Những Lưu Ý Khi Bấm Khuyên Tai

Những Lưu Ý Khi Bấm Khuyên Tai Để Có Một Lỗ Bấm Hoàn Hảo

Ai cũng muốn có một lỗ bấm đẹp để diện đôi khuyên tai mình yêu thích, tự tin khoe cá tính. Nhưng bấm khuyên không phải dễ dàng, cả những người dù bấm nhiều lần vẫn gặp phải rắc rối.

Cô nàng nào cũng muốn có một lỗ bấm đẹp để diện những khuyên tai mình yêu thích, tự tin khoe cá tính và toả sáng ngời ngời. Thế nhưng bấm khuyên thì không phải là chuyện dễ dàng, chẳng riêng gì với những cô nàng lần đầu mà những người dù bấm nhiều lần vẫn gặp phải rắc rối. Để tránh xa những vấn đề ngoài ý muốn đó, nàng chắc chắn sẽ cần tham khảo những lưu ý khi bấm khuyên tai dưới đây.

Chọn Vị Trí Bấm Lỗ Đẹp

Trước khi bấm khuyên nàng nên tìm hiểu kỹ về các vị trí bấm lỗ trên tai để có quyết định chính xác. Có đến hơn 12 vị trí khác nhau để nàng lựa chọn nhưng về cơ bản sẽ được chia thành hai vùng chính là vùng dái tai và phần sụn tai. Và có một trong những lưu ý khi bấm khuyên tai nàng cần biết, đó là bấm lỗ ở sụn sẽ đau và lâu lành hơn các lỗ ở dái tai rất nhiều.

Xu hướng xỏ lỗ tai những năm gần đây được thế hệ gen Z cực yêu thích là các vị trí lỗ sụn như Helix, mang đến vẻ ngoài phong cách, độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, nếu mới bấm khuyên lần đầu thì các nàng nên cân nhắc xỏ các lỗ Lobe để dễ chăm sóc cũng như nhanh lành hơn. Các lỗ cơ bản này thường để đeo các đôi khuyên tai nhẹ nhàng, nữ tính tạo điểm nhấn thanh lịch.

Chọn Địa Chỉ Bấm Đáng Tin Cậy

Nếu không muốn trải qua đau đớn dai dẳng hay những rắc rối về bấm khuyên thì nàng tốt nhất nên lựa chọn những cơ sở có uy tín để thực hiện. Việc này đảm bảo quá trình tạo lỗ được đảm bảo vệ sinh tối đa và thực hiện bởi những người có kinh nghiệm với thao tác thành thục. Nhờ đó, xỏ đúng vị trí nàng muốn và con đau cũng chấm dứt nhanh hơn. 

Ngoài ra, khi bấm lỗ tại những địa chỉ đáng tin cậy thì khi có phát sinh việc sưng đau, viêm nhiễm thì nàng có thể tới ngay nơi đó để các chuyên gia xử lý vết thương. Trong khi ở những cơ sở nhỏ lẻ thiếu chuyên nghiệp có thể sẽ khiến việc xỏ khuyên trở thành ác mộng.

Cách Chăm Sóc Lỗ Bấm Không Bị Tịt Hoặc Lồi Thịt

Sau khi bấm lỗ, việc chăm sóc sẽ quyết định lỗ khuyên của nàng có đẹp không, có bị tịt hay lồi thịt hay không, có nhanh lành hay không. Chính vì vậy, cần phải thật cẩn thận và nâng niu chiếc lỗ xỏ đầy nhạy cảm của mình các nàng nhé!

Vệ Sinh Lỗ Xỏ Thường Xuyên Và Sạch Sẽ

Các lỗ xỏ thường có nguy cơ bị ngứa ngáy khó chịu hoặc nhiễm trùng, đau rát nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Việc đeo bông tai lâu ngày hoặc quá thường xuyên mà không lau rửa sẽ khiến các bụi bẩn hoặc hoá chất tích tụ. Vì vậy nàng nên làm sạch lỗ tai hàng ngày đúng cách để đảm bảo lỗ xỏ luôn trong trạng thái tốt nhất.

Nên làm sạch lỗ xỏ với nước ấm hoặc cồn, sử dụng khăn bông hay giấy mềm lau nhẹ nhàng để lấy đi các chất bẩn. Không nên đeo bông tai quá liên tục mà nên tháo ra để lỗ xỏ có thời gian được nghỉ ngơi, hạn chế bị cọ xát quá nhiều với kim loại. Điều này không chỉ giúp sát trùng mà còn loại bỏ được mùi hôi khó chịu ở lỗ tai đó các nàng nhé!

Chọn Chất Liệu Khuyên Tai An Toàn

Các chất liệu khuyên tai được cho là an toàn và phổ biến hiện nay là thép y tế, bạc 935 hay bạc Sterling và vàng. Khi đeo bông tai được làm từ những chất liệu này nàng sẽ không lo bị kích ứng đau rát hoặc thậm chí bị nhiễm trùng mưng mủ. Tránh xa các loại khuyên tai có chứa hợp chất Niken bởi nó có nguy cơ gây dị ứng rất cao.

Ăn Thực Phẩm Lành Mạnh

Sai khi mới bấm lỗ, nàng nên chú ý chế độ ăn uống phù hợp sao cho vết thương mau lành nhất. Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, gạo nếp… bởi chúng có thể khiến nàng bị sẹo thâm, sưng tấy rồi mưng mủ lâu lành. Bên cạnh đó, hãy tích cực bổ sung những loại thức ăn lành mạnh cho cơ thể như cá hồi, lựu, cam để vết thương nhanh chóng lành lại.

Xây Dựng Một Vài Thói Quen Mới

Khi có một lỗ xỏ mới cũng là lúc nàng nên xây dựng cho mình những thói quen mới tích cực trong sinh hoạt hàng ngày. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bông tai và lỗ bấm cũng như bảo quản bông tai ở nơi khô ráo, kín đáo. Tháo bông tai khi đi tắm để không bị dính hoá chất và cởi ra lúc ngủ để không vướng víu khó chịu.

Mẹo Giúp Bấm Khuyên Nhanh Lành

Thời gian lỗ tai lành lặn tại mỗi vị trí xỏ và ở mỗi người là không giống nhau, nhanh thì 2-3 tuần mà chậm thì có thể nhiều tháng. Lỗ bấm càng lâu lành, nàng càng phải chịu nhiều đau đớn và có nguy cơ bị nhiễm trùng, sưng ngứa. Vì vậy, để lỗ bấm mau lành, nàng có thể áp dụng một số mẹo hữu ích dưới đây.

  • Không tháo khuyên tai khi vết bấm chưa lành hẳn, nhưng khi vệ sinh bông tai nên đẩy qua đẩy lại nhẹ nhàng để làm sạch khuyên.
  • Ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin C để vết thương mau lành, tránh thịt bò, rau muống gây sẹo lồi.
  • Đeo bọc tai khi tắm gội để hoá chất không bắn vào lỗ bấm. Luôn buộc tóc gọn gàng để không vướng vào khuyên.
  • Khi đi ngủ thì nên nằm ngửa hoặc nghiêng sang bên không bấm khuyên để tránh đè nén lên chỗ đau.

Tuy bấm khuyên không phải một chuyện hệ trọng gì cho cam, nhưng để lỗ bấm không khiến nàng bị khó chịu thì tốt nhất nàng nên chăm sóc cẩn thận một chút. Khi đã sở hữu một lỗ bấm hoàn hảo, nàng có thể thoải mái diện những đôi bông tai yêu thích để tự tin khoe cá tính của mình rồi. Junie chúc nàng có những trải nghiệm bấm khuyên thật suôn sẻ với những lưu ý ở phía trên nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.