Cách Làm Sáng Hạt Đá

Cách Làm Sáng Hạt Đá Đơn Giản Không Phải Ra Hàng

Với những nàng mê trang sức đính đá, cảm giác ám ảnh nhất chắc chắn là hạt đá bị xỉn màu. Hãy bỏ túi những tips “thắp sáng” hạt đá để lấy lại phong thái kiêu sa cho những món trang sức trong tủ nhé!

Với những nàng mê trang sức đính đá, cảm giác ám ảnh nhất chắc chắn là hạt đá bị xỉn màu. Đây là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng sản phẩm thời gian dài, làm giá trị sản phẩm bị giảm đi và trang sức khi đeo cũng không đẹp nữa. Đừng quá rầu rĩ bởi cách làm sách hạt đá không hề khó như nàng nghĩ. Không cần mang ra hàng vệ sinh lỉnh kỉnh, hãy bỏ túi những tips “thắp sáng” hạt đá để lấy lại phong thái kiêu sa cho những món trang sức trong tủ nhé!

Sử Dụng Xà Phòng Hoặc Nước Rửa Chén

Quá dễ dàng để bắt đầu làm sáng đá quý chỉ bằng những sản phẩm gia dụng mà nhà nào cũng có. Nhưng nàng đừng coi đá quý là bát đĩa mà chà rửa bóng loáng nhé. Rất nhiều loại đá có thể bị xước khi chúng ta chà xát bề mặt, vậy nên thay vì kì cọ thì nàng nên tạo dung dịch nước ấm + xà phòng/nước rửa bát sau đó ngâm hạt đá vào.

Quy trình diễn ra cực nhanh sau 30 giây, rồi nàng chỉ việc lấy sản phẩm ra và lau sạch. Đừng nghĩ “tẩy ố” càng lâu thì viên đá càng sáng càng tinh khiết, việc ngâm lâu chỉ khiến trang sức bị đổi màu và giảm chất lượng bên trong thôi. Ngoài xà phòng và nước rửa bát, nàng cũng có thể thử với dầu gội đầu - một hợp chất vệ sinh nhẹ nhàng hơn mà cũng rất nhanh thấy kết quả.

Dùng Bột Baking Soda

Cái tên bất hủ trong “làng” vệ sinh trang sức - Baking soda sẽ khiến nàng phải gật đầu tán thưởng khi áp dụng thành công với đá quý đắt đỏ. Dù là loại đá bình dân hay cao cấp, baking soda đều rất dễ dàng làm sạch, trả lại ánh sáng lung linh, huyền ảo và rực rỡ cho viên đá của nàng.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản thôi. Nàng pha baking soda với 1 chút nước ấm để tạo hỗn hợp sệt sệt, sau đó kết hợp cùng bàn chải để chà đá nhẹ nhàng. Để phòng ngừa việc chênh lệch nhiệt độ làm biến đổi tính chất đá quý, nàng có thể ngâm đá quý trong nước ấm 1 vài phút trước đó. Đơn giản vậy thôi nhưng đảm bảo hạt đá sẽ sáng như mới sau khi trải qua 5 phút “làm việc” với baking soda.

Làm Sáng Hạt Đá Bằng Kem Chống Nắng

Kem chống nắng cũng có khả năng “tái xuất” đá quý lợi hại như xưa, tuy nhiên chống chỉ định với các vết ố diện rộng. Nếu nàng phát hiện ra 1 số chấm nhỏ xỉn màu thì dùng kem chống nắng bôi lên các vết bẩn, chờ khoảng 5 phút dùng khăn mềm lau đi là lại sạch như mới.

Tận Dụng Nước Hoa Hồng

Nước hoa hồng ở đây chính xác là nước từ hoa hồng tươi chứ không phải toner nhiều thành phần. Việc của nàng là không phải làm gì cả, chỉ cần bỏ hạt đá vào nước hoa hồng 24 giờ rồi phơi dưới nắng 10 phút để đánh bóng tự nhiên. Cách này sẽ giữ được nguyên vẹn chất lượng đá dù thời gian sử dụng bao lâu.

Dùng Vỏ Thóc Để Làm Sáng Đá

Thêm 1 cách dân gian mới lạ mà hiệu quả. Thóc có khả năng hút ẩm, loại bỏ ố bẩn nên không khó hiểu khi bỏ đá trong vỏ thóc sẽ làm đá sáng lên trông thấy. Cách làm cũng tương tự với nước hoa hồng, nàng vùi đá trong lớp vỏ thóc và để qua đêm, khi lấy ra nàng sẽ thấy tất cả tạp chất biến mất không dấu vết.

Sử Dụng Tinh Dầu Chanh, Hương Thảo,...

Tinh dầu xông hơi, làm sạch cũng là sản phẩm phổ biến với nhiều gia đình. Nếu có sẵn trong nhà, nàng có thể tận dụng tinh dầu để đánh sáng đá quý xem sao. Các loại tinh dầu sẽ đặc biệt hữu dụng với đá thạch anh. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu rồi xoa nhẹ bề mặt vài phút, mặt đá sẽ như được tái tạo năng lượng vá sáng lên nhanh chóng.

Cách làm sáng hạt đá thì không thiếu, tuy vậy nàng sẽ không muốn phải chạy theo vệ sinh đá quý xỉn màu suốt ngày đâu. Hãy gìn giữ những sản phẩm đá giống như cách nàng bảo quản vàng, bạc. Cụ thể cách bảo quản ra sao Junie đã có bài viết tương tự, nàng tham khảo nhé. Chúc các nàng luôn sở hữu các sản phẩm trang sức đẹp như mới và sẵn sàng để tỏa sáng rạng ngời ở bất cứ nơi nào nàng đặt chân.

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.