Bật Mí Cách Đo Size Dây Chuyền Vừa Vặn, Ưng Ý

Bật Mí Cách Đo Size Dây Chuyền Vừa Vặn, Ưng Ý

Kích thước của trang sức là yếu tố vô cùng quan trọng, Junie gợi ý bạn hai cách chọn đúng kích cỡ dây chuyền giúp tăng tính thẩm mỹ và sự thoải mái

Để mua một món trang sức như dây chuyền, vòng tay hay nhẫn các nàng không chỉ đơn thuần chỉ cân nhắc mẫu mã và màu sắc theo sở thích đúng không nào?

Junie hiểu rằng kích thước phù hợp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho người dùng. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ bật mí với nàng cách đo size dây chuyền, để nàng dễ dàng chọn cho mình phụ kiện thời trang ưng ý. Hơn nữa, Junie tin rằng các bí quyết này còn giúp các chàng “ghi điểm” trong mắt người ấy nữa đó nha!

Một Số Kích Cỡ Dây Chuyền Phổ Biến

Để tìm được sợi dây chuyền có độ dài và thiết kế phù hợp với gương mặt, kích thước cổ và trang phục, các nàng chắc chắn cần được biết các kích cỡ dây chuyền thông dụng trên thị trường trang sức. Junie mời nàng và chàng tham khảo năm độ dài vòng cổ phổ biến mà Junie đã tổng hợp dưới đây:

  • Độ dài từ 35cm – 40cm: Dây chuyền ôm sát chân cổ
  • Độ dài 45cm đến dưới 50cm: Đây là thiết kế phổ biến nhất với độ dài vừa chạm đến ngang xương quai đòn
  • Độ dài từ 50cm – 55cm: Dây chuyền chạm đến điểm giữa xương quai đòn và ngực và thường đi cùng với các kiểu mặt dây tinh xảo.
  • Độ dài khoảng 60cm: Kiểu dây chuyền này sẽ dài đến ngực và thích hợp với những chiếu đầm xẻ sâu.
  • Độ dài từ 70cm – 90cm: Dây chuyền thường kéo dài quá ngực hoặc chạm rốn, thường được thiết kế trơn đơn điệu hoặc chuỗi hạt.

Cách Đo Size Dây Chuyền Siêu Chuẩn

Sử Dụng Thước Dây

Thước dây chính là công cụ đo hữu ích nhằm đo kích cỡ các loại trang sức một cách chính xác. Có 2 cách thức sử dụng thước dây như sau:

Cách 1:

Sử dụng trực tiếp để đo độ rộng của cổ. Dựa vào đó, bạn có thể xác định được kiểu dây chuyền phù hợp với mình (có thể tham khảo thông số ở phía trên).

Cách 2:

Chuẩn bị một dây chuyền mà bạn (hoặc người ấy) đang sử dụng, sau đó dùng thước để đo chiều dài chiếc dây chuyền đó.

Kế tiếp, tiếp tục đối chiếu với số đo vòng cổ mà Junie đã gợi ý.

Sau khi chọn được vòng cổ hợp lý, bạn có thể tham khảo mẫu mã và màu sắc của dây trên trang web của Junie hoặc liên hệ trực tiếp cho Junie nhé!

Sử Dụng Giấy Và Thước Kẻ

Trong trường hợp trong nhà không có thước dây, bạn có thể dùng giấy và thước kẻ để thay thế. Ưu điểm của cách này là dụng cụ dễ tìm ở mọi nơi. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là độ chính xác này chỉ ở mức tương đối.

Để bắt đầu ước lượng, bạn đo chiều rộng miếng giấy tầm 2 ô ly. Tiếp đến, cắt giấy thành một sợi dọc và thẳng. Sau đó dùng miếng giấy nhỏ đó quấn quanh cổ, cắt đi phần dư (nếu có). Cuối cùng, dùng thước kẻ đo độ dài của mảnh giấy và so sánh với các độ dài dây chuyền ở mục 1. Như đã nói, vì mức độ chính xác của phương pháp đó này chỉ khoảng 80 – 85% nên các nàng hãy lặp đi lặp lại để kiểm chứng số đo chuẩn xác nhất nhé.

Vài Mẹo Nho Nhỏ Khác

Ngoài hai cách trên, Junie mách nhỏ bản một vài mẹo vặt để các nàng và chàng có thể dễ dàng đo size dây chuyền, cũng như chọn cho người thương món trang sức hợp ý thích nha!

Chàng có thể giả vờ mượn nàng chiếc vòng cổ mà nàng hay đeo., sau đó áp dụng một trong hai cách đo trên, nhưng cũng đừng quên quan sát hoạ tiết và thiết kế của mặt dây nữa nhé! Chắc chắn nàng sẽ “đổ đứ đừ” vì phụ kiện tinh tế chàng tặng cho mà xem.

Một cách đơn giản hơn nữa đó chính là tham khảo ý kiến người thân. Chàng có thể khéo léo dò hỏi bạn thân hoặc chị em gái của nàng để lấy thông tin về kích cỡ dây chuyền phù hợp.

Kết Luận

Thực tế, khác với vòng tay và nhẫn, với sự đa dạng về độ dài, việc lựa chọn dây chuyền hay vòng cổ không hẳn là quá khó khăn. Junie hy vọng với một vài tips nho nhỏ trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Nếu vẫn còn đang phân vân về chất liệu và mẫu mã của các dây chuyền, đừng ngần ngại ghé qua Junie để tham khảo hoặc lắng nghe tư vấn chi tiết nhất nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.