Kim Cương Nhân Tạo

Những Điều Nàng Cần Biết Về Kim Cương Nhân Tạo

Kim cương nhân tạo tuy không đắt đỏ như kim cương tự nhiên nhưng vẫn mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và hoàn thiện cho món phụ kiện trang sức.

Kim cương nhân tạo là một trong những vật liệu được rất nhiều cô nàng yêu thích cho các món đồ trang sức và phụ kiện mà chi phí bỏ ra hợp lý hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên. Vậy kim cương nhân tạo khác kim cương tự nhiên như thế nào và có nên mua kim cương nhân tạo hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Kim Cương Nhân Tạo Là Gì?

Kim cương nhân tạo được tạo thành nhờ quá trình nuôi cấy và phát triển các tinh thể kim cương carbon trong phòng thí nghiệm. Các tinh thể này được lấy từ những hạt kim cương đã có từ trước và được tổng hợp trong điều kiện giống như quá trình hình thành kim cương trong tự nhiên.

Công nghệ CVD là một trong những công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất kim cương nhân tạo. Quá trình tiến hành dưới áp suất và nhiệt cực cao kết hợp quá trình lắng đọng sẽ tạo thành những viên kim cương lấp lánh trong suốt hoặc có nhiều màu sắc lạ mắt khác nhau.

“Kim cương có thể được bắt chước nhưng không thể sao chép” - Cozette R.Garrett.

Chính vì vậy, có thể nói mỗi viên kim cương khác nhau dù là nhân tạo hay tự nhiên đều mang những giá trị riêng của mình.

2. Phân Biệt Kim Cương Tự Nhiên Và Nhân Tạo

Chỉ bằng mắt thường rất khó phân biệt được giữa đá kim cương nhân tạo với kim cương tự nhiên. Bởi chúng cũng có các đặc điểm chung về vật lý, hóa học và quang học tương đồng nhau. Một số loại kim cương nhân tạo thậm chí còn cứng đến mức có thể chịu được áp suất lớn gấp 1,3 triệu lần áp suất không khí tác động theo 1 chiều.

Muốn phân biệt được kim cương nhân tạo với kim cương tự nhiên có thể dựa vào một số cách dưới đây.

Giấy chứng nhận nguồn gốc

Kim cương nhân tạo được tổng hợp ở phòng thí nghiệm phải luôn đi kèm giấy chứng nhận đá quý, công bố nguồn gốc và xuất xứ. Đó là cách dễ nhất để phân biệt hai chị em sinh đôi này. Điều đó cũng giúp bạn tránh mua phải đá quý không phải kim cương.

Mức độ hoàn hảo của viên kim cương

Thông thường kim cương tự nhiên sẽ có một độ thô nhất định với một vài khiếm khuyết nhỏ dù đã qua quá trình mài giũa. Trong khi đó kim cương nhân tạo có thể là hoàn toàn trong suốt bởi được tinh luyện một cách nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm. Kim cương nhân tạo cũng phải đáp ứng được các tiêu chí và yêu cầu rất cao.

Nhận biết qua các vệt sáng quang học

Kim cương tự nhiên sẽ phản chiếu ánh sáng đầy đủ trên bề mặt. Ngược lại, kim cương nhân tạo có thể có một số dấu hiệu của sản xuất nhân tạo như khuyết điểm dọc, vết xước hoặc ánh sáng không đều trên bề mặt. Tuy nhiên, đặc điểm này khó nhận ra mà phải là chuyên gia lâu năm mới có thể nhìn được sự khác nhau này.

3. Có Nên Mua Kim Cương Nhân Tạo Không?

Kim cương nhân tạo tuy không đắt đỏ như kim cương tự nhiên nhưng vẫn mang đến sự sang trọng, đẳng cấp và hoàn thiện cho món phụ kiện trang sức. Vì vậy, nếu nàng muốn sở hữu một món đồ kim cương với mức giá hợp lý thì kim cương nhân tạo chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Các loại kim cương nhân tạo phổ biến hiện nay mà các nàng có thể tham khảo đó là:

  • Kim cương nhân tạo CZ (Cubic Zirconia): Có chất lượng và độ bền được cho là thấp nhất với độ cứng khoảng 8 Mohs. Do đó giá thành cũng là rẻ nhất.
  • Kim cương nhân tạo Nexus Simulants: Độ cứng là 9.1 Mohs với các thành phần khác biệt hoàn toàn và cứng hơn kim cương CZ. Vì vậy so với CZ, kim cương Nexus cũng có mức giá cao hơn.
  • Kim cương nhân tạo Moissanite: Được tạo ra trong phòng thí nghiệm bằng thành phần Moissanite tương tự kim cương tự nhiên. Nhờ đó có độ trong suốt và tinh khiết rất cao gần giống kim cương tự nhiên với độ cứng đạt 9.25 Mohs.
  • Kim cương nhân tạo HPHT: Loại kim cương được tổng hợp từ các thành phần hóa học gần hoặc giống hoàn toàn với kim cương tự nhiên được tinh luyện dưới áp suất cao. Mang đến kim cương HPHT không màu và hiếm theo tiêu chuẩn 4C về độ tinh khiết.

4. Phụ Kiện Thời Trang Sang Chảnh Từ Kim Cương Nhân Tạo

Kim cương nhân tạo là một vật liệu phổ biến trong sản xuất trang sức và phụ kiện thời trang. Nó được sử dụng để tạo ra các sản phẩm phụ kiện lộng lẫy và sang trọng mà không cần tốn quá nhiều chi phí như khi sử dụng kim cương tự nhiên. Dưới đây là một số loại phụ kiện thời trang từ kim cương nhân tạo mà nàng có thể tham khảo để bổ sung vào bộ sưu tập trang sức của mình.

Dây Chuyền Kim Cương

Một chiếc dây chuyền kim cương đứng đầu trong danh sách những phụ kiện thời trang được các cô nàng săn đón nhất bởi vẻ đẹp quý phái và sang trọng. Dây chuyền kim cương tôn lên chiếc cổ thanh mảnh và đầy quyến rũ của người con gái. Phối hợp với những bộ đồ đẳng cấp toát nên phong thái vừa cao sang, vừa đầy lôi cuốn.

Nhẫn Kim Cương

Nhẫn kim cương mang đến sự đẳng cấp và sang trọng của nàng. Đặc biệt là khi được phối hợp cùng những bộ vest quý phái hoặc một chiếc váy dạ tiệc lộng lẫy càng tăng thêm thần thái. Tuy chỉ là một chi tiết vô cùng nhỏ bé nhưng lại là điểm nhấn lấp lánh tôn lên đẳng cấp phù hợp với những dịp sang trọng.

Vòng Tay Kim Cương

Vòng tay kim cương lấp lánh là một phụ kiện mà bất kỳ cô nàng nào cũng không thể rời mắt bởi sự lấp lánh và đẹp hoàn hảo. Đeo vòng tay kim cương như sự nâng niu cho bàn tay nhỏ bé của một thiên kim tiểu thư. Tạo cảm giác vô cùng sang chảnh cuốn hút mọi ánh nhìn của người đối diện, dù là nam hay nữ.

Ngoài ra, nàng còn có thể bổ sung đồng hồ kim cương hoặc cài áo kim cương cho bộ sưu tập phụ kiện trang sức kim cương nhân tạo đầy đẳng cấp của mình.

Với Junie, mỗi cô nàng cũng giống như một viên kim cương, luôn là độc bản và tỏa sáng theo cách của riêng mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về các phụ kiện trang sức, đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình ngay nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.