Rose Gold Là Màu Gì

Rose Gold Là Màu Gì? Lý Giải Sức Hút Của Màu Sắc Bất Hủ Này

Rose Gold - màu sắc luôn nằm top những màu sắc được ưa chuộng nhất thế giới trang sức và công nghệ. Từ iPhone, đồng hồ màu rose gold, cho đến nhẫn hay khuy cài áo nhỏ xinh. Vậy rose gold là màu gì mà lại được ưa chuộng như vậy?

Rose Gold - màu sắc sang trọng và trang nhã luôn nằm top những bản phối được ưa chuộng nhất thế giới trang sức và công nghệ. Chắc chắn bạn đã bắt gặp rất nhiều chiếc iPhone màu rose gold, đồng hồ màu rose gold, cho đến những chiếc nhẫn hay khuy cài áo nhỏ xinh. Vậy chính xác rose gold là màu gì mà lại được ưa chuộng như vậy? Cùng Junie tìm hiểu ngay sau đây!

Định Nghĩa Rose Gold Cho Nàng

Rose gold - dịch là vàng hồng, 1 màu sắc có độ ánh khó kiếm trong tự nhiên. Chính xác màu sắc này được tạo ra từ bàn tay con người, với sự pha trộn thông minh giữa vàng tự nhiên và đồng. Quá trình “hợp tác” giữa 2 kim loại này cho ra sản phẩm có màu vàng của vàng, màu đỏ của đồng, kết quả cuối cùng là màu hồng ánh vàng mà bạn vẫn thấy.

Màu rose gold không chói như vàng, không xỉn như đồng, ngược lại mang lại cảm giác cao quý, nhẹ nhàng rất riêng. Sắc hồng của rose gold thanh thoát, nữ tính, được đánh giá là màu sắc bán chạy nhất trên bản đồ trang sức, cũng là màu sắc các công nương thời kỳ Victoria ưa chuộng.

Cùng Là Rose Gold Cũng Có Thể Khác Nhau

Chúng ta đều đã rõ rose gold là màu gì, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết. Thực tế bạn có thể thấy màu rose gold của chiếc nhẫn nọ khác với màu rose gold của iPhone 6s trong túi, vậy thì màu nào mới là rose gold? Junie xin trả lời rằng chúng đều là màu vàng hồng nhưng tùy vào tỷ lệ đồng mà có sự thay đổi. Nếu phần trăm đồng cao, màu rose gold sẽ đậm hơn còn ngược lại màu sẽ sáng và nhạt hơn, có xu hướng thiên vàng. Ngoài ra thì tỉ lệ phần trăm vàng nguyên chất, sự chênh lệch giữa vàng 10K, 14K hay 18K cũng kéo theo sự chênh lệch giữa các màu vàng hồng.

Để phân định rõ hơn, nhiều người xếp “tổ hợp” vàng - đồng này vào 3 nhóm màu sắc: Vàng đỏ (red gold), vàng hồng đậm (rose gold) và vàng hồng nhạt (pink gold). Nếu bạn có con mắt phân định màu rõ ràng thì việc xếp loại màu sắc này sẽ dễ dàng hơn cho bạn lúc chọn trang sức đấy!

Tại Sao Màu Rose Gold Lại Được Yêu Thích Đến Vậy?

Phải nhắc lại lần 2 rằng rose gold thực sự được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới, bất chấp việc có bao nhiêu mốt mới ra đời. Junie có thể lý giải đơn giản sức hút của màu sắc này cho nàng nếu thắc mắc:

Về Mặt Ý Nghĩa Biểu Tượng

Màu sắc hồng có ánh vàng tượng trưng cho sự thanh lịch, quyền quý mà vẫn e ấp, đoan trang, rất thích hợp với hình dung về phái nữ. Nếu nàng muốn tôn lên vẻ đẹp như 1 bóng hồng thì chắc chắn rose gold sẽ không làm nàng thất vọng.

Đi sâu thêm 1 chút, màu rose gold cũng là biểu tượng của sự giàu có, thành công và tình yêu, điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn trong cuộc đời. 1 Màu sắc mang lại sự may mắn và làm đẹp cho chủ nhân ở bất cứ nơi đâu bạn xuất hiện, thì chắc chắn đáng để đầu tư và xứng với vị trí yêu thích.

Về Khả Năng Ứng Dụng

Một điều dễ thấy ở rose gold là không trắng như bạc, không lóa như vàng, tất cả đều ở mức vừa đủ: đủ tỏa sáng, đủ ấm áp, đặc biệt là đủ hài hòa với mọi trang phục.

Khó có màu sắc nào “ăn rơ” với mọi cô gái như rose gold. Bất kể nàng mặc gì, nàng sở hữu tông da nóng hay lạnh, bất chấp việc nàng theo đuổi phong cách hiện đại hay cổ điển, nữ tính hay cá tính, màu vàng hồng vẫn chiều nàng bất chấp. Vậy nên nàng có thể tự tin diện trang sức màu rose gold đi làm, đi chơi, cho đến các buổi dạ tiệc. Sự trang nhã hiếm có ăn rơ từ khoảnh khắc đời thường đến các giờ phút quan trọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các nàng rất nhiều!

Sự thích hợp của màu vàng hồng không phải tới giờ mới được phát hiện. Từ làn sóng ưa chuộng ở thế kỷ trước, các chuyên gia đã nhận định rose gold là màu sắc tốt nhất để tôn lên vẻ đẹp của mọi cô gái, đồng thời cũng phù hợp với các loại đá quý đính kèm như ngọc trai hay kim cương.

Nàng sẽ thấy rose gold được chế tác thành nhẫn, vòng tay, khuyên tai, đồng hồ,... thậm chí tiến sâu vào mảng công nghệ, đồ gia dụng như điện thoại, vòi nước,.... Dù đứng 1 mình, đứng cạnh các thiết bị khác, hay được biến hóa dưới nhiều hình dạng thì màu rose gold lạ thay vẫn dễ chịu, vừa mắt người dùng.

Ưu Thế Giá Cả

Vì là bản phối giữa vàng nguyên chất và đồng, nàng nhận ra ngay rose gold có giá cạnh tranh hơn so với vàng 9999 hay bạch kim. Thêm 1 ưu điểm khiến bạn muốn rút ví ngay lập tức là các mẫu trang sức từ vàng hồng đều bền đẹp không thua kém sản phẩm đắt đỏ, mẫu mã đa dạng và chế tác tinh xảo lại không thiếu trên thị trường hiện tại.

Tất cả lý do trên đã đủ để lý giải tại sao rose gold được săn lùng chưa? Tin chắc rằng với các nàng nhà Junie, rose gold là màu gì không còn quan trọng bằng việc rose gold phù hợp với bạn ra sao. Màu sắc này sinh ra là để dành cho bạn đấy, vậy nên không sớm, không muộn, ngay bây giờ là lúc thích hợp nhất để bạn mua 1 món trang sức mới màu rose gold! Bạn nghĩ sao?

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.