xỏ khuyên tai bị lồi thịt

Xóa Bỏ Ám Ảnh Kinh Hoàng Xỏ Khuyên Tai Bị Lồi Thịt

Nhiều cô nàng bị lồi thịt khi xỏ khuyên tai gây mất thẩm mỹ và giảm sự tự tin. Vậy làm thế nào để xóa bỏ hoàn toàn ám ảnh kinh hoàng này đây?

Xỏ khuyên tai vừa là một cách làm đẹp vừa là thú vui của các cô nàng. Thế nhưng thật không may khi nhiều người xỏ khuyên tai bị lồi thịt trông rất mất thẩm mỹ và khó để khắc phục. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều cô nàng e ngại không dám xỏ khuyên tai. Junie sẽ giúp nàng xoá bỏ ám ảnh kinh hoàng đó thông qua bài viết dưới đây!

Nguyên Nhân Khiến Tai Bị Lồi Thịt Khi Xỏ Khuyên

Tai bị lồi thịt sau khi xỏ khuyên là tình trạng sẹo lồi ra trong quá trình lành vết thương do tăng sinh quá mức các mô da, dẫn đến phần mô đó gồ lên tạo thành sẹo lồi. Tuỳ vào cơ địa của từng cá thể mà chúng có thể lớn lên theo thời gian hoặc không. Xỏ khuyên tai bị lồi thịt khiến cho các cô nàng cảm thấy mất tự tin và kém xinh hơn rất nhiều.

Chỉ có điều, ai cũng xỏ khuyên nhưng có người bị lồi thịt còn người thì không bị sao. Vậy thì nguyên nhân là do đâu?

  • Cơ địa (di truyền): Cơ thể của mỗi người là khác nhau nên khả năng phục hồi cũng khác nhau. Nếu nàng từng bị thương và để lại sẹo lồi thì nguy cơ rất cao cũng dễ bị sẹo lồi khi xỏ khuyên tai.
  • Màu sắc da sẫm: Người sở hữu làn da sẫm có nguy cơ hình thành lồi thịt cao hơn người có làn da sáng màu gấp 15 lần. Vì vậy, nếu da của nàng là màu sẫm thì khi xỏ khuyên cũng hết sức cẩn thận để không bị sẹo lồi nhé.
  • Độ tuổi: Thường những người dưới 30 tuổi dễ gặp hiện tượng sẹo lồi hơn bởi khi còn trẻ, cấu trúc mô da phát triển mạnh mẽ gây ra lồi thịt.
  • Xuất hiện các chấn thương, nhiễm trùng: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sẹo lồi khi bấm khuyên. Khi vết thương lỗ tai chưa khỏi và liên tục bị cọ xát bởi khuyên tai làm cho các mô da quanh vết thương phải liên tục sinh ra để làm lành. Cứ thế sau một thời gian dài hình thành lên sẹo lồi khó biến mất ở tai.

Cách Chăm Sóc Lỗ Bấm Không Bị Lồi Thịt

Ai cũng có nguy cơ bị sẹo lồi nên việc làm như thế nào để không phải chịu một vết sẹo xấu xí như thế ở tai là vô cùng quan trọng. Hơn nữa sẹo lồi rất khó chữa nên tốt nhất là phòng tránh ngay từ đầu sẽ dễ hơn là tìm cách cắt bỏ chúng. Muốn vậy, các nàng có thể tham khảo những cách sau để chăm sóc lỗ khuyên không bị lồi thịt sau khi bấm nha!

Vệ Sinh Lỗ Xỏ Đúng Cách

Làm sạch lỗ khuyên 2 lần/ngày bằng nước ấm hoặc cồn, sử dụng tăm bông hoặc miếng bông tẩy trang để lau nhẹ nhàng quanh vết thương. Rửa tay sạch sẽ trước khi thao tác để không gây nhiễm trùng, mưng mủ.

Đầu tiên lấy bông ướt thấm quanh lỗ khuyên cho da và các bụi bẩn cùng dịch tiết mềm ra. Đẩy nhẹ khuyên ra trước để lau sạch mặt trước khuyên, rồi tiếp tục từ từ đẩy khuyên ra sau lau sạch phía sau khuyên. Chú ý làm sạch bụi bẩn, các dịch tiết đóng khô ở vết thương mà không làm chảy máu. Sau đó đợi khô hoặc lấy khăn giấy thấm..

Bảo Vệ Lỗ Xỏ Trong Sinh Hoạt Hàng Ngày

Đeo bọc tai khi tắm gội để hạn chế bắn nước, dầu gội vào vết thương đang hở để tránh tình trạng kích ứng, nhiễm trùng. Nàng có thể mua bọc tai nilon ở các cơ sở bấm lỗ hoặc ngoài hiệu thuốc để bảo vệ lỗ khuyên những ngày vừa xỏ về và chưa lành lại.

Tránh để khuyên bị vướng vào tóc hoặc quần áo gây cọ xát vào vết thương hở làm nó lâu lành lại. Cẩn tắc vô áy náy, thời gian này nàng nên buộc tóc gọn gàng và chọn những loại áo cài cúc, cổ chui rộng để khi mặc vào hoặc cởi ra không chạm vào lỗ xỏ. Ngoài ra cũng nên chú ý tư thế ngủ không nằm đè lên bên tai vừa xỏ lỗ.

Bằng cách hạn chế tối đa các tác động đến vùng lỗ xỏ, nàng có thể tránh khỏi nguy cơ bị sẹo lồi xấu xí, đồng thời cũng nhanh được tháo khuyên hơn.

Chế Độ Ăn Uống Phù Hợp

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, không ăn các đồ ăn dễ để lại sẹo lồi như thịt bò, rau muống… Sau khi xỏ khuyên thì nên bổ sung nhiều hoa quả, uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương. Hãy để dành những bữa lẩu nướng ngon lành với bạn bè sau khi lỗ xỏ đã lành lại nàng nhé!

Chọn Khuyên Chất Liệu An Toàn

Lỗ khuyên mới xỏ thì tốt nhất nên đeo khuyên chất liệu thép y tế là an toàn nhất. Đeo nguyên như thế không tháo ra cho đến khi lỗ xỏ lành hoàn toàn để không bị tịt lỗ, cũng không bị nhiễm trùng gây sẹo lồi.

Hỏi Ý Kiến Bác Sĩ Khi Có Dấu Hiệu Bị Lồi Thịt

Mặc dù chăm sóc rất cẩn thận tuy nhiên ngay khi nhận thấy lỗ xỏ có dấu hiệu bị lồi thịt, nàng nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc người xỏ lỗ để xử lý ngay lập tức. Đừng đợi đến khi sẹo lồi to lên mới xử lý thì rất khó để loại bỏ.

Cách Xử Lý Sẹo Lồi Khi Bấm Lỗ

Mặc dù không muốn, nhưng nếu chẳng may nàng bị sẹo lồi thì phải làm sao? Tham khảo ngay một số biện pháp dưới đây nhé!

  • Cắt bỏ sẹo lồi bằng cách phẫu thuật hoặc tiêm chất làm tan sẹo. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nguy cơ hình thành một vết sẹo khác.
  • Sử dụng Laser làm giảm kích thước vết sẹo và làm đều màu da. Phương pháp sẽ ít đau hơn, tỉ lệ hết sẹo cao nhưng không thể thực hiện được với các vết sẹo quá to.
  • Sử dụng gel silicon để điều trị sẹo lồi, bôi một lớp màng mỏng lên da như một lớp bảo vệ bề mặt da, ngăn chặn tình trạng mất nước. Qua đó thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, hạn chế sẹo lồi tăng sinh phát triển.

Kết Luận

Với những biện pháp ở trên, nàng có thể an tâm phần nào để xỏ khuyên mà không lo bị lồi thịt rồi đúng không nào. Dù là vết sẹo nào, chỉ cần chăm sóc thật kỹ lưỡng và ân cần đều sẽ lành mà thôi. Hãy luôn là một người làm đẹp có kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình các cô nàng xinh xắn của Junie nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.