Loại Bạc Nào Tốt Nhất

Bạc Gồm Mấy Loại? Loại Bạc Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Thị trường trang sức bạc có thể khiến nàng bối rối với rất nhiều thông tin. Có tất cả bao nhiêu loại bạc? Làm sao để lựa chọn loại bạc nào tốt nhất? Hãy cùng Junie tìm hiểu nhé!

Với những nàng yêu trang sức, bạc là lựa chọn chiếm giữ vị trí số 1 trong trái tim. Không có gì bất ngờ khi chất liệu này vừa đủ sang trọng, vừa bền bỉ theo năm tháng, giá thành lại nhẹ nhàng cho ví tiền sinh viên. Nhưng nếu nàng định ra tiệm bạc ngay bây giờ mà chưa tìm hiểu kỹ thì rất có thể sẽ rơi vào ma trận trang sức. Hãy cùng Junie tìm hiểu xem loại bạc nào tốt nhất trước khi quyết định bất cứ điều gì.

Lạc Vào Thế Giới Bạc

Dường như bạc ta và bạc 925 là những cái tên bật ra đầu tiên trong tiềm thức khi đặt câu hỏi “loại bạc nào tốt nhất?”. Nhưng nàng ơi, đừng vội vàng xếp những món trang sức nàng nhìn thấy vào 2 loại trên, bởi thế giới bạc không chỉ có vậy!

Bạc Ta

Cái tên đứng đầu trong danh sách chắc chắn là bạc ta. Chất liệu đáng để sở hữu nhất có tới 99,99% thành phần là bạc nõn - tức bạc nguyên chất. Số lẻ còn lại dành cho hợp chất, rất ít, chỉ đủ cho việc định hình trang sức.

Đây là lý do chính giúp bạc ta trở nên giá trị trong mắt người dùng. Phần trăm bạc nguyên chất càng cao thì trang sức càng bền, tiếp xúc với cơ thể càng lâu bạc càng sáng. Mặc kệ cho việc bạc ta không cứng cỏi, bạc ta dễ bị uốn cong, bạc ta không bóng bẩy, ưu điểm của chất liệu này vẫn đủ đánh bại khuyết điểm.

Ngoài giá trị về mặt kinh tế thì bạc ta còn có tác dụng về mặt y học. Dân gian vẫn lan truyền 1 bài thuốc hay về bạc ta đó là người bị cảm mạo, trúng gió, khi sử dụng bạc ta cạo gió sẽ thải được độc tố khỏi cơ thể.

Bạc Italia

Nghe tên là đủ hiểu loại bạc này đến từ đất nước bên kia bán cầu. Đừng vội cảm thấy xa lạ bởi vốn dĩ bạc Ý có tên gọi gần gũi hơn, đó là bạc 925. Lý do vì trong bạc chứa 92,5% bạc Ý, còn lại là hợp chất. Những hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc làm cứng, tạo độ bóng, giúp trang sức có “giao diện” hoàn mỹ hơn khi trao tay người dùng.

Các sản phẩm từ bạc Ý rất đa dạng, tinh tế có, cầu kỳ có, sang trọng có, thích hợp cho các nàng khoe trọn cá tính riêng. Giá thành bạc Ý lại rẻ hơn bạc ta, tha hồ cho nàng “chốt đơn” và lựa chọn thay đổi.

Ưu điểm về thẩm mỹ là lý do chính giúp bạc Ý ghi điểm, tuy nhiên nếu bạn là người quan tâm đến lộ trình “đường dài” thì nên cân nhắc. Bạc Ý sẽ nhanh xỉn màu nếu nàng lơ là “chăm sóc”, bạc Ý cũng không có khả năng làm bác sĩ chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe như bạc ta.

Bạc Xi

Một sản phẩm đến từ đầu óc kinh doanh và bàn tay cần cù của con người, bạc xi là loại bạc sẽ giúp nàng tiết kiệm chi phí nhất. Đó là bởi trong bạc xi không có nhiều thành phần bạc. Phần bạc sẽ chỉ phủ lớp ngoài, đủ để giữ cho tạo hình hợp nhãn người dùng, còn lại phần lớn là hợp kim.

Nàng có thể chọn bạc xi như 1 món trang sức thú vị để đồng hành trong những shoot hình thời trang, khi mà mẫu mã bạc xi đều lung linh, tinh xảo, đảm bảo hút mắt người đối diện. Tuy vậy bạc xi cũng giống như hoa hồng, đẹp nhưng “dễ phai”. Sau 1 thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ ngả màu, đen đi và hầu như không có khả năng phục hồi.

Bạc Thái

Bạc Thái giống như bạc Ý, đều sở hữu 92,5% thành phần bạc, tuy nhiên điểm khác biệt là chất liệu này có màu nâu đen. Đừng vội lắc đầu bởi ngay khi nhìn thấy bạc Thái, nàng sẽ thấy được sự sang trọng, quyền lực toát ra. Ngoài ra sản phẩm cũng có tác dụng “dưỡng” sức khỏe cho chủ nhân, cản gió, khử khuẩn không thua bạc ta.

Loại Bạc Nào Tốt Nhất?

Đi tìm câu trả lời cho loại bạc nào tốt nhất cũng giống như đi tìm hình mẫu lý tưởng, bởi sẽ không bao giờ có đáp án tuyệt đối. Loại bạc nào tốt nhất phụ thuộc vào mục đích của bạn, bạn mua để làm đẹp, mua vì sức khỏe, hay mua bạc dưới diện đầu tư tích lũy?

Nhu cầu thay đổi thì đáp án cũng đổi thay, tuy nhiên Junie có thể trả lời cho bạn như sau:

Nếu bạn không có nhiều yêu cầu hình thức, bạn thích đơn giản và chất lượng cao thì hãy chọn bạc Ta hoặc bạc Thái. Loại bạc này càng phù hợp nếu bạn muốn kiếm thêm lợi nhuận từ việc tích trữ đầu tư.

Còn nếu bạn cần 1 món trang sức thuần túy, mang nhiệm vụ “vui mắt, đẹp lòng” thì bạc Ý và bạc Xi sẽ đứng đầu. Khả năng gia công và mẫu mã thị trường của 2 loại trang sức này đều rất tốt, sẽ đáp ứng được mọi kỳ vọng của khách hàng, kể cả bạn có khó tính về mặt hình thức ra sao.

Kết Luận

Tất nhiên Junie vẫn khuyến khích nàng cân bằng và linh động giữa những mục đích sử dụng. Tốt nhất vẫn là chọn sản phẩm có tỉ lệ bạc cao và mẫu mã ổn, đảm bảo vừa đẹp, vừa bền, vừa không bị mất giá.

Nếu nàng đang đứng giữa “ngã 3 đường” không biết chọn loại bạc gì, nàng cứ tâm sự với Junie. Chúng mình sẽ tối ưu những lựa chọn tốt nhất để nàng tham khảo!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.