Tự Xỏ Khuyên Tai

Cách Tự Xỏ Khuyên Tai Tại Nhà Và Các Lưu Ý Nàng Cầng Biết

xỏ khuyên tai tuy không phải là chuyện to tát nhưng nó vẫn đau và khiến cơ thể bị tổn thương. Trước khi quyết định xỏ khuyên tại nhà, nàng cần tránh những rủi ro không đáng có.

Xỏ khuyên là một hình thức làm đẹp không còn xa lạ với các cô nàng tạo nên vẻ ngoài thu hút và tự tin. Tuy nhiên, nhiều cô nàng lại chọn tự xỏ khuyên tai tại nhà thay vì đi tới các cơ sở bên ngoài. Việc này có an toàn không và cần lưu ý những gì để việc xỏ khuyên diễn ra suôn sẻ? Cùng Junie tìm hiểu ngay nhé!

Có Nên Tự Xỏ Khuyên Tai Tại Nhà Không?

Việc xỏ khuyên tai tuy không phải là một chuyện to tát nhưng nó vẫn khá đau và khiến cơ thể bị tổn thương. Chính vì vậy, trước khi quyết định xỏ khuyên tại nhà thì nàng cần phải đảm bảo bản thân tránh được những rủi ro không đáng có. Nếu có thể nhờ người khác xỏ hộ thì sẽ tốt hơn là tự làm vì nàng sẽ khó xác định vị trí hoặc run tay khi xỏ khiến lỗ xỏ sai lệch và đau hơn.

Nàng có thể tìm hiểu trước các thao tác xỏ khuyên ở trên mạng tại những nguồn uy tín hoặc tham khảo các cơ sở xỏ khuyên để tự làm cho mình. Điều quan trọng nhất là phải luôn sát trùng sạch sẽ để tránh xảy ra nhiễm trùng.

Mẹo Tự Xỏ Khuyên Tại Nhà Không Đau

Nàng có thể không phải một thợ xỏ khuyên chuyên nghiệp nhưng đã tự làm thì phải chuẩn từng bước dưới đây để có một lỗ xỏ dễ dàng, nhanh chóng và ít đau đớn nhất nhé!

Chuẩn Bị Trước Khi Xỏ

Trước tiên, nàng nên buộc tóc gọn gàng để khi thực hiện xỏ lỗ không bị vướng víu hoặc che khuất tầm nhìn. Đồng thời chọn loại áo tối màu để khi thực hiện xỏ khuyên tránh chảy máu mà làm bẩn áo.

Trước khi xỏ khuyên nàng cũng nên chuẩn bị trước khuyên tai với chất liệu thép y tế để đeo vào ngay sau khi xỏ. Không những vậy, nàng còn cần có dụng cụ xỏ với đường kính thích hợp để tạo lỗ xỏ như mong muốn. Nên chọn loại kim có độ to vừa phải và có đầu nhọn để dễ dàng xuyên qua tai để tạo một lỗ đủ to giúp đeo bông tai dễ dàng.

Sát Trùng Cẩn Thận

Nhằm đảm bảo việc tự xỏ khuyên an toàn nhất, nàng cần phải sát trùng thật cẩn thận. Rửa sạch tay với xà phòng và nước, sau đó lấy cồn để sát khuẩn toàn bộ hai bàn tay. Tiếp tục thấm cồn vào bông hoặc khăn giấy rồi lau vị trí xỏ lỗ trên tai cả ở đằng trước và sau để khử trùng. Tuyệt đối không thực hiện khi chưa sát trùng.

Đánh Dấu Vị Trí Xỏ Khuyên

Nàng đã biết hết tên những vị trí xỏ khuyên trên tai chưa? Nàng muốn xỏ ở phần dái tai hay phần sụn tai? Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi xỏ để đảm bảo có một lỗ khuyên thật đẹp nhé.

Khi xỏ ở nhà thì phương án an toàn nhất là xỏ ở phần dái tai vì nó đỡ đau, nhanh lành và ít biến chứng về sau hơn. Việc chăm sóc các lỗ xỏ phần mềm cũng dễ dàng hơn phần sụn tai rất nhiều. Đánh dấu trước vị trí xỏ cũng giúp lỗ tai hai bên cân nhau, không quá cao hay thấp hoặc bị lệch sang 1 bên. Sau khi chọn được vị trí phù hợp, nàng có thể dùng bút để đánh dấu vị trí xỏ.

Khử Trùng Kim Xỏ Trên Lửa

Sau khi đã sát trùng tai cũng như đánh dấu xong vị trí xỏ khuyên, nàng cần phải khử trùng kim xỏ bằng lửa. Hơ đầu kim trên ngọn lửa đèn cồn, lật qua lật lại hoặc xoay trong để khử trùng tuyệt đối. Cẩn thận tránh bị bỏng tay hoặc hạn chế dính muội vào kim xỏ. Sau đó bỏ ra và đợi đến khi kim ấm thì chuẩn bị xỏ lỗ.

Xỏ Khuyên Tai Chuẩn Xác

Để thực hiện xỏ lỗ, nàng cần chuẩn bị một tấm xốp cứng hoặc nút bần thường được dùng để nút chai đặt phía sau tai. Nhanh chóng lấy kim xỏ một đường thật gọn gàng xuyên qua phần thịt hoặc sụn tai và rút ra. Hãy thực hiện một cách dứt khoát để giảm bớt cơn đau cũng như hạn chế chảy máu. Nếu không tự tin vào đôi tay của mình, nàng có thể nhờ người thân xỏ giúp.

Đeo Bông Tai Vào Lỗ Xỏ

Khi đã có một lỗ xỏ và nhân lúc cơn đau chưa ập đến, lấy khuyên tai mà nàng đã chuẩn bị trước để đeo vào. Lúc này lỗ xỏ còn mới nên rất dễ đeo, nếu để lâu máu và huyết tương có thể chảy ra đóng kín lỗ tai vừa xỏ lại khiến việc xỏ khuyên vào sẽ khó khăn hơn. Nhẹ nhàng đẩy qua đẩy lại chiếc khuyên tai một lượt và dùng bông tẩm cồn nhẹ nhàng lau lại toàn bộ vùng lỗ xỏ và bông tai.

Thật tuyệt vời! Vậy là nàng đã có một lỗ khuyên mới do chính mình tạo ra rồi đó.

Chăm Sóc Tai Sau Khi Xỏ Khuyên

Việc xỏ khuyên đã khó, chăm sóc lỗ tai sau đó như thế nào còn khó hơn. Những ngày đầu, nàng nên nhẹ nhàng khi đụng vào tai để tránh làm vết thương bị cọ sát và chảy máu. Vệ sinh thường xuyên mỗi buổi sáng và tối để lau sạch bụi bẩn cũng như các chất dịch tiết ra đóng cứng và bám ở lỗ tai.

Hạn chế ăn các thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành như xôi nếp, thịt gà, hải sản và tránh ăn thịt bò, rau muống vì chúng có thể gây ra lồi thịt và làm tịt lỗ tai.

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Tự Xỏ Khuyên Tại Nhà

Xỏ khuyên tại nhà thực chất vừa đỡ tốn kém chi phí lại cũng khá an toàn vì nàng là người trực tiếp thực hiện mọi bước, đặc biệt là sát trùng cẩn thận. Thế nhưng cũng cần lưu ý những điều dưới đây để giúp lỗ xỏ mau lành nhé!

  • Giặt sạch gối ngủ và sử dụng vỏ gối cotton không tưa để không vướng vào khuyên khi ngủ khiến nàng bị đau.
  • Sử dụng đá lạnh để làm tê tai 5 phút trước khi xỏ khuyên để làm giảm cơn đau.
  • Không nên uống aspirin hoặc các loại thuốc chứa thành phần này vì có thể gây loãng máu, làm cho tai chảy máu nhiều hơn khi xỏ khuyên.
  • Hạn chế xoay hoa tai khiến vết thương lâu lành và có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn.

Những cô nàng tự xỏ khuyên tại nhà phải thật sự rất dũng cảm và tự tin vào chính mình. Thế nhưng nàng nhớ phải luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân trước, chăm sóc kỹ càng cẩn thận lỗ tai.

Junie mong rằng những thông tin trên có thể hữu ích khi nàng muốn tự mình xỏ lỗ tại nhà. Sau khi vết thương lành, hãy đến ngay Junie và chọn mẫu bông tai nàng yêu thích nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.