đeo khuyên tai bạc bị ngứa

Đeo Khuyên Tai Bạc Bị Ngứa, Nàng Phải Làm Sao?

Tại sao đeo khuyên tai bạc bị ngứa? Đây là nguyên nhân và cách để các nàng đeo khuyên tai bạc mà không bao giờ lo bị ngứa hay sưng đau.

Bị ngứa hay dị ứng khi đeo khuyên bạc rất thường xuyên xảy ra khiến nàng khó chịu và không tự tin khi đeo phụ kiện. Vậy nguyên nhân do đâu và làm thế nào để chấm dứt nó? Cùng Junie tìm hiểu nhé!

Dị Ứng Khi Đeo Bông Tai Bạc Khiến Các Nàng Khổ Sở

Bông tai bạc là một trong những món phụ kiện yêu thích của các cô nàng và không thể thiếu khi phối hợp với các trang phục từ thường ngày đến dịp hẹn hò, tiệc tùng.

Thế nhưng thật không may khi đeo khuyên tai bạc bị ngứa, mẩn đỏ khiến nàng mất tự tin và vô cùng khó chịu. Thậm chí khi tháo bông tai ra thì chỗ đeo khuyên vẫn tiếp tục sưng tấy và có thể bị mưng mủ. 

Điều này đã vô hình chung khiến cho nhiều cô nàng sợ đeo phụ kiện, không dám thử các mẫu bông tai mình yêu thích. Tuy nhiên nếu hiểu rõ nguyên nhân tại sao và xử lý đúng cách thì hiện tượng này sẽ không xảy ra nữa.

Nhờ đó các nàng hoàn toàn có thể thoải mái đeo bông tai mà không lo dị ứng hay sưng ngứa.

Tại Sao Đeo Khuyên Tai Bạc Bị Ngứa?

Một trong những nguyên nhân của hiện tượng này chính là do da bị viêm nhiễm khi tiếp xúc với một số chất nhất định, trong trường hợp này là Bạc. Có khoảng 20% dân số gặp phải tình trạng này khiến những người đeo khuyên tai bạc bị sưng đau, nổi mẩn đỏ, phát ban, ngứa và hình thành mụn nước li ti. Nặng hơn là phần dái tai có thể bị nứt, rỉ máu, chảy mủ.

Ngoài ra, nếu lâu ngày không đeo khuyên tai cũng có thể bị đau và sưng dù trước đây không bị cũng là một tình trạng hay gặp. Trang sức bạc có chứa một số thành phần rất dễ tác dụng với không khí gây hiện tượng xỉn màu, làm mất đi độ trắng sáng của bông tai. Và khi đeo những trang sức bị xỉn màu này đã khiến nhiều cô nàng bị nhiễm trùng, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Các nàng hãy quan sát triệu chứng thật kỹ và áp dụng các phương pháp hiệu quả dưới đây để khắc phục tình trạng khó chịu này nhé!

Cách Hiệu Quả Để Đeo Khuyên Bạc Không Bị Ngứa

Để thoải mái đeo những mẫu bông tai bạc yêu thích mà không lo lắng bị ngứa ngáy hay sưng đau, các nàng nên lưu ý các cách sau.

1. Vệ Sinh Tai Và Bông Tai Sạch Sẽ

Khuyên tai lâu ngày dễ bị bám bụi bẩn, vi khuẩn và xỉn màu là một trong những nguyên nhân khiến tai bị ngứa. Một số cô nàng có thói quen đeo bông tai liên tục không bỏ ra sẽ khiến bông tai bị dính các loại hoá chất trong dầu gội, xà phòng hoặc nước hoa. Các chất hoá học này có thể phản ứng với kim loại gây dị ứng.

Chính vì vậy, các nàng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ bông tai như rửa sạch bằng nước ấm, lau khô và để thật ráo nước. Nếu cẩn thận hơn có thể dùng cồn để sát khuẩn. Khi bông tai được làm sạch không những đeo vào không bị ngứa mà còn giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu ở lỗ xỏ khuyên. 

2. Chọn Loại Khuyên Tai Bạc Chất Lượng

Bạc là một trong những kim loại ít gây dị ứng nhất. Tuy nhiên để chế tác phụ kiện thì cần phải pha thêm tạp chất như niken hoặc đồng để tạo độ cứng cần thiết. Và đây chính là những “nhân tố bí ẩn” khiến không ít cô nàng bị dị ứng khi đeo khuyên tai. Trang sức càng rẻ tiền thì tạp chất càng nhiều nên nguy cơ dị ứng cũng cao hơn. 

Đó là lý do các nàng nên chọn những đôi bông tai làm từ bạc Sterling hay bạc 925. Đây là hợp kim có thành phần 92,5% là bạc và 7,5% là các kim loại vi lượng khác. Nhờ lượng kim loại tạp được thêm vào rất ít vì vậy mà nguy cơ bị dị ứng cũng sẽ giảm. Đó là lý do vì sao các đôi bông tai tại Junie chỉ sử dụng bạc 925 vừa an toàn, vừa bền đẹp mà thôi!

Lưu ý: Các nàng nên cẩn thận khi chọn khuyên tai, đặc biệt phải tránh xa thành phần Niken bởi kim loại này rất dễ gây dị ứng. Tuy nhiên vì Niken chỉ là một tạo chất nhỏ trong thành phần của phụ kiện vàng, bạc nên cách tốt nhất là chọn địa chỉ mua bông tai uy tín để tránh hàng chất lượng thấp nha.

3. Làm Giảm Sự Tiếp Xúc Giữa Da Và Bông Tai

Một cách đeo bông tai không bị dị ứng khác là không nên đeo những chiếc khuyên quá chật vì như vậy sẽ làm tăng sự tiếp xúc giữa da và kim loại. Điều này không chỉ khiến nàng dễ bị dị ứng mà còn khiến máu khó lưu thông ở phần dái tai. Vì vậy khi chọn bông tai, nên ưu tiên những thiết kế thoải mái với tai của mình nàng nhé!

Bên cạnh đó, các nàng có thể bôi một lớp mỏng các chất làm trơn lành tính để giảm sự tiếp xúc giữa da và bông tai. Ví dụ như sử dụng sơn móng tay không màu, phấn phủ, vaseline, dầu dừa, thuốc mỡ… để tạo một lớp hàng rào bảo vệ ngăn kim loại tiếp xúc trực tiếp với da.

Các cách trên chỉ có hiệu quả nếu nàng nhớ giữ cho tai mình luôn sạch sẽ bằng cách lau với cồn hoặc nước ấm, để khô rồi sau đó mới đeo bông tai vào nhé!

Làm Thế Nào Nếu Tai Vẫn Bị Ngứa Khi Đeo Bông Tai Bạc?

Các cách bên trên mặc dù rất hiệu quả nhưng chẳng may tai nàng vẫn có dấu hiệu sưng ngứa thì ngay lập tức nên tháo ra. Việc cố đeo tiếp chỉ càng làm nàng thêm khó chịu và khiến tình trạng trở nặng mà thôi. Cố gắng không gãi mạnh, sờ tay lên nhiều lần làm cho phần dị ứng bị nhiễm trùng, đau rát.

Trường hợp bị ngứa không khỏi thì các nàng nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và hướng dẫn điều trị đúng cách giúp khỏi nhanh nhất. 

Nếu nàng có làn da nhạy cảm có tiền sử bị ngứa, dị ứng khi đeo khuyên tai thì nên hạn chế thời gian đeo các phụ kiện này. Tháo bông tai khi ở nhà hoặc sau khi sử dụng thay vì đeo liên tục ngay cả khi đi tắm và đi ngủ. Tốt nhất chỉ đeo phụ kiện mỗi khi ra ngoài hay tham dự sự kiện, tiệc tùng để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Trên đây là một số lời khuyên và mẹo nhỏ dành cho những cô nàng gặp phải tình trạng đeo khuyên tai bạc bị ngứa. Các nàng hãy bỏ túi ngay để không còn lo bị ngứa ngáy hay khó chịu khi sử dụng các bông tai làm bằng bạc nha!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.