ứng, mẩn ngứa trên da.

Lớp xi bạch kim cũng giúp trang sức cứng và bền hơn. Nàng sẽ yên tâm nếu có lỡ tay làm rớt hay va đập thì cũng không lo trang sức bị xước xát hay biến dạng.

Có Nên Đeo Trang Sức Bạc Xi Bạch Kim?

Trang sức làm bằng bạch kim hay xi bạch kim đều có vẻ ngoái sáng bóng, đẹp đẽ như nhau nên trừ khi cầm lên mới nhận ra chúng nặng nhẹ khác nhau, còn nếu chỉ nhìn bên ngoài thì rất khó phân biệt. Vậy đeo bạc xi bạch kim vẫn tạo vẻ ngoài xinh xắn, sang trọng như ai, ngại gì nàng không đeo?

Xét về giá cả, đồ xi bạch kim nói chung, kể cả vàng 18K hay vàng trắng xi bạch kim, cũng có giá thành thấp hơn nhiều so với trang sức làm bằng bạch kim. Nàng nghĩ thế nào nếu đeo trang sức bạch kim thật, tuy đắt tiền đó nhưng dần dà sẽ nhàm chán, ngày nào cũng đeo có một món. Thay vì cũng số tiền đó nhưng nàng mua được nhiều món bằng bạc xi bạch kim để thay đổi hằng ngày.

Kết Luận

Hãy lựa chọn và làm mới mình bằng các sản phẩm trang sức xi bạch kim ngay hôm nay nàng nhé! Tại Junie có rất nhiều mẫu trang sức bạc 925 xi vàng hoặc xi bạch kim vô cùng xinh xắn, đủ kiểu dáng hợp xu hướng, từ mẫu trơn nhẹ nhàng đến tinh xảo đẹp mắt, hoặc đính đá sang trọng. Tất cả sẽ biến nàng thành một cô gái tự tin năng động, hoặc dịu dàng nữ tính, hay sang chảnh yêu kiều, bất cứ hình mẫu nào nàng muốn!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.