vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai

Cách Vệ Sinh Lỗ Xỏ Khuyên Tai Có Thể Nàng Chưa Biết

Nàng đã biết cách vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai mới chưa? Junie sẽ cho nàng những thông tin quan trọng rất có thể đã bị lãng quên qua bài viết sau.

“Xỏ khuyên không cần phải chăm, vì trước sau gì cũng lành” - nếu bạn đang có suy nghĩ này thì hãy dập tắt ngay từ bây giờ, bởi cách vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai có thể ảnh hưởng tới 80% mức độ “sát thương”.

Junie biết bạn không muốn mang đôi tai đau nhức kéo dài đâu, nên hãy để chúng mình hướng dẫn bạn vệ sinh đúng cách trước khi dạo phố với chiếc khuyên mới lung linh nhé!

Nhẩm Đếm Các Bước Vệ Sinh Lỗ Khuyên Mới Cực Đơn Giản

Khu vực khuyên tai có 1 ưu điểm là dễ thấy, dễ vệ sinh nhưng đồng thời cũng dễ bị nhiễm khuẩn do hứng đủ tác nhân từ môi trường. Vì vậy nên nàng cũng nên san sẻ chút thời gian skincare cho đôi tai đang tổn thương của mình.

Trước hết hãy chắc chắn rằng trong nhà có nước muối sinh lý, tăm bông mới và cồn đỏ (povidine, povidon hoặc betadin). Nàng nhớ rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi chạm vào tai, nếu có thể hãy đeo găng tay sạch.

Dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ lỗ xỏ. Cách lau đúng là lật sát lỗ xỏ, lau cả trước và sau lỗ xỏ, lau sạch cả vùng da xung quanh bởi bụi bẩn cũng rất dễ lây lan gây nhiễm trùng.

Sau khi vệ sinh cơ bản, nàng nhúng tăm bông mới vào cồn đỏ, tiếp tục lau sạch như trên. Yên tâm là cồn không gây đau đớn như nàng tưởng. Bước này sẽ kết thúc trong vòng 15s và đôi tai sẽ ngay lập tức được xoa dịu.

Cồn đỏ sẽ dùng trong 1-2 tuần sau khi xỏ, nàng có thể bỏ sản phẩm này ra khỏi routine vệ sinh nếu thấy vết thương sạch sẽ, không còn chảy dịch.

Sau 2-3 phút bôi cồn đỏ, nàng dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý, lau lại 1 lần nữa. Cẩn thận hơn thì có thể dùng tăm bông khô vệ sinh 2 mặt lần cuối cùng.

Toàn bộ quá trình đơn giản chỉ mất 5 phút, nàng hoàn toàn có thể chủ động vệ sinh bất cứ lúc nào trong ngày nên đừng quên mang theo dụng cụ bên người và ghi chú vào điện thoại trong trường hợp đãng trí nhé!

Một Số Lưu Ý Khi Vệ Sinh Lỗ Tai Tại Nhà

Nhiều người sau khi rời khỏi kỹ thuật viên là vô tư tận hưởng lỗ khuyên mới cứng, đôi lúc có vài hành động vô tình khiến vết thương mãi không đóng vảy. vậy nên trước khi chúc mừng nàng và giới thiệu những bộ sưu tập xinh xắn nhất, junie ở đây để cảnh báo nàng những hành động không nên làm khi mới xỏ khuyên.

Không Tự Ý Tháo Khuyên

Kỹ thuật viên thường gắn khuyên giữ lỗ cho khách khi vừa mới xỏ. Những chiếc khuyên này đều có đặc điểm là đơn giản, gọn nhẹ, chất liệu thân thiện không gây kích ứng. Vậy nên nếu nàng tự ý tháo khuyên tại nhà khi các tế bào chưa kịp định hình, lỗ xỏ có thể bị mất đi lúc nào không hay.

Trong trường hợp thay khuyên mới khi vết thương chưa lành, lỗ xỏ bị tác động 1 lực lớn hơn, rất dễ nhiễm trùng, mưng mủ. Hãy lắng nghe cơ thể trước khi quyết định tháo khuyên nàng nhé!

Không Sờ Lên Tai

Nhiều người có thói quen sờ vào lỗ tai trong vô thức, nếu bạn cũng vậy thì xin chúc mừng, bạn đã mở đường cho đội quân vi khuẩn xâm nhập thuận tiện hơn. Hãy tự nhắc bản thân, gắn giấy note trước bàn, nhờ người thân nhắc nhở,... bất cứ hành động nào có thể ngăn cản bạn dừng lại thói quen nguy hiểm với lỗ xỏ khuyên tai.

Tránh Tiếp Xúc, Va Đập Lỗ Xỏ

Một điều ai cũng biết là để vết thương chóng lành, đừng chạm vào chúng. Tuy nhiên vì tai là vị trí nhạy cảm rất dễ tác động, nên bạn có lẽ sẽ cần ghi chú vài điều, ví dụ như buộc tóc gọn gàng, tránh nằm nghiêng, tránh đi bơi, tránh tiếp xúc hóa chất.

Trong trường hợp tắm gội, bạn có thể dùng loại bao bịt tai nilon, hoặc vệ sinh lỗ xỏ sạch sẽ sau khi tắm theo quy trình phía trên.

Vệ Sinh Lỗ Xỏ Khuyên Bao Lâu Thì Đủ?

Những quy tắc sẽ kết thúc vào ngày đôi tai nàng lành hẳn. Tuy nhiên trước đó, nàng hãy chăm chỉ vệ sinh tai 2-3 lần/ ngày, thực hiện liên tục trong 6-8 tuần đầu tiên với vị trí dái tai.

Riêng vị trí vành tai, tai trong, nàng cần đảm bảo duy trì vệ sinh trong vòng 6 tháng. Đặc biệt với vị trí có sụn chứa nhiều mạch máu, dễ thương tổn, quá trình vệ sinh có thể kéo dài tới 1 năm.

Công cuộc chăm sóc xỏ khuyên chỉ là nỗ lực rất nhỏ trong danh mục làm đẹp. Vậy nên các nàng nếu đã dũng cảm đầu tư lỗ xỏ mới thì ngại gì không dành thêm chút thời gian chăm sóc vết thương nhỉ? Các nàng sẽ sớm xinh đẹp nếu chịu trở thành “tỉ phú thời gian” trong việc yêu thương chính mình, Junie tin là vậy!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.