Trang sức tối giản

Đơn Giản Mà Thu Hút Với Phong Cách Trang Sức Tối Giản

Trang sức tối giản không hề đơn điệu. Người đeo rất tinh tế để chọn phụ kiện tuy đơn giản nhưng tạo được sự nổi bật cần thiết, thể hiện cá tính.

Chắc nàng đã nghe nhiều về phong cách trang sức tối giản, nhưng liệu có phải là chỉ đeo một sợi dây chuyền đơn điệu, hay một chiếc nhẫn trơn? Như vậy có đơn điệu, nhàm chán quá chăng, có đủ giúp nàng nổi bật và thu hút? Hãy cùng Junie tìm hiểu và xem qua các gợi ý trang sức cho phong cách này nhé!

Phong Cách Tối Giản (Minimalism) Là Gì?

“Tối giản” nghĩa là đơn giản nhất, là lược bỏ hết những chi tiết cầu kỳ, rườm rà, không thật sự cần thiết mà chú trọng vào yếu tố cơ bản.

Trang sức theo phong cách tối giản sẽ giản lược màu sắc và kiểu dáng. Điển hình của phong cách này là các món trang sức đơn sắc, nếu có phối với nhau thì cao lắm cũng chỉ 2 màu. Thiết kế đơn giản, có thể chạm khắc vài họa tiết tinh xảo lên bề mặt. Tất cả chi tiết cầu kỳ đều được lược bỏ hết.

Sợi dây chuyền mảnh, chiếc nhẫn trơn, đôi bông tai kiểu nụ hoặc khuyên tròn, chiếc lắc tay mặt trơn… là những ví dụ về trang sức tối giản. Chúng có thể bằng vàng, bạc, bạch kim… nhưng khi đeo cần đồng bộ về chất liệu và màu sắc.

Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa là đơn điệu, mà yếu tố nghệ thuật càng phải đặt lên hàng đầu. Người theo phong cách này thật sự rất tinh tế để chọn những món trang sức tuy đơn giản nhưng thanh lịch, nhẹ nhàng, tạo được sự nổi bật cần thiết và thể hiện được cá tính của họ.

Sự Thật Là Ngày Càng Nhiều Người Chuộng Trang Sức Tối Giản.

Những người trẻ hiện đại ngày càng chuộng lối trang sức tối giản vì nó dễ đeo, phù hợp với nhịp sống năng động và xu hướng gọn gàng, tiện lợi.

Phù Hợp Mọi Lúc, Mọi Nơi

Bởi kiểu dáng đơn giản nên nàng không phải mất thời gian đắn đo, lựa chọn đeo món trang sức gì, kiểu gì cho hợp với trang phục và nơi sắp đến. Trang sức tối giản đủ sức giúp nàng duyên dáng và chừng mực khi đi làm, đi học hay đi chơi. Còn nếu sợ bị “chìm” khi đi tiệc, nàng có thể phối nhiều món tối giản theo kiểu xếp tầng (layering) cũng đủ nổi bật và cuốn hút đấy!

Không Kén Trang Phục Và Dễ Phối Đồ

Những món trang sức cầu kỳ hoặc có màu sắc đẹp mắt thật ra chỉ có thể hợp với vài bộ đồ trong tủ mà thôi. Trang sức tối giản thì khác, “cân” hết mọi thể loại thời trang. Nàng có mặc áo dài, đầm, blazer hay quần jean, áo pull, áo sơ mi… thì trang sức tối giản vẫn tạo nên một tổng thể hài hòa. Nhờ vậy, những nàng không mấy tự tin về khả năng phối đồ có thể yên tâm về lối trang sức “an toàn” này.

Gợi Ý Các Món Trang Sức Tối Giản

Dây Chuyền Thân Mảnh, Đơn Giản

Một chiêc vòng cổ dạng kiềng, hoặc dây chuyền thân mảnh, không đính đá màu… là các gợi ý thường gặp nhất. Có thể thêm mặt dây chuyền cùng chất liệu kim loại hoặc đính đá trắng (kim cương, đá CZ…).

Muốn nổi bật hơn, nàng có thể khéo léo phối hợp nhiều sợi mảnh có độ dài ngắn khác nhau theo kiểu xếp tầng (layering). Ấn tượng hơn nữa, nàng hãy đeo dây tầng 3 dài hơn hẳn với hai tầng trên, thêm mặt dây cỡ trung cùng chất liệu.

Lưu ý rằng đeo dây chuyển kiểu layering chỉ cần một mặt dây thôi nhé! Và một khi đã nhấn vào dây chuyền rồi thì hãy tiết chế các món khác để tránh rối mắt người nhìn. Lúc này chỉ cần một đôi khuyên nhỏ ôm sát vành tai. Nhẫn hoặc lắc tay không cần đeo, hoặc có thì chỉ một chiếc mảnh và trơn thôi!

Nhẫn Đơn Và Nhẫn Trơn

Nhẫn trơn là loại nhẫn chỉ thuần túy một vòng kim loại, không có bất cứ chi tiết chạm khắc hay đính đá nào. Nhẫn đơn sẽ có họa tiết tinh xảo được khắc ở trung tâm mặt nhẫn. Họa tiết có đường nét mềm mại sẽ tạo chất nữ tính. Các nét thẳng, hình học sẽ giúp chiếc nhẫn trung tính và mạnh mẽ hơn, nam nữ đều đeo được.

Muốn táo bạo hơn với những chiếc nhẫn tối giản, hãy thử đeo nhiều chiếc cùng lúc với nhiều cách xếp đặt thú vị. Hãy thử đeo đều mỗi ngón một chiếc, hoặc 2-3 chiếc trên cùng một ngón, hoặc đeo phối hợp ở chân ngón và giữa ngón...

Bông tai

Phổ biến nhấn với bông tai phong cách tối giản là kiểu nụ, ôm sát trái tai, làm bằng kim loại hoặc đính đá trắng. Với kiểu nụ thì nàng đừng lo về sự đơn điệu, vì có trăm ngàn mẫu mã, tha hồ thay đổi.

Ngoài ra, các kiểu khuyên tròn hoặc sợi thả dài cũng làm bừng sáng khuôn mặt của nàng dù chúng rất đơn giản.

Vòng tay

Vòng tay tối giản có thể là dạng kiềng trơn, hoặc vòng to bản, hoặc sợi mảnh, có thể phối thêm 1-2 chi tiết nhỏ. Nếu muốn tạo điểm nhấn, nàng có thể kết hợp vòng to bản với một sợi mảnh để tạo sự đối lập. Hãy nhớ là khi đã nhấn vào cổ tay rồi thì bớt lại ở dây chuyền và nhẫn nhé!

Hai thế mạnh khác của trang sức tối giản là phù hợp với nhiều độ tuổi và nam, nữ đều đeo được tùy thiết kế. Nàng thấy đó, trang sức tối giản nhưng không hề đơn giản!

Chúng tinh tế và đầy nghệ thuật, lại giải phóng nàng khỏi những hạn chế về sự phù hợp với trang phục và nơi đến. Giờ thì hãy chọn cho mình vài món trang sức tối giản ngay và luôn nào! Tại Junie có rất nhiều thiết kế đơn giản nhưng đầy tính hiện đại và đẹp mắt! Sắm ngay để làm đẹp cho mình mỗi ngày, nàng nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.