Cách Chọn Lắc Tay Cho Nữ

Cách Chọn Lắc Tay Cho Nữ Đơn Giản Mà Tinh Tế

Lắc tay là món trang sức tôn lên vẻ đẹp mềm mại, nữ tính cho đôi tay. Thế nhưng, muốn đeo lắc xinh phải biết cách chọn sao cho cân đối với tay đeo và hài hòa với nhiều yếu tố khác.

Lắc tay là món trang sức tôn lên vẻ đẹp mềm mại, nữ tính cho đôi tay. Thế nhưng, muốn đeo lắc xinh phải biết cách chọn sao cho cân đối với tay đeo và hài hòa với các yếu tố khác như màu da, kiểu áo… Junie sẽ mách nhỏ vài cách chọn lắc tay cho nữ để nàng dễ dàng chọn mua và phối đồ nhé!

Chọn Lắc Cân Đối Với Cánh Tay

Lắc tay dùng để làm đẹp cho đôi tay nên nàng cần chọn mua kiểu lắc phù hợp với cánh tay, bàn tay và cổ tay.

Cân Đối Với Cổ Tay

Nàng có cổ tay gầy, nhỏ thì hãy chọn kiểu lắc bản to vừa phải, ôm sát để trông đầy đặn hơn. Nàng không nên chọn lắc có bản quá to hay kích thước quá lớn, trông đôi tay sẽ nặng nề, gò bó.

Còn nàng có cổ tay to hoặc hơi thô thì các mẫu lắc thân mảnh, thiết kế mềm mại gồm nhiều chi tiết nối với nhau sẽ giúp cổ tay trông thon gọn. Nàng cũng có thể chọn đeo những bộ lắc gồm nhiều chiếc vòng mảnh, hoặc dạng vòng tay có phần thân uốn lượn, cách điệu.

Cân Xứng Với Độ Dài Cánh Tay

Trường hợp nàng có cánh tay quá dài, không cân xứng tỉ lệ với chiều cao và thân hình, nàng hoàn toàn có thể che lấp khuyết điểm này bằng cách đeo nhiều lắc tay trên cùng một cánh tay, hoặc phối chung với đồng hồ. Nếu chọn đeo lắc bản rộng hoặc có chi tiết lớn sẽ càng đánh lừa thị giác hay hơn nữa.

Ngược lại, nàng có cánh tay ngắn thì chỉ cần đeo một chiếc lắc mảnh là đủ. Đeo nhiều quá lại càng “thu ngắn” cánh tay, khiến nàng mất cân đối với thân hình, hoặc tạo cảm giác hai tay không đều nhau.

Hài Hòa Với Bàn Tay

Nếu sở hữu bàn tay to, hay đầy đặn, hoặc dáng búp măng, nàng đừng chọn đeo lắc to bản hoặc cỡ lớn nhé! Nó chỉ khiến tay bạn trông bị thô lắm đấy! Hãy chọn những chiếc lắc mảnh, chi tiết nhỏ và đeo rộng vừa phải, đủ để chiếc lắc rũ nhẹ trên bàn tay hoặc trượt nhẹ xuống cổ tay, trông sẽ rất duyên dáng đó.

Nếu nàng có đôi tay mảnh mai, thon dài dáng ngòi viết thì nàng đeo kiểu nào cũng đẹp! Đeo 1 chiếc, 2 chiếc, thậm chí 3 chiếc cùng lúc vẫn được! Dạng lắc ôm sát cổ tay và thả dài phần chuôi lại càng tăng thêm nét mềm mại, có chút mong manh nữ tính!

Chọn Lắc Tay Đúng Size

Với vòng tay, đeo chật thì khó chịu, còn đeo rộng thì không đẹp, có khi lại dễ tuột mất. Còn lắc tay thì sao? Nên đeo chật hay rộng? Đeo chật thì tạo cảm giác siết tay, hằn vết trên da. Đeo rộng thì vừa lỏng lẻo, vừa vướng víu. Kỳ thực, với lắc tay thì nàng nên đeo rộng một chút để chiếc lắc có độ rũ tự nhiên, trông sẽ dịu dàng, mảnh mai hơn.

Nếu mua lắc tay về bị rộng, nàng có thể cài lùi lại vài mắt xích sao cho vừa vặn. Nếu lắc quá dài, hãy mạnh dạn gỡ bớt vài mắt. Nàng có thể tự làm tại nhà hoặc đem ra tiệm.

Cách Chọn Lắc Tay Cho Nữ Theo Màu Da

Nếu biết cách nhìn màu da mà chọn màu lắc tay, nàng sẽ làm nổi bật món trang sức, đồng thời tôn nước da lên nữa.

  • Nước da trắng, sáng: phù hợp với trang sức có tông màu sáng hẳn hoặc tối hẳn. Lắc tay kim loại trắng như bạc, bạch kim, titan, vàng trắng… sẽ là gợi ý. Càng thu hút hơn khi phối với đá màu hoặc ngọc trai màu. Các chất liệu sẫm màu như da bò, gỗ hoặc đá màu tối cũng nổi bật với làn da trắng.
  • Da trung tính: nàng thoải mái chọn lựa vì tông da này làm nền cho lắc tay màu gì cũng được.
  • Da ngăm đen, bánh mật: hãy chọn lắc tay có thiết kế đơn giản, màu trắng ngà, trắng hồng hoặc vàng hồng. Đừng chọn lắc tay tối màu hay đính đá quý sặc sỡ.

Chọn Lắc Tay Phối Với Trang Phục

Nếu có điều kiện sắm nhiều kiểu lắc tay, nàng hãy xét đến cách phối với trang phục sao cho phù hợp tùy hoàn cảnh:

Khi đi làm: tạo hình ảnh cô nàng công sở dễ mến với chiếc lắc tay đơn giản, nhẹ nhàng. Dạng lắc trơn, thân mảnh, chút chi tiết nhỏ hay đính vài hạt đá nhỏ là vừa đủ. Tránh các thiết kế to bản, nhiều chi tiết rườm rà nếu nàng không muốn “lố” trong mắt người khác. Ngoài ra, nếu làm trong ngành ẩm thực hoặc các ngành yêu cầu thao tác tay nhiều,  hãy nghĩ đến việc tháo lắc ra trước khi làm việc.

Khi đi tiệc: lúc này các thiết kế to bản, chi tiết cầu kỳ của chiếc lắc sẽ giúp nàng nổi bật giữa đám đông. Các dạng lắc tay đính ngọc trai, đá quý màu sắc cỡ lớn sẽ giúp nàng trở nên quyến rũ hơn.

Kết Luận

Chỉ cần lưu ý vài cách chọn lắc tay cho nữ đơn giản như trên, nàng sẽ tránh được những lỗi đeo trang sức không đáng có. Thật ra, đối với lắc tay thì không có nhiều yêu cầu khắt khe. Một chiếc lắc tay mỏng, nhẹ nhàng, duyên dáng cũng đủ cho nàng diện đi học, đi làm, đi chơi hay đi tiệc. Hiện ở Junie có nhiều mẫu lắc tay xinh xắn và đa năng như vậy, nàng hãy tham khảo và chọn vài mẫu ưng ý nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.