Ngọc Trai Có Mấy Loại

Tìm Lời Giải Đáp: Ngọc Trai Có Mấy Loại?

Ngọc trai vẫn gắn liền với những tính từ như “trong sáng”, “quý giá”. Tuy vậy không phải ngọc trai nào cũng như nhau, ngọc trai có mấy loại phụ thuộc vào việc chúng ta phân chia theo yếu tố nào.

Ngọc trai vẫn gắn liền với những tính từ như “thuần khiết”, “trong sáng”, “quý giá”. Không hề nói quá khi mô tả ngọc trai như 1 món quà từ mẹ thiên nhiên, bởi thay vì được hình thành bởi mồ hôi con người, ngọc trai hoàn thiện từ sinh vật sống và tỏa ra hào quang nguyên thủy. Tuy vậy không phải ngọc trai nào cũng như nhau, câu trả lời ngọc trai có mấy loại còn phụ thuộc vào việc chúng ta phân chia theo yếu tố nào. Junie sẽ bật mí cho bạn biết ngọc trai có mấy loại ngay sau đây!

Nếu Như Dựa Vào Nguồn Nước

Ngọc trai sinh ra từ sự “thai nghén”, bồi đắp của hàng trăm ngàn tế bào sống, mà những tế bào này sẽ phụ thuộc vào môi trường nước. Vậy nên chắc chắn nguồn nước là yếu tố tác động tạo ra sự khác biệt lớn giữa các loại ngọc trai.

Ngọc Trai Nước Mặn

Biển xanh sâu thẳm với những bí ẩn chưa được giải đáp cũng là nơi ấp ủ những loại ngọc tinh xảo nhất. Ngọc trai nước mặn tạo ra bởi điệp, hàu sống ở các vịnh biển.

Một số cái tên mỹ miều về ngọc trai biển phổ biến mà bạn có thể research như Nam Hải, Akoya, Tahiti,... Điểm chung cũng những người anh em này là kích thước vượt trội, màu sắc thuần khiết và độ sáng bóng choáng ngợp. Độ phủ của mỗi lớp xà cừ là 0,35 đến 6mm, cực kì kiên cường trước tác động của thời gian. Vẻ đẹp tinh túy không bị bào mòn qua năm tháng cũng là lý do ngọc trai biển có mức giá cao gấp 10 lần ngọc trai nước ngọt.

Ngọc Trai Nước Ngọt

Có độ tinh xảo kém hơn so với ngọc trai nước mặn, tuy nhiên ngọc trai lớn lên từ vùng ao, hồ, sông, suối,... cũng không phải “kẻ tầm thường”.

Trên thực tế loại ngọc trai này được nuôi chủ yếu ở Trung Quốc, cũng sở hữu màu sáng thuần khiết nguyên bản, hình dáng tròn trịa hơn. Duy chỉ có 1 nhược điểm nho nhỏ là lớp xà cừ mỏng và độ bền màu thấp, do vậy ngọc trai nước ngọt thường trải qua bàn tay xử lý của người thợ trước khi đến tay khách hàng. Giá thành của ngọc trai nước ngọt cũng khá mềm, hoàn toàn trong tầm với của các cô nàng yêu trang sức.

Nếu Như Dựa Vào Quá Trình Tạo Ngọc

Cùng với sự phát triển vượt trội của thời trang, ngọc trai không dừng lại ở việc khai thác đơn sơ. Thế giới không có nhiều ngọc trai đủ để lấp đầy những trái tim yêu cái đẹp của các quý cô. Đó là lý do ngọc trai còn được phân chia dựa vào quá trình tạo ra chúng.

Ngọc Trai Thiên Nhiên

Trên lý thuyết, đây là những loại ngọc trai hoàn toàn không có sự tác động của con người. Trên thực tế, ngọc trai được đánh giá là thiên nhiên khi chúng được tạo ra từ những lớp xà cừ không lường trước. Cũng bởi vì sự tự nhiên này mà ngọc trai thiên nhiên không tròn trịa như những gì chúng ta thấy trong phim. Nếu bạn nhìn thấy 1 viên ngọc trai méo mó nhưng tỏa ra ánh sáng thuần khiết, đừng bất ngờ, đấy chính là ngọc trai thiên nhiên có giá trị cao nhất trên thị trường.

Ngọc Trai Nhân Tạo

Ngọc trai nhân tạo là ngọc trai hoàn toàn tạo ra bởi con người? Không hề! Ngọc trai nhân tạo cũng là sản phẩm của mẹ thiên nhiên, và cần tới sự giúp sức của bàn tay con người để tạo ngọc. Nói đơn giản là công việc nuôi trai, cấy nhân và chăm sóc trai cho tới khi có thể khai thác, tạo 1 môi trường tốt nhất để ngọc trai có thể “ra đời”, chính là khái niệm ngọc trai nhân tạo đúng nhất.

Ngọc Trai Giả

Đây mới là sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bởi khả năng của con người. Ngọc trai giả mô phỏng giống hệt các viên ngọc trai nhân tạo, chỉ khác là kết cấu làm từ nhựa, chất tổng hợp, đôi khi rắc 1 chút bột nghiền từ ngọc trai để tạo độ lấp lánh cần thiết.

Loại ngọc trai giả có vô vàn mức giá trên thị trường, làm hài lòng rất nhiều chị em trẻ tuổi muốn trở thành “nàng thơ”. Tuy nhiên bạn cũng phải xác định ngọc trai giả sẽ không thể mê hoặc được ánh mắt như ngọc trai thật.

Kết Luận

Hy vọng các nàng quan tâm đến ngọc trai đã có được những kiến thức cần thiết trả lời cho câu hỏi “Ngọc trai có mấy loại?”. Hãy trở thành những khách hàng thông thái, nắm giữ được các kiến thức cơ bản để không bị đánh lừa bởi những lời rao bán ngọt ngào nhé!

Không chỉ ngọc trai mà trang sức còn có vô số chất liệu thú vị chờ được bạn khám phá, vậy nên nếu có bất cứ thắc mắc nào về chất liệu sản phẩm của Junie, bạn cứ liên hệ với chúng mình. Junie mong muốn sẽ là điểm tựa đáng tin cậy để nàng ra nhập cuộc chơi trang sức an toàn.

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.