Đeo Hoa Tai Khi Ngủ

Đeo Hoa Tai Khi Ngủ Liệu Có An Toàn?

Có thể do “lười” hoặc không đủ kiên nhẫn ngồi tháo trang sức ra nên nhiều người vẫn để nguyên khuyên tai đi ngủ. Có điều, một chút “lười” đó cũng đủ dẫn đến nhiều “mối họa” không ngờ.

Đeo hoa tai lâu dần sẽ tạo cảm giác quen thuộc, đến nỗi nàng “quên” luôn sự hiện diện của chúng trên vành tai. Nhưng liệu đeo suốt 24/7 có ảnh hưởng gì không? Có nên đeo hoa tai khi ngủ không? Thật ra, thói quen này tiềm ẩn nhiều mối nguy cho bản thân và sức khỏe nàng đấy!

Có thể do “lười” hoặc không đủ kiên nhẫn ngồi tháo trang sức ra nên nhiều người vẫn để nguyên khuyên tai đi ngủ. Có điều, một chút “lười” đó cũng đủ dẫn đến nhiều “mối họa” không ngờ. Cùng Junie tìm hiểu nhé.

Kéo Rách Trái Tai, Vành Tai

Các chi tiết móc, vòng, mắc xích hay góc cạnh của hoa tai có thể vướng vào chăn, drap, vỏ gối, tóc... Chỉ cần một cú trở mình hoặc ngồi dậy, nguy cơ trái tai, vành tai bị kéo đứt hoặc rách toạc rất dễ xảy ra. Đó là chưa kể những hành động vô thức trong lúc ngủ như khua tay múa chân cũng có thể vô tình va quẹt khuyên tai và làm tổn thương vành tai.

Với các đôi khuyên dạng dài hoặc thiết kế rườm rà, nguy cơ này càng lớn và nguy hiểm hơn. Chưa kể trong lúc ngủ, các kiểu bông tai kích thước nhỏ có thể vô tình tuột ra và rơi vào trong lỗ tai mà nàng không hề hay biết. Đến khi phải đến bác sĩ nhờ gắp ra thì ít nhiều cũng làm tổn thương phần tai trong.

Vậy nếu đeo hoa tai dạng nụ hoặc ôm sát vành tai thì sẽ an toàn hơn, không còn lo bị kéo rách? Sẽ có các nguy cơ khác mà Junie chia sẻ ngay bên dưới. Tốt nhất, nàng hãy tháo hết nữ trang ra để yên tâm ngủ ngon, không còn lo sợ gì.

Trái Tai Chảy Xệ

Đeo bông tai liên tục trong thời gian dài sẽ khiến lỗ xỏ bị giãn rộng, gây mất thẩm mỹ. Nếu đeo các mẫu bông tai lớn, nặng có thể khiến trái tai bị trì xuống, lâu dần sẽ chảy xệ, mất đi độ đàn hồi. Tối về hãy tháo bông tai ra, cho vành tai được nghỉ ngơi và phục hồi hình dáng trong thời gian nàng ngủ nhé!

Nơi Tích Tụ Vi Khuẩn Và Nguy Cơ Nhiễm Trùng

Trang sức sau một thời gian sử dụng cần được tháo ra để làm sạch. Phần lỗ xỏ trên tai cũng cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên nếu nàng không muốn biến chúng thành nơi tích tụ bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn. Ba món này cùng nhau sẽ tạo nên mùi khó chịu nơi trái tai, thậm chí gây nguy cơ kích ứng, nhiễm trùng nơi lỗ xỏ.

Hãy tập thói quen tháo hoa tai trước khi đi ngủ, lau rửa vùng tai như giữ vệ sinh cơ thể vậy. Với đôi hoa tai, hãy làm sạch định kỳ bằng dung dịch rửa trang sức chuyên dụng có bán tại các tiệm nữ trang. Hoặc nàng có thể dùng các vật dụng quen thuộc như kem đánh răng, chanh, giấm, baking soda… để làm sạch và diệt khuẩn.

Kích Ứng Da Với Kim Loại

Niken là kim loại có trong trang sức dễ gây kích ứng da nhất. Người ta thường thêm Niken cùng nhiều kim loại khác khi chế tác nữ trang nhằm tạo dộ cứng và một số tính chất khác tùy mục đích sử dụng. Dị ứng da khi tiếp xúc với niken trong thời gian dài thường có các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, thậm chí nổi thành từng mảng sần lớn, nguy cơ mắc bệnh chàm vùng tai…

Đeo bông tai khi ngủ sẽ kéo dài thời gian da tiếp xúc với niken. Tốt hơn là nàng hãy chọn các loại trang sức bằng vàng, bạch kim tốt (từ 18 carat trở lên) hoặc bạc 925 (dòng bạc cao cấp có tỉ lệ bạc lên đến 92,5%). Nhưng tốt nhất là hãy tháo hết nữ trang ra trước khi ngủ để tránh vướng víu và giảm thiểu thời gian da tiếp xúc với kim loại.

Nàng Có Thể Đeo Hoa Tai Khi Ngủ Lúc Nào?

Ngoại lệ duy nhất là khi nàng vừa tạo một lỗ xỏ mới và cần phải đeo khuyên giữ lỗ trong khoảng 6 tuần để lỗ xỏ không bị bít lại. Các loại khuyên tai giữ lỗ thường có dạng trơn, không có móc cạnh nên nàng không lo tổn thương hay va quẹt vùng tai khi ngủ. Lúc này nàng nên đeo khuyên tai làm bằng chất liệu tốt để đảm bảo vết xỏ mau lành, không xảy ra kích ứng hoặc hoặc nhiễm trùng gây sưng tấy, mưng mủ.

Kết Luận

Không chỉ riêng hoa tai mà các loại nữ trang khác như dây chuyền, lắc tay… cũng được khuyên nên tháo ra trước khi đi ngủ. Một phần để tránh các sự cố xây xát trên da, một phần cũng là cách bảo quản trang sức luôn sáng đẹp và tránh bị méo mó, biến dạng do bị đè cấn trong lúc ngủ. Các nàng của Junie chỉ cần chịu khó một chút thôi, bù lại sẽ yên tâm ngủ ngon và sáng mai lại rạng ngời diện bộ trang sức yêu thích nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.