Đeo Ngọc Trai

Bí Quyết Đeo Ngọc Trai Trẻ Trung Và Sành Điệu Cho Nàng

Ngọc trai có sức hút bởi vẻ đẹp sang trọng đầy bí ẩn. Nhưng nhiều người vẫn e dè vì sợ sẽ thêm vài tuổi khi diện chúng. Cùng Junie nắm chắc một số lưu ý để tự tin đeo ngọc trai thật sành điệu.

Ngọc trai luôn có sức hút lạ kỳ bởi vẻ đẹp sang trọng đầy bí ẩn. Thế nhưng nhiều người vẫn e dè vì sợ sẽ trông như thêm vài tuổi khi diện trang sức ngọc trai. Cùng Junie nắm chắc một số lưu ý để tự tin đeo ngọc trai thật sành điệu, không sợ già, lại giúp nàng nổi bật trong mỗi lần xuất hiện.

Hãy Đơn Giản Để Nổi Bật

Không ai phủ nhận vẻ đẹp tuyệt mỹ của ngọc trai. Khi được chế tác thành trang sức, chúng càng tôn lên nét nữ tính, sang trọng đầy cuốn hút. Tuy nhiên, đừng vì thế mà lạm dụng, đeo đủ món lên người từ vòng cổ, hoa tai đến nhẫn. Bản thân ngọc trai đã khiến người đeo nổi bật nên chỉ cần 1 – 2 món là đủ tạo điểm nhấn.

Trang sức ngọc trai mang hơi hướng cổ điển nên nàng đừng diện cả bộ ngọc trai nhé!  Vẻ ngoài sẽ trở nên già dặn và nghiêm trang, vô tình tạo nên rào chắn khiến người khác ngại tiếp xúc. Ngoại lệ là khi tham dự những sự kiện trang trọng, nàng có thể diện cả chuỗi ngọc trai, đi cùng với hoa tai hoặc nhẫn đồng bộ (chỉ 1 trong 2 sẽ tốt hơn), kết hợp với trang phục đồng màu có thiết kế đơn giản.

Với những bộ cánh thường ngày để đi làm, đi chơi thì chỉ cần một món trang sức ngọc trai là đủ. Hãy để người khác chú ý hạt ngọc trên chiếc cổ thon, đôi vành tai xinh, hay cổ tay nhỏ nhắn. Đeo nhiều ngọc trai chỉ khiến người ta chẳng biết tập trung vào đâu. Hơn nữa, chúng tạo vẻ ngoài có phần phô trương, quá đà chốn công sở hay giữa bạn bè với nhau.

Biến Tấu Cùng Kiểu Dáng, Chất Liệu

Đeo ngọc trai theo kiểu cũ, người ta thường tập trung vào độ to và màu sắc của viên ngọc. Ngày nay, những thiết kế phá cách, sáng tạo tập trung vào kiểu dáng, hoặc kết hợp nhiều chất liệu khác nhau. Nhờ đó, trang sức ngọc trai trở nên muôn màu, hiện đại hơn, tạo dáng vẻ thời thượng và linh hoạt.

Thay vì đeo cả chuỗi ngọc trai kết vòng, sao nàng không thử kiểu hoa tai thả dọc được kết từ nhiều viên ngọc trai nhỏ xinh? Hoặc đeo ngọc trai phối cùng các chất liệu khác như đá quý, kim loại vàng, bạc? Sẽ vô cùng thú vị, mới lạ, và càng dễ phối đồ hơn so với trang sức ngọc trai truyền thống chỉ độc tôn hình ảnh viên ngọc.

Một thiết kế được yêu thích khác là phối hợp ngọc trai màu với ngọc trai trắng cổ điển, nối với nhau bằng dây vàng hoặc bạc. Cần lưu ý khi đeo cùng lúc nhiều món trang sức là kim loại chính phải có sự đồng bộ. Đã vàng là vàng hết, bạc là bạc hết.

Phong cách thời trang nhiều lớp (layering) hiện đại cho phép đeo trang sức thành nhiều tầng chất liệu hoặc nhiều thiết kế khác nhau. Có khi ngọc trai không còn giữ vai trò trung tâm mà chỉ là một thành phần tô điểm. Nhờ vậy, chúng có được diện mạo mới mẻ, linh hoạt và sành điệu hơn.

Hãy Thử Những Cách Đeo Mới

Choker: thay vì đeo cả chuỗi hạt dài, nàng sẽ năng động, hoạt bát hơn với chuỗi vòng ngọc trai cỡ nhỏ ôm sát cổ. Choker ngọc trai thích hợp khi đi cùng áo sơ mi, đồ công sở, và đặc biệt quyến rũ khi phối cùng đầm ống, áo trễ vai. Chúng khéo léo khoe chiếc cổ cao, bờ vai thon, đồng thời hướng sự chú ý đến đôi xương quai xanh nữ tính.

Quấn thành vòng tay: chuỗi ngọc trai dài trên cổ có thể trông già dặn và sang trọng quá, nhưng nếu nàng quấn thành 2 – 3 vòng trên cổ tay thì sao nhỉ? Sẽ là một cô nàng cá tính và đầy ấn tượng đấy! Với kiểu đeo này thì dùng ngọc trai cỡ nhỏ hay cỡ lớn đều được. Nàng cần lưu ý rằng mọi sự tập trung sẽ đổ dồn về nơi cánh tay, nên tốt nhất đừng đeo thêm bất cứ món nào nữa.

Đừng nghĩ rằng ngọc trai chỉ phù hợp với quý bà, quý cô, hay các nữ doanh nhân thành đạt. Cũng đừng ngại rằng đeo ngọc trai sẽ bị đóng khung trong hình ảnh nghiêm túc, già dặn, cứng nhắc. Ngọc trai đến bây giờ vẫn khẳng định vị trí trong ngành trang sức thế giới là bởi vẻ đẹp mê đắm và cách chúng làm đẹp cho phụ nữ dù ở độ tuổi nào.

Chỉ cần nắm rõ vài bí quyết chọn lựa và biến tấu phù hợp, nàng sẽ tự tin đeo ngọc trai thật sành điệu và hợp mốt khi đi làm hay đến bất kỳ sự kiện nào. Ngọc trai không kén người, kén tuổi, tất cả nằm ở cách phối hợp thôi. Đừng ngại ngần mà hãy sắm ngay cho mình những món trang sức ngọc trai ngọt ngào. Nàng có thể tham khảo nhiều mẫu ngọc trai kiểu dáng trẻ trung, hợp mốt tại nhà Junie nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.