có nên đeo khuyên tai thường xuyên

Có Nên Đeo Khuyên Tai Thường Xuyên Hay Không?

Trang sức luôn giúp các nàng tôn lên vẻ đẹp và cá tính, nhưng liệu có nên đeo thường xuyên không? Đeo khuyên tai mỗi ngày có an toàn cho nàng hay không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài này.

Có nên đeo khuyên tai thường xuyên không luôn là thắc mắc của nhiều nàng vì đối với những nàng vừa xỏ khuyên sẽ phải đeo kể cả khi ngủ để cố định lỗ xỏ. Để hiểu rõ hơn, nàng hãy cùng Junie tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé!

Khi xỏ khuyên tai mới, nàng cần phải mang khuyên mỗi lúc kể cả khi ngủ. Nhưng đối với lỗ đã xỏ lâu sẽ rất khó bị bít lại nên khi đeo cả lúc ngủ có thể gây hại cho nàng.

Tùy thuộc vào mỗi kích cỡ và loại bông tai khác nhau mà có mức độ gây hại hoàn toàn khác. Những trường hợp tệ hơn, nàng còn phải đến gặp bác sĩ để điều trị.

Vì vậy nàng hãy tham khảo những tác hại khi đeo khuyên thường xuyên sau đây nhé!

Đeo Khuyên Tai Ngày Cả Khi Ngủ Có an Toàn Không?

Tai là vị trí phổ biến để xỏ khuyên nhưng không có nghĩa khi xỏ khuyên tại đây sẽ không có rủi ro hay tác dụng phụ nào. Một khi nàng xỏ khuyên mới, điều quan trọng nhất là phải giữ cố định lỗ xỏ để nó không bị đóng lại. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc nàng sẽ phải đeo khuyên suốt ngày kể cả khi ngủ.

Tuy nhiên đối với lỗ xỏ khuyên đã lâu sẽ không cần phải áp dụng theo nguyên tắc trên. Trường hợp này đôi khi nàng đeo khi đi ngủ sẽ có thể gây hại, theo đó nàng cần tránh đeo những khuyên tai lớn kiểu dây treo hoặc thả.

Nhưng nếu nàng cảm thấy đeo khuyên tai khi ngủ mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào thì cũng không nên lặp lại thói quen này.

Tác Hại Khi Đeo Nàng Đeo Khuyên Tai Thường Xuyên

Sau đây là một số tác dụng phụ phổ biến khi nàng đeo khuyên tai thường xuyên ngay cả khi ngủ:

Da Bị Rách

Ngay lúc ngủ, khuyên tai của nàng có thể bị mắc vào chăn, ga, gối đệm hay tóc. Mỗi khi trở mình hay di chuyển xung quanh, nàng có thể sẽ bị rách tai gây tổn thương và chảy máu. Đối với những hoa tai lớn có thể tăng nguy cơ tổn thương da nhiều hơn nữa.

Nhức Đầu

Nếu như nàng thường có những triệu chứng đau đầu thường xuyên mỗi khi thức dậy thì đây có thể là là do đeo khuyên tai cả đêm. Vì nàng có thể sẽ gặp nhiều rủi ro khi ngủ nghiêng vì khuyên tai sẽ đề vào đầu gây khó chịu. Theo đó, nàng hãy thử tháo bông tai ra trước khi ngủ xem tình trạng đau đầu có được cải thiện hay không.

Nhiễm Trùng

Khi nàng đeo một đôi khuyên tai trong một thời gian dài mà không vệ sinh sẽ khiến cho nhiều vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ lại. Vì vậy nó sẽ khiến tai của nàng bị nhiễm trùng hay thậm chí là khiến sụn vành tai bị viêm. Các dấu hiệu nhiễm trùng dễ nhận biết nhất là sưng tấy, đỏ, chảy mủ và đau vùng tai.

Dị Ứng

Nếu nàng đeo khuyên tai thường xuyên kể cả khi đi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ bị dị ứng với niken. Đây được xem là một dị ứng khá phổ biến vì đã có hơn 30% những người đeo khuyên tai mắc phải phản ứng dị ứng này.

Đeo khuyên tai niken nhiều sẽ khiến nàng ngứa ngáy, phát ban đỏ hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh chàm quanh tai.

    Các Phương Pháp Phòng Ngừa Khi Nàng Vừa Xỏ Khuyên Mới

    Khi đã xỏ khuyên mới bắt buộc nàng phải đeo khuyên ngay cả khi ngủ để định hình lỗ xỏ và nó không bị đóng lại. Điều này có thể kéo dài vài tuần để vết thương có thể lành lại. Vì vậy trong suốt thời gian này, nàng cần áp dụng các phương pháp sau đây để tránh tác dụng phụ không mong muốn:

    • Dùng những loại khuyên phẳng, đơn giản, không có các cạnh lởm chởm, đính ngọc để tránh mắc vào quần áo, tóc, chăn, ga, gối,...
    • Sử dụng các loại khuyên được làm từ những chất liệu không gây dị ứng.
    • Để giảm sự khó chịu, nàng có thể nằm ngửa thay vì nằm nghiêng khi ngủ.
    • Không nghịch, xoắn khuyên tai để tránh nguy cơ kích ứng hay bị nhiễm trùng.
    • Vệ sinh tai thường xuyên nhưng nàng cần phải rửa tay bằng xà phòng trước khi chạm tay vào vùng tai vừa xỏ.
    • Chăm sóc vùng xỏ khuyên 2-3 lần mỗi ngày bằng xà phòng nhẹ hoặc dung dịch nước muối.
    • Trong suốt thời gian chờ vết thương lành lại, lỗ xỏ có thể bị chảy máu nhẹ. Đây là điều hoàn toàn bình thường khi nàng xỏ khuyên mới nhưng triệu chứng này sẽ không kéo dài.

    Nếu như nàng gặp một trong các triệu chứng sau đây thì phải gặp bác sĩ để điều trị ngay:

    • Nổi mẩn đỏ kèm theo các triệu chứng phát ban không cải thiện.
    • Có mủ từ lỗ xỏ, sưng tấy ngày một phát triển trầm trọng hơn.
    • Xuất hiện vết rách bên trong hoặc xung quanh lỗ xỏ khuyên mới.
    • Ngứa tai hoặc nhức đầu không biến mất.

    Qua những thông tin mà Junie đã giới thiệu, các nàng chắc hẳn đã hiểu được có nên đeo khuyên tai thường xuyên không. Tuy nhiên điều quan trọng nhất mà nàng cần lưu ý là phải chăm sóc tai của mình thường xuyên ngay cả với những lỗ xỏ khuyên mới hay cũ.

    Chỉ nên đeo khuyên tai khi ngủ đối với những lỗ xỏ mới vì nếu thực hiện với những lỗ xỏ cũ sẽ khiến nàng gặp một số tác dụng phụ không mong muốn.

    Để lại bình luận

    Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

    Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.