Hướng Dẫn Cách Đo Chiều Dài Dây Chuyền Nữ Phù Hợp

Hướng Dẫn Cách Đo Chiều Dài Dây Chuyền Nữ Phù Hợp

Gợi Ý Các Loại Kẹp Tóc Siêu Hot Hit Hiện Nay Đang đọc Hướng Dẫn Cách Đo Chiều Dài Dây Chuyền Nữ Phù Hợp 8 phút Tiếp Top 3 Mẫu Dây Chuyền Đẹp Giá Rẻ Cho Nữ

Khi mua dây chuyền,ngoài việc lựa chọn những mẫu mã phù hợp thì chiều dài dây chuyền cũng là vấn đề các chị em cần quan tâm. Trong bài viết này, Junie sẽ mách bạn cách đo chiều dài dây chuyền nữ chuẩn để tăng vẻ sang trọng cũng như giúp các chị em lựa chọn cách đeo dây chuyền phù hợp với cá tính và phong cách của mình nhất!

1. Vì sao nên lựa chọn chiều dài dây chuyền nữ phù hợp? 

1.1 Tạo sự cân đối

Khi lựa chọn dây chuyền có chiều dài phù hợp với chiều cao sẽ giúp bạn tạo ra sự cân đối hài hòa cho cơ thể và tôn vinh các đặc điểm đẹp như đường cong, dáng người,... giúp các nàng càng thêm tự tin và cuốn hút hơn.

1.2 Phù hợp với dáng người

Mỗi người có hình dáng và số đo cơ thể khác nhau. Lựa chọn chiều dài dây chuyền phù hợp với dáng người giúp làm nổi bật những điểm tốt và che những điểm chưa cân đối. Ví dụ, dây chuyền dài và mảnh nhẹ thường phù hợp với vòng một nhỏ, trong khi dây chuyền ngắn và hạt lớn có thể tạo sự cân đối cho vòng một lớn.

Lựa chọnđộ dài dây chuyền theo dáng người
Lựa chọn độ dài dây chuyền theo dáng người 

1.3 Tăng vẻ đẹp cho trang phục 

Khi lựa chọn chiều dài dây chuyền phù hợp giúp trang phục bạn đang mặc trở nên đẹp hơn. Ví dụ, trong những sự kiện lịch sự, áo cổ lọ kín đáo thường đi kèm với dây chuyền có mặt đá lớn hoặc ngọc trai bóng để tạo điểm nhấn giúp trang phục trông tinh tế và sang trọng hơn.

2. Những yếu tố để lựa chọn chiều dài dây chuyền nữ

2.1 Chọn dây chuyền phù hợp với chiều cao

Chiều dài dây chuyền có thể tôn vinh cơ thể nếu nó phù hợp với chiều cao của bạn. Dù phụ nữ thấp bé cũng có thể đeo dây chuyền dài, tuy nhiên hãy cân nhắc và lựa chọn một dây chuyền phù hợp nhất cho bạn. 

Lựa chọn dây chuyền phù hợp theo chiều cao
Lựa chọn dây chuyền phù hợp theo chiều cao

Nếu chiều cao của bạn dưới 160 cm, không nên chọn dây chuyền dài hơn 50 cm. Nếu bạn muốn tạo cảm giác thân hình dài hơn, hãy chọn dây chuyền vừa ngang ngực, ở phần cổ chữ V sâu của trang phục. Với chiều cao từ 160 cm đến 170 cm, bạn có thể thoải mái chọn các loại dây chuyền có độ dài khác nhau. Nếu bạn cao hơn 170 cm, nên hạn chế sử dụng vòng kiềng hoặc dây chuyền ôm sát cổ, và thay vào đó, bạn sẽ phù hợp hơn với những mẫu dây chuyền dài.

2.2 Chọn dây chuyền phù hợp với dáng người

Dây chuyền nếu biết cách lựa chọn chiều dài sẽ giúp nàng tôn lên vẻ đẹp vòng một và cả cơ thể. Vì vậy, việc hiểu và áp dụng một số nguyên tắc khi chọn trang sức là rất quan trọng. 

Những yếu tố lựa chọn chiều dài dây phù hợp
Những yếu tố lựa chọn chiều dài dây phù hợp

Nếu nàng có dáng hình quả chuối hoặc dáng thẳng từ trên xuống dưới, hãy chọn dây chuyền dài từ dưới xương đòn đến giữa ngực (khoảng 50 - 60 cm). Với vòng một nhỏ, hãy chọn dây chuyền dài và mảnh nhẹ. Đối với dáng hình quả lê hoặc quả táo, với các vòng đầy đặn, hãy chọn dây chuyền ngắn hơn và có thể chọn xâu hạt cỡ lớn.

2.3 Chọn dây chuyền phù hợp với trang phục

Khi tham dự các sự kiện lịch sự, một chiếc áo cổ lọ kín đáo sẽ làm nổi bật hơn món đồ trang sức của bạn. Đối với việc sử dụng dây chuyền ngọc trai, cần lưu ý chiều dài ngang xương đòn và hạt ngọc trai lớn sẽ phù hợp nhất cho những sự kiện sang trọng. Ngược lại, dây chuyền dài hơn với hạt ngọc nhỏ sẽ thích hợp cho các sự kiện thoải mái. 

Lựa chọn dây theo trang phục
Lựa chọn dây theo trang phục

Khi mặc những chiếc cúp ngực, nàng có thể quấn dây chuyền dài thành nhiều vòng quanh cổ để tạo thêm sự sáng tạo.

3. Cách đo chiều dài dây chuyền nữ phù hợp

Để xác định kích thước phù hợp cho dây chuyền/dây cổ, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau:

3.1. Sử dụng một chiếc dây chuyền/dây cổ tương tự 

Đo chiều dài của một chiếc dây chuyền/dây cổ có độ rộng và kiểu dáng tương tự như chiếc bạn định mua. Bằng cách đo độ dài đoạn dây, bạn có thể tìm ra kích thước phù hợp dựa trên đối chiếu với các size phổ biến.

3.2. Đo thủ công

Trong trường hợp không có dây chuyền để tham khảo, bạn có thể sử dụng một miếng giấy nhỏ và quấn nó quanh cổ theo vòng dây mà bạn muốn đeo. Sau đó, đo độ dài của miếng giấy bằng thước kẻ để ước lượng kích thước phù hợp.

Cách đo chiều dài dây
Cách đo chiều dài dây

Lưu ý rằng cách đo thủ công chỉ là ước lượng và có độ chính xác tương đối. Để đảm bảo kích thước chính xác nhất, hãy đo từ 3-4 lần. 

3.3 Các chiều dài dây chuyền nữ phổ biến

  • Dây chuyền dài từ 35 - 40cm: Loại dây chuyền này ôm sát chân cổ mà không gây khó chịu khi vận động và thích hợp cho sinh hoạt hàng ngày.
  • Dây chuyền dài từ 45cm: Chiều dài này cho phép dây chuyền chạm ngang xương quai đòn, tôn vinh khuôn mặt của bạn. Đây là kiểu dây chuyền phổ biến nhất.
  • Dây chuyền dài từ 50 - 55cm: Dây chuyền sẽ nằm ở vị trí dưới xương quai đòn, nhưng vẫn trên ngực một ít. Chiều dài này phù hợp với các thiết kế dây chuyền có mặt dây đi kèm.
Các chiều dài dây chuyền phổ biến
Các chiều dài dây chuyền phổ biến
  • Dây chuyền dài từ 60cm: Loại dây chuyền này thường chạm giữa ngực, phù hợp với các trang phục có xẻ sâu.
  • Dây chuyền dài từ 70cm trở lên: Đây là mẫu dây chuyền dài xuống quá ngực, thậm chí đến ngang rốn. Thường là dạng dây chuyền trơn hoặc xâu chuỗi hạt, thích hợp cho các thiết kế không có mặt đá đính kèm.

Lựa chọn chiều dài dây chuyền nữ phù hợp sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn hợp lý cho khuôn mặt và trang phục, tạo nên phong cách thời trang cá nhân giúp bạn thêm tự tin và xinh đẹp hơn. 

4. Nên mua dây chuyền ở đâu?

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chiều dài dây chuyền nữ sao cho đẹp, hãy ghé ngay trang web của Junie.vn. Tại Junie, bạn sẽ được lựa chọn hàng trăm mẫu dây chuyền và phụ kiện thời trang Hot nhất hiện nay.

Nên mua dây chuyền ở đâu?

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn ra chiếc dây chuyền ưng ý nhất, phù hợp với phong cách và sở thích của bạn. 

5. Kết luận

Qua bài viết mà Junie đã chia sẻ ở trên, chắn hẳn nàng cũng đã có thêm thông tin về cách lựa chọn chiều dài dây chuyền nữ rồi phải không? Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, các nàng sẽ chọn được chiếc dây chuyền yêu thích và phù hợp với phong cách của mình. 

Đừng quên truy cập ngay trang web của Junie.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hay và lựa chọn những mẫu phụ kiện thời trang Hot nhất nhé! 

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.