dây chuyền bạc bị đen phải làm sao

Dây Chuyền Bạc Bị Đen Phải Làm Sao? Tips Hay Cho Nàng Tại Nhà

Dây chuyền bạc bị đen phải làm sao? Đừng lo lắng, nàng có thể cải thiện tình trạng chỉ trong vài phút thực hành cùng Junie.

Dây chuyền bị đen sau 1 thời gian sử dụng là nỗi ám ảnh của các nàng mê trang sức bạc. Tuy nhiên nàng không cần phải lo lắng, không cần đến những người thợ chuyên nghiệp thì nàng vẫn có thể “tẩy trắng” cho món trang sức yêu thích bằng cách “tự thân vận động”. Dây chuyền bạc bị đen phải làm sao? Câu trả lời có ngay sau đây.

Nàng Có Thắc Mắc Tại Sao Dây Chuyền Bạc Hay Bị Đen?

Thật khó để tìm thấy chiếc dây chuyền bạc giá rẻ mà không bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Nhất là với những nàng hay đổ mồ hôi, dây chuyền càng dễ đổi màu. Lý do là vì trong mồ hôi có lưu huỳnh - 1 chất gây ra kết tủa đen bám vào bề mặt kim loại. Với những sản phẩm có pha hợp chất bên cạnh đồng, phản ứng kết tủa đen sẽ xảy ra nhanh hơn, khiến cho trang sức mất đi độ bóng loáng như lúc ở ngoài tiệm.

Phản ứng oxi hóa là không thể tránh khỏi, nhưng chắc chắn các cô gái vẫn sẽ hụt hẫng và thất vọng khi thấy món trang sức mình yêu ngày càng “kém sắc”. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, trong trường hợp dây chuyền bạc bị đen phải làm sao? Tất nhiên là phải tìm cách hạn chế và khắc phục. Nàng có thể cải thiện tình trạng này đáng kể trong khả năng cho phép, nên tại sao không thử nhỉ?

Cách Phòng Tránh Trang Sức Bạc Bị Đen

Hãy bắt đầu từ việc thay đổi những thói quen nhỏ nhất. Sẽ không có gì khó khi nàng ghi nhớ vài lưu ý đơn giản trước khi đeo bất cứ trang sức bạc nào lên cổ.

Tự nhắc nhở bản thân tháo trang sức vào giờ phút “báo động”: Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng thực ra nàng chỉ cần tháo phụ kiện bạc khi tắm rửa, gội đầu, thoa kem dưỡng thể,... Bất cứ trường hợp nào khiến trang sức tiếp xúc với hóa chất gây phản ứng kết tủa thì đều nên tránh. Đó cũng là lý do nàng nên chọn những chiếc dây chuyền có chốt dễ tháo nếu không muốn trang sức đen đi “vài tone” sau 1 tuần chăm tắm giặt.

Tiếp theo là bảo quản dây chuyền bạc ở vị trí riêng biệt: Nàng không cần 1 chiếc hộp pandora hay 1 môi trường vô trùng để cất giữ dây chuyền, tuy nhiên vẫn nên đảm bảo trang sức được đựng đơn lẻ trong 1 góc hộp khô thoáng. Junie biết nhiều khi nàng có cả tá trang sức được bỏ chung 1 chỗ để dễ tìm, tuy nhiên điều này vô tình khiến trang sức bị va đập, bị “lây” oxi hóa nhanh hơn nhiều.

Cách Chữa Dây Chuyền Bạc Bị Đen

Trong trường hợp trang sức đã chuyển màu, những cách phòng tránh trên sẽ vô dụng. Nàng bắt buộc phải thủ ngay vài tips để biến dây chuyền về trạng thái ban đầu trước khi tình trạng kết tủa tồi tệ hơn. Cùng bắt đầu nhé!

Cách 1: Dùng Dấm Ăn

Dấm ăn chữa xỉn màu rất hiệu quả. Với những chiếc dây lâu ngày, nàng có thể ngâm dây chuyền trong dấm 2 3 tiếng trước khi lau bằng khăn mềm.

Cách 2: Baking Soda

Dấm ăn không thể hiệu quả bằng baking soda. Chất tẩy rửa mạnh này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu nàng trộn chung với nước cốt chanh và chà khăn ấm.

Cách 3: Sử Dụng Nước Lau Kính

Đã đến lúc nàng tận dụng những loại nước lau kính hoặc nước ngâm lens rồi. Cách này sẽ cải thiện tình trạng dây ở cấp độ nhẹ nhàng nên đừng hy vọng quá nhiều nhé!

Cách 4: Ngâm Nước Vo Gạo

Đừng đổ nước vo gạo đi. Lần nước đặc đầy tiên sẽ là cứu tinh cho dây chuyền bạc của nàng. Hãy đun trang sức với nước vo gạo và nguấy đều để bay sạch mảng bám.

Cách 5: Sử Dụng Bia, Rượu

Bia rượu có hại, nhưng trong trường hợp tẩy rửa thì không. Cách sử dụng là ngâm dây chuyền với bia, rượu trong 15 phút, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng là được.

Cách 6: Sử Dụng Phèn Chua

Tương tự nước vo gạo, bạn đun hỗn hợp phèn chua, nước và dây bạc trong 15 phút rồi rửa sạch, lau bằng khăn mềm. Dây chuyền sẽ sáng ra đáng kể sau công đoạn này đấy!

Cách 7: Nước Rửa Chén

Nước rửa chén pha loãng cùng chanh là hỗn hợp hiệu quả để đánh bay màng bám. Nàng tiếp tục áp dụng quy tắc đun sôi, rửa sạch và lau khô để thấy kết quả bất ngờ nhé!

Cách 8: Rửa Bằng Oxy Già

Khác với nước rửa chén, oxy già không cần đun sôi. Nàng chỉ nên ngâm vòng bạc với oxy già 15 phút, lau khô và hơ qua lửa để bạc sáng hơn.

Cách 9: Tẩy Bằng Tương Cà

Hơi khó tin nhưng tương cà cũng là hỗn hợp nàng có thể tận dụng. Ngâm dây chuyền bạc trong tương cà 10 phút rồi cọ lại, rửa sạch là dây bạc sẽ trắng ra nhanh chóng.

Cách 10: Sử Dụng Bột Bắp

Thêm 1 “chất liệu” ngay trong căn bếp nhà bạn, bột bắp khi trộn cùng nước sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy đen. Nàng chỉ cần ngâm dây bạc tới khi hỗn hợp khô lại, chùi sạch là được.

Kết Luận

Không thiếu cách để nàng “tự xử” vết đen cứng đầu trên dây chuyền bạc phải không nào? Áp dụng ngay và cho Junie biết kết quả nàng nhé! Và đừng quên trong trường hợp chiếc dây chuyền không thể cứu vãn, vẫn có Junie ở đây để mang đến cho nàng nhiều sản phẩm chất lượng cao xứng đáng với kỳ vọng.

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.