lỗ đeo bông tai bị sưng

Lỗ Đeo Bông Tai Bị Sưng Đau, Khó Chịu Phải Làm Sao?

Nàng thích đeo bông tai nhưng lại lo lắng sẽ bị sưng tấy hay ngứa ngáy khó chịu vì kích ứng? Cùng Junie tham khảo ngay những bí kíp ngay sau đây nhé!

Bông tai là phụ kiện trang sức thể hiện rõ nét vẻ đẹp đa dạng cũng như gu thời trang thời thượng của phái đẹp.

Nàng thích kiểu phong cách nào, duyên dáng, dịu dàng hay cá tính, phá cách? Chỉ cần thay đổi các đôi bông tai khác nhau thì tất cả sẽ được giải quyết triệt để, hiệu quả.

Tuy nhiên, với những nàng có cơ địa làn da nhạy cảm, hiện tượng lỗ đeo bông tai bị sưng sẽ gây nhiều rắc rối. Nàng thích đeo bông tai nhưng lại lo lắng sẽ bị sưng tấy hay ngứa ngáy khó chịu vì kích ứng?

Cùng Junie tham khảo ngay những bí kíp ngay sau đây nhé, chắc chắn nàng sẽ không còn nỗi lo ngại về “rào cản” này nữa.

Bí Kíp Khắc Phục Vùng Tai Đeo Khuyên Bị Sưng, Cho Nàng Tự Tin Diện Đẹp Bung Xõa

Tùy theo tình trạng sưng đau mà nàng có thể có những cách khắc phục khác nhau để “cứu cánh” kịp thời, hiệu quả.

  • Trường hợp nhẹ, chỉ sưng phồng, không nhiễm trùng, mưng mủ, không sốt: Nàng nên vệ sinh tai tại nhà ngày 2 lần bằng Betadin pha loãng. Nàng cũng nhớ nhẹ nhàng tháo bông tai ra trước khi thực hiện vệ sinh để tránh tình trạng sưng đau nặng hơn nhé!
  • Ngoài ra, nàng cũng có thể lấy đá lạnh chườm lên vùng bị sưng để làm co mạch máu tại chỗ. Cách này sẽ giúp tình trạng sưng nề giảm đáng kể.
  • Bôi thuốc mỡ kháng khuẩn cũng góp phần làm cho vết sưng đau trở nên dịu nhẹ, dễ chịu hơn.
  • Trường hợp sưng đau kéo dài trên 1 tuần, có kèm theo triệu chứng sốt, mưng mủ: Nàng nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và vệ sinh vết thương tốt hơn nhé!

Đừng Quên Bôi Lên Đôi Bông Tai Của Mình Một Chút Dung Dịch Bảo Vệ

Để đôi tai tránh được tình trạng sưng đau, Junie chia sẻ với nàng 1 bí kíp cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Trước khi đeo, nàng đừng quên bôi lên 1 lớp mỏng dung dịch bảo vệ. Lớp dung dịch này có thể giúp nàng tạo một lớp hàng rào bảo vệ, ngăn không cho kim loại tiếp xúc làm hại da.

Một số dung dịch rất dễ tìm, có sẵn trong mọi gia đình nàng note lại ngay nào:

  • Nước sơn móng tay bóng, không màu.
  • Sáp bôi Vaseline.
  • Phấn phủ.
  • Dầu dừa hay thuốc mỡ.

Hạn Chế Đeo Bông Tai Đi Ngủ Qua Đêm

Để phòng tránh việc tai bị sưng do đeo khuyên tai kích ứng, nàng cần tránh việc đeo theo chúng để ngủ qua đêm. Hành động này khiến cho dái tai sẽ sưng lên nhiều hơn vì thời gian tiếp xúc với kim loại quá dài.

Sau 1 ngày tự tin diện đẹp ở bên ngoài, buổi tối là khoảng thời gian nàng cần được nghỉ ngơi, thả lỏng. Vì vậy, hãy hạn chế hết mức có thể đeo các loại trang sức khi đi ngủ, kể cả bông tai nàng nhé!

Chú Ý Vệ Sinh Cẩn Thận Mỗi Lần Đổi Khuyên Tai

Việc đeo bông tai ngày qua ngày mà không vệ sinh sẽ khiến khu vực này dễ bị bám bụi bẩn, vi khuẩn phát triển tấn công. Nàng có thể dễ dàng nhận biết được triệu chứng nhiễm trùng đầu tiên chính là cảm giác ngứa ngáy. Đặc biệt, những sản phẩm hóa chất như dầu gội, xà phòng hay thậm chí là nước hoa khi tiếp xúc sẽ phản ứng với khuyên tai, gây dị ứng ngay lập tức.

Chính vì thế, trước khi đeo hay sau khi tháo khuyên tai, nàng nhớ hãy vệ sinh dái tai và lỗ bấm sạch sẽ nhé! Đây là kính nghiệm hữu hiệu giúp nàng không bị đau hay gặp hiện tượng sưng tấy thường xuyên.

Chọn Bông Tai Chất Lượng Tại Những Cửa Hàng Uy Tín

Chất liệu làm nên bông tai chính là yếu tố quan trọng quyết định lỗ đeo bông tai có bị sưng hay không. Do đó, thêm 1 kinh nghiệm nàng không nên bỏ qua đó là hãy cẩn trọng trong việc chọn bông tai để đeo.

Bông tai có thành phần nguyên liệu kim loại lành tính, chất lượng sẽ hiếm khi khiến nàng bị dị ứng, sưng đỏ hơn.

Tại nhà Junie, nàng hoàn toàn có thể yên tâm về điều này, các mẫu bông tai của Junie không chỉ đa dạng về thiết kế mà chất liệu còn rất lành tính. Nàng nên cân nhắc trải nghiệm các sản phẩm nhà Junie để không gặp tình trạng dị ứng, sưng đau nhé!

Như vậy, chỉ cần “nằm lòng” những bí kíp mà Junie chia sẻ trên, nàng hoàn toàn có thể tự tin diện những đôi khuyên tai đẹp, độc và “đậm cá tính” khác nhau mỗi ngày mà không sợ phải bị dị ứng hay sưng tấy, khó chịu.

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.