Đeo Ngọc Trai Có Tác Dụng Gì

Đeo Ngọc Trai Có Tác Dụng Gì Và Những Khám Phá Thú Vị

Được mệnh danh là báu vật của thiên nhiên, ngọc trai chắc chắn không chỉ để đeo cho đẹp mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị. Vậy nàng đã biết đeo ngọc trai có tác dụng gì không?

Quý phái, sang trọng, cổ điển nhưng không bao giờ “đề mốt”… là những mỹ từ thường dùng để ca ngợi ngọc trai. Được mệnh danh là báu vật của thiên nhiên, ngọc trai chắc chắn không chỉ để đeo cho đẹp mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị. Vậy nàng đã biết đeo ngọc trai có tác dụng gì chưa? Hãy cùng Junie khám phá nhé!

Tác Dụng Đầu Tiên Là Làm Đẹp

Ngọc trai là món trang sức kinh điển mà phụ nữ ở thời đại nào cũng mong muốn sở hữu. Ở ngọc trai toát lên một vẻ đẹp thuần khiết, quý phái pha chút quyền lực. Ngày xưa, chỉ có phụ nữ quyền quý, giàu có mới được đeo ngọc trai. Ngày nay, trang sức ngọc trai không còn bó buộc trong độ tuổi hay tầng lớp nào. Ai cũng có thể làm đẹp và tạo phong cách với viên ngọc tuyệt trần này.

Phải công nhận rằng ngọc trai tuy không lấp lánh như vàng hay kim cương, nhưng có sức thu hút khó cưỡng. Phụ nữ đeo ngọc trai luôn toát lên vẻ thanh thoát, yêu kiều đầy quyến rũ. Bạn gái trẻ cũng đầy tự tin và năng lượng khi đeo vài món trang sức ngọc trai nhỏ lúc đi làm, đi chơi.

Đeo Ngọc Trai Tốt Cho Sức Khỏe Và Tinh Thần

Ngọc trai từ lâu đã được ứng dụng vào ngành chế tạo mỹ phẩm và chữa bệnh. Với thành phần hơn 90% là canxi cacbonat, còn lại là protein, acid amin và các chất vi lượng (đồng, sắt, kẽm…), ngọc trai được bào chế làm dược phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, suy giảm thị lực, giải độc cơ thể… Chiết xuất ngọc trai cũng là thành phần quý giá trong mỹ phẩm giúp làm đẹp da, chống lão hóa.

Một tác dụng rất lớn của ngọc trai là giúp người đeo ổn định tinh thần, cân bằng trạng thái. Mọi căng thẳng, mệt mỏi, phiền muộn hay cảm xúc tiêu cực sẽ nhanh chóng tan biến, người đeo dần tìm thấy sự tĩnh lặng và thư thái trong tâm hồn.

Nếu nàng thuộc tuýp người nhạy cảm, hướng nội, sống thiên về cảm xúc; hoặc nàng là người hơi nóng tính thì nên mua một món trang sức ngọc trai. Viên ngọc diệu kỳ mang tính ôn hòa của nước và bình lặng của đáy đại dương sẽ giúp nàng kiểm soát tâm trạng và quân bình tâm trí.

Ngọc Trai Kết Hợp Với Bạc

Theo quan niệm của người xưa, đeo trang sức bạc vừa tăng sức khỏe, vừa giúp hộ thân, xua đuổi tà ma. Bạc là kim loại có tính khử khuẩn mạnh, khi kết hợp với ngọc trai sẽ tạo ra món trang sức giúp bảo vệ sức khỏe và tiếp thêm năng lượng. Hiện nay, trang sức ngọc trai phối bạc cao cấp cũng là xu hướng thời trang thịnh hành trong giới trẻ.

Ngọc Trai Là Bảo Vật Phong Thủy

Phàm đã là vật đeo bên mình, ít nhiều gì người đeo cũng đặt một niềm tin tâm linh vào đó. Ngọc trai là tạo vật của thiên nhiên, hấp thụ sinh khí từ đất, nước, khí trời, nắng, gió nên là vật phẩm phong thủy mạnh, có thể bảo vệ và đem lại may mắn cho chủ nhân.

Có hai điều đặc biệt về phong thủy ở ngọc trai. Thứ nhất, ngọc trai có dáng tròn, oval, hay giọt nước, là những hình dạng mang tính tròn vẹn, không phạm các yếu tố góc, sắc, cạnh. Thứ hai, tuy ngọc trai có nhiều loại, nhiều màu nhưng ánh sáng phản chiếu trên bề mặt là ánh ngũ sắc. Do đó, không như với các loại đá quý khác, ngọc trai hợp với tất cả bản mệnh. Nếu nàng không nhớ mệnh của mình hợp màu gì, kỵ màu gì thì tốt nhất cứ sắm trang sức ngọc trai cho đỡ lúng túng.

Nhưng nếu nàng biết kết hợp màu ngọc trai hợp với bản mệnh thì càng tốt chứ sao! Theo nguyên lý ngũ hành thì vật phẩm phong thủy tốt cho người đeo cần trùng màu với màu của bản mệnh, hoặc “tương sinh” cho mệnh. Để Junie mách nàng màu nào hợp với bản mệnh của mình nhé!

  • Mệnh Kim: Màu trắng là đại diện cho mệnh Kim, đồng thời ngọc trai màu vàng, nâu (thuộc mệnh Thổ) cũng rất thích hợp (Thổ sinh Kim).
  • Mệnh Mộc: theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên các nàng Mộc đeo ngọc trai đen, xanh đen, xanh biển cực kỳ tốt. Hơn nữa, ngọc trai là tạo vật từ biển cả nên tính Thủy rất mạnh.
  • Mệnh Thủy: Nàng mệnh Thủy đeo ngọc đen, xanh đen, hoặc các màu trắng, bạc của hành Kim nhé.
  • Mệnh Hỏa: hãy chọn các màu ngọc trai hồng, cam, tím là màu của bản mệnh. Mệnh tương sinh là Mộc nên nàng đeo ngọc xanh lá cũng rất tốt.
  • Mệnh Thổ: Vàng, nâu, xám là những màu ngọc trai cho nàng mệnh Thổ. Các màu hồng, cam, tím của Hỏa cũng đem lại tốt lành cho nàng (Hỏa sinh Thổ).

Kết Luận

Ngọc trai vốn không kén người đeo, nhưng để đeo cho đẹp, nàng cần lưu ý vài nguyên tắc nho nhỏ thôi! Đi làm hay dạo phố, nàng chỉ cần đeo 1, 2 món ngọc trai be bé, chẳng hạn đôi khuyên hay chiếc lắc mảnh có đính đôi ba hạt ngọc nhỏ xinh là đủ. Đeo ngọc trai quá nhiều sẽ trông nàng nặng nề, già dặn và có phần “lố” nếu không hợp hoàn cảnh và bộ cánh đang mặc. 

Tại Junie có rất nhiều mẫu trang sức bạc kết hợp ngọc trai rất xinh, phù hợp cho nàng đeo đi làm, đi chơi hoặc đi tiệc, lại có đủ màu hợp bản mệnh nữa! Ghé chọn vài món xinh yêu làm đẹp cho mình ngay nào! 

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.