bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được

Giải Đáp: Bấm Khuyên Tai Bao Lâu Thì Tháo Được?

Xác định xem bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được và biết cách để lỗ khuyên mau lành là vô cùng quan trọng. Junie sẽ giúp nàng giải đáp ngay sau đây!

Lỗ tai khi mới vừa bấm sẽ mất một khoảng thời gian để phục hồi lành lặn lại. Vết thương khỏi nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và khác nhau đối với mỗi người. Vậy, làm thế nào để nàng biết được bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được để có thể diện chiếc khuyên tai mà mình yêu thích? Junie sẽ bật mí cho nàng ngày sau đây!

Bấm Khuyên Tai Đau Như Thế Nào?

Để trả lời câu hỏi bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được khuyên tai thì có thể dựa vào mức độ đau của từng lỗ bấm để xác định. Lỗ bấm càng đau thì càng lâu lành và phải chăm sóc kỹ lưỡng. Mức độ đau là khác nhau tùy vào vị trí bấm lỗ mà các nàng chọn nhưng về cơ bản là nếu bấm khuyên vào phần thịt thì ít đau hơn là sụn.

Khi bấm khuyên vào phần thuỳ dái tai là vị trí ít đau nhất vì đây là nơi có nhiều thịt và không có sụn. Chính vì vậy, cơn đau sẽ chỉ nhói nhẹ là hết. Đây cũng là vị trí cơ bản mà bất kỳ cô nàng nào nếu mới đeo khuyên đều xỏ và cũng có nhiều loại khuyên đẹp cho dái tai. Vì ít đau nên một số cô nàng thậm chí còn bấm hai đến ba lỗ ở vị trí này.

Trong khi đó, nếu nàng bấm khuyên ở vành tai tại các vị trí lỗ rook, lỗ helix… tuy đẹp nhưng sẽ tương đối đau, các cơn đau lâu và dai dẳng. Đây là vị trí nhiều sụn và tập trung rất nhiều mạch máu cũng như nhiều sợi dây thần kinh nên các cơn đau thường bị “phóng đại”. Hiện nay rất nhiều cô nàng vẫn sẵn sàng chịu đau để sở hữu nhiều các lỗ khuyên ở phần sụn vì nếu biết cách chăm sóc thì cũng nhanh lành.

Xác Định Thời Gian Tháo Khuyên Sau Khi Bấm

Sau khi bấm khuyên cần một thời gian chăm sóc cẩn thận thì lỗ bấm mới có thể lành lại để nàng có thể đeo được khuyên dễ dàng. Thời gian lành đối với mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cùng xem đó là những yếu tố nào nàng nhé!

Vị Trí Lỗ Bấm

Như đã nói ở trên, tuỳ vào vị trí bấm mà lỗ tai sẽ nhanh lành hoặc lâu hơn mong đợi. Nếu chỉ bấm lỗ đơn giản ở dái tai thì thời gian lành rất nhanh chỉ khoảng 1 - 2 tuần là khỏi hoàn toàn. Lúc đó nàng có thể thoải mái thay khuyên một cách nhẹ nhàng mà không lo bị đau hay chảy mủ.

Còn trường hợp nàng thích bấm các lỗ sụn thì chắc chắn thời gian phục hồi sẽ kéo dài hơn có thể từ một tháng đến nhiều tháng. Vì sụn rất lâu lành nên việc chăm sóc sẽ khó khăn hơn, tốn thời gian và thường bị đau theo đợt. Các nàng cần cân nhắc kỹ càng trước khi bấm lỗ này các nhé.

Các Yếu Tố Về Cơ Địa

Cùng một vị trí bấm lỗ nhưng có người khỏi nhanh trong khi một số người khác lại lâu lành hơn phụ thuộc vào khả năng tự phục hồi của cơ thể. Ví dụ xỏ lỗ Helix là ở sụn tai của một cô nàng có thể mất đến 3 tháng để khô nước và không đau tái phát nữa. Ngược lại, có nàng thì chỉ cần một tháng là đã có thể tháo khuyên một cách thoải mái, nhẹ nhàng.

Đừng quá lo lắng nếu như lỗ bấm khuyên lâu lành hơn người khác, nàng chỉ cần chăm sóc kỹ càng hơn để vết thương mau lành. Đừng nóng vội muốn đeo loại khuyên yêu thích mà bất chấp đeo vào ngay khi lỗ bấm chưa khỏi có thể gây nhiễm trùng khó chữa nhé.

Cách Chăm Sóc Lỗ Khuyên Sau Bấm

Việc nàng chăm sóc lỗ khuyên như thế nào sau khi bấm cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến tốc độ lành lạị. Khi bấm khuyên thì nên vệ sinh cho lỗ tai được sạch sẽ bụi bẩn và dịch tiết ra từ miệng vết thương để tránh bị nhiễm trùng và mau ăn da non. Tránh cọ sát quá nhiều hoặc làm vướng khuyên vào quần áo hay tóc làm tổn thương đến lỗ mới bấm.

Không những vậy, khẩu phần ăn hàng ngày cũng nên để ý một chút để tránh bị sẹo lồi làm lỗ khuyên trông mất thẩm mỹ. Một số trường hợp nếu sưng mủ phải đi đến cơ sở bấm khuyên để kiểm tra, xử lý nhanh chóng. Không nên sờ nắn quá nhiều cũng như thay khuyên mới lúc lỗ bấm chưa lành hẳn. Nếu chăm sóc cẩn thận thì lỗ khuyên sẽ nhanh lành hơn và ít để lại di chứng hơn

Cách Chăm Sóc Lỗ Bấm Nhanh Lành

Muốn lỗ bấm nhanh lành hơn thì các nàng nên lưu ý một số điều như sau:

  • Bấm lỗ tại những cơ sở uy tín và đảm bảo an toàn để được tư vấn, chăm sóc kỹ lưỡng cho lỗ xỏ đẹp, nhanh khỏi.
  • Tuân thủ nguyên tắc ăn uống khoa học, không ăn các đồ ăn dễ để lại sẹo lồi như thịt bò, rau muống…
  • Vệ sinh lỗ xỏ hàng ngày bằng nước muối sinh lý hoặc cồn để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi, dịch tiết một cách nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương.
  • Đeo bọc tai khi tắm gội để hạn chế bắn nước, dầu gội vào vết thương đang hở. Vén tóc gọn gàng để tóc không vướng mắc vào khuyên.
  • Nằm ngủ nghiêng sang bên, hạn chế đè nén lỗ bấm.

Kết Luận

Bấm khuyên làm đẹp thì ai cũng thích nhưng các nàng hãy luôn nhớ chăm sóc thật kỹ lưỡng lỗ xỏ mới nhé. Tuy không thể xác định chính xác thời gian bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được, nhưng vấn đề quan trọng nhất là làm sao để lỗ xỏ mau lành phải không nào?

Đừng bao giờ nản chí vì làm đẹp là một công cuộc lâu dài và kiên nhẫn phải không nào. Đã có Junie đồng hành cùng các nàng rồi nè, luôn tự tin xinh đẹp nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.