cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa

Cách Đeo Dây Chuyền Bạc Không Bị Ngứa Cho Nàng Nhạy Cảm

Làn da của bạn có đang lên tiếng khi gặp trang sức? Cùng bỏ túi cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa để tự tin đeo phụ kiện bạn muốn đi bất cứ đâu!

Junie hiểu nỗi khổ của những nàng có làn da nhạy cảm. Ngay cả việc đeo trang sức đơn giản cũng phải trải qua rất nhiều đắn đo suy nghĩ, bởi chỉ 1 phút mê cái đẹp cũng khiến làn da biểu tình.

Nếu nàng cũng rơi vào trường hợp tiến thoái lưỡng nan này, hãy cùng nhau tìm cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa trong bài viết sau đây.

Tại Sao Đeo Dây Chuyền Bạc Lại Gây Ngứa?

Có bao giờ nàng thắc mắc tại sao lại có loại dây chuyền gây ngứa, có loại không? Hãy tính tới yếu tố khách quan trước tiên. Rất nhiều loại dây chuyền bạc hiện tại pha thêm niken để giảm giá thành sản phẩm cũng như công sức gia công. Niken nhạy cảm hơn với làn da và gây ra tình trạng dị ứng nhẹ như ngứa, nổi mẩn hoặc nặng hơn là nhiễm trùng, bong vảy,...

Trong trường hợp nàng chắc chắn trong dây chuyền không chứa niken thì rất có thể lý do đến từ cơ địa. Khi đeo dây chuyền và đổ mồ hôi, lượng muối từ mồ hôi sẽ phản ứng với kim loại và khiến dây chuyền xỉn đi đồng thời làn da cũng bị ảnh hưởng. Triệu chứng viêm da dị ứng còn xảy ra khi nàng đang trong giai đoạn uống thuốc, không vệ sinh dây chuyền sạch sẽ,...

Dù lý do là gì thì nàng cũng nên khắc phục ngay lập tức trước khi tình trạng trở nặng. Junie có vài mẹo nho nhỏ hy vọng sẽ hỗ trợ được nàng trong trường hợp cấp bách.

Gửi Nàng Những Cách Đeo Dây Chuyền Bạc Không Bị Ngứa

Nàng vẫn vừa có thể đeo trang sức xinh đẹp vừa bảo vệ bản thân mình, nàng tin không?

Nếu Tình Trạng Ngứa Diễn Ra Thi Thoảng

Nếu nàng đã lắng nghe và không thấy tín hiệu báo động từ phía cơ thể thì nên áp dụng các tips sau:

Sử Dụng Phấn Phủ

Phấn phủ là trợ thủ ngăn dầu, hút ẩm để làm lớp nền không bị xuống tông. Nàng hoàn toàn có thể áp dụng tính chất của món đồ makeup này để giảm phản ứng giữa cổ và dây chuyền. Trước khi đeo vòng cổ mới, hãy thử phủ 1 lớp phấn phủ xung quanh cổ xem sao. “Một mũi tên trúng 2 con nhạn”, nàng vừa nâng tông tự nhiên cho cổ vừa giảm thiểu nguy cơ dị ứng nữa đấy!

Tận Dụng Sơn Móng Tay Bóng

Tương tự với phấn phủ, sơn móng tay cũng là lớp ngăn cách vô hình bảo vệ làn da khỏi kích ứng. Tuy nhiên cách sử dụng sẽ khác 1 chút, thay vì tác dụng lên da, nàng sơn 1 lớp sơn bóng lên mặt trong của dây chuyền bạc để da không phải tiếp xúc trực tiếp với kim loại nhé!

Dùng Ống Hút Hạn Chế Ngứa Sau Cổ

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng để Junie giải thích cho bạn nghe: nhiều khi bạn bị ngứa không phải do dị ứng mà là do phần chốt dây chuyền quá sắc chà sát vào da. Cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng ống hút trong suốt, cắt 1 đoạn ngắn và lồng vào vị trí chốt dây chuyền. Mẹo này đơn giản, hiệu quả nhưng không phải ai cũng để ý đến.

Bảo Quản Trang Sức

Đây là lưu ý cực kỳ cần thiết, không chỉ trong trường hợp dị ứng. Dây chuyền bám nhiều bụi bẩn sẽ rất dễ gây phản ứng trên da, dù cho làn da của nàng đã quá quen với kim loại. Thi thoảng hãy tân trang dây chuyền, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm và khăn mềm. Nếu nàng nâng niu trang sức, trang sức cũng sẽ “đối xử” tốt với làn da của nàng.

Nếu Tình Trạng Ngứa Nặng Do Cơ Địa

Không phải làn da nào cũng dễ tính với những chiếc dây chuyền bạc. Đôi khi nàng sẽ phải đối mặt với nhiều tình trạng ối giời ơi dù đã thực hiện đủ biện pháp phòng tránh. Trong trường hợp đó phải làm thế nào?

Đừng Cố Tìm Cách Khắc Phục, Hãy Hạn Chế

Đôi khi cố chấp đeo trang sức không phải là 1 phương án hay. Một chiến binh thông minh là người biết đình chiến đúng lúc, trong trường hợp này nàng có thể để làn da thở, giãn dần thời gian đeo trang sức nếu không thật sự cần thiết.

Tìm Đến Sự Giúp Đỡ Của Thuốc Điều Trị

Không lời khuyên trên mạng nào bằng được những chẩn đoán từ chuyên gia. Nếu da nàng đang phải hứng chịu những hệ quả không tốt, đừng ngần ngại tìm tới bác sĩ da liễu để được tư vấn. Các loại kem chứa hydrocortisone có thể giảm ngứa rát và không hề khó mua.

Thay Đổi Góc Nhìn

Nếu làn da đã lên tiếng về loại dây chuyền bạn đang đeo, đừng ngại ngần bỏ chúng đi và đầu tư cho bản thân những sản phẩm tốt hơn. Tất nhiên giá thành của dây chuyền bạc cao cấp sẽ nhỉnh hơn, nhưng bạn thử nghĩ mà xem, so với việc đầu tư lâu dài cho bản thân và “1 phút huy hoàng” rồi thu dọn hậu quả, bạn chọn cái nào?

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc nếu kinh phí thấp thì không thể đeo trang sức. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại trang sức từ thép không gỉ, titanium không gây kích ứng, mẫu mã đẹp và quan trọng là giá thành dễ chịu.

Kết Luận

Junie hiểu rằng mỗi cô gái đều luôn muốn mình ở trong trạng thái đẹp nhất. Vì vậy Junie ở đây để bảo vệ sự nhạy cảm của nàng đồng thời ủng hộ các cô gái được tự tin diện trang sức mình muốn. Đừng ngại nhờ chúng mình tư vấn thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.