Bao Lâu Thì Được Đổi Loại Khuyên Tai

Bao Lâu Thì Được Đổi Loại Khuyên Tai Sau Khi Xỏ Lỗ Tai?

Xỏ lỗ tai xong thì cô gái nào cũng mong được đeo ngay những mẫu bông tai yêu thích. Nhưng trong khi vẫn còn đeo khuyên giữ lỗ, nàng không biết mất bao lâu thì được đổi loại khuyên tai?

Xỏ lỗ tai xong thì cô gái nào cũng mong được đeo ngay những mẫu bông tai yêu thích. Nhưng trong khi vẫn còn đeo khuyên giữ lỗ, nàng không biết mất bao lâu thì được đổi loại khuyên tai?

Đừng nôn nóng quá nàng ơi! Hãy để cho vết xỏ hoàn toàn lành lặn đã, và điều này tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để Junie mách nhỏ một số mốc thời gian cho nàng tham khảo nhé!

Mất Bao Lâu Để Lỗ Xỏ Tai Lành Lặn? Bao Lâu Thì Được Đổi Loại Khuyên Tai?

Xỏ lỗ tai là thủ thuật dùng mũi kim đâm xuyên qua phần trái tai hoặc vành tai để tạo lỗ đeo bông tai. Hiện nay, xỏ lỗ tai phổ biến nhất có hai phương pháp là bấm và xỏ khuyên. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Chuyện lành vết thương lâu hay mau còn phụ thuộc nhiều yếu tố như vị trí xỏ, cơ địa, cách chăm sóc và vệ sinh vết thương của mỗi người.

Vì Sao Lại Có Chuyện Đổi Loại Khuyên Tai?

Nếu xỏ tai theo phương pháp bấm khuyên, người thực hiện sẽ dùng súng bấm kim bắn vào phần tai muốn xỏ, kèm vào một thanh hợp kim nhỏ được gọi là đạn giữ lỗ, có vai trò giữ cho lỗ xỏ không bị bít lại khi cơ thể bước vào quá trình tự làm lành vết thương. Một thời gian sau khi lỗ xỏ lành hẳn, lúc này nàng mới có thể tháo bỏ thanh hợp kim và thay bằng khuyên tai yêu thích.

Phương pháp xỏ khuyên cũng tương tự vậy. Ở đây, người thực hiện sẽ xỏ lỗ tai bằng kim y tế chuyên dụng, hoàn toàn dùng tay và kỹ thuật của riêng mình. Sau khi xỏ, nàng có thể đeo ngay đôi bông tai yêu thích, thực chất cũng vì mục đích giữ lỗ mới xỏ không bị bít lại khi cơ thể vào quá trình hồi phục vết thương.

Bao Lâu Thì Được Đổi Loại Khuyên Tai?

Háo hức đi xỏ tai, rồi mua biết bao mẫu bông tai xinh xắn, nhưng cứ tạm cất đi nàng ơi, làm đẹp không vội được đâu! Hãy chờ đến khi chỗ xỏ lành lặn hoàn toàn, không còn sưng tấy hay đau nhức nữa, lúc đó nàng tha hồ điệu đà.

Lỗ xỏ mau hay lâu lành tùy vào cơ địa, tình trạng da, cách chăm sóc vết thương của mỗi người. Vị trí xỏ cũng ảnh hưởng đến chuyện xỏ đau hay không và có mau lành không.

Ở vị trí trái tai, nơi chỉ có da thịt, không chứa sụn, lỗ xỏ sẽ nhanh hồi phục. Chỉ chờ khoảng 3 – 4 tuần là nàng có thể tháo khuyên giữ lỗ, thay khuyên mới rồi. 

Ỡ những vị trí như vành tai, thùy tai, nơi đây chứa toàn sụn tai nên tuy xỏ không đau nhưng sẽ lâu lành hơn một chút, có thể mất 6 tuần.

Nếu xỏ ở vành tai trên, vành tai trong hoặc các vị trí sâu như lỗ rook, lỗ helix… thời gian hồi phục còn lâu hơn, có khi mất đến 1 – 3 tháng. Những nơi này tập trung nhiều sụn, mạch máu nên khi xỏ sẽ rất đau và lâu lành.

Nhìn chung, nếu xỏ khuyên ở những vị trí không quá đặc biệt và cơ địa bình thường, da không dị ứng với khuyên giữ lỗ thì chỉ cần 3 – 6 tuần là nàng có thể thay khuyên mới được rồi.

Lưu Ý Cho Lỗ Xỏ Mau Lành

Để sớm được đeo mẫu bông tai yêu thích, nàng hãy lưu ý những điều sau để lỗ xỏ mau hồi phục nhé!

  • Vệ sinh chỗ xỏ mỗi ngày, dùng nước muối sinh lý để rửa thay vì cồn.
  • Tránh để tai tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn, các loại hóa mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội… vì có thể gây kích ứng vết thương.
  • Không sờ tay vào vết thương. Làm vậy là nàng đang đưa vi khuẩn vào hoành hành vết thương đấy!
  • Tuyệt đối không nên tháo hoặc thay khuyên mới trong thời gian chờ lành hẳn. Vết thương có thể bị kích ứng với khuyên mới hoặc bị bít. Hãy cột tóc gọn gàng nhé nàng! Tóc xõa bay lòa xòa vào vết thương còn khiến nó lâu lành hơn.
  • Nên kiêng ăn các loại thực phẩm có thể gây sưng và khó lành vết thương như nếp, khoai mì, thịt bò…

Kết Luận

Vậy là nàng đã biết nên và không nên làm gì để chờ đợi lỗ xỏ tai tự lành rồi đấy! Thật ra, nàng cũng không cần lo lắng quá vì cơ thể con người có cơ chế tự chữa lành rất kỳ diệu, và lỗ xỏ tai cũng chỉ là vết thương nhỏ. Chờ đợi thêm chút thôi là nàng thỏa sức điệu đà với bao mẫu khuyên tai đẹp mắt rồi! Nhớ ghé Junie chọn lựa các kiểu hoa tai sành điệu mới nhất, nàng nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.