Bạc Xi Vàng Trắng Là Gì

Bạc Xi Vàng Trắng Là Gì? Cách Bảo Quản Trang Sức Bạc Xi

Trang sức bạc xi đang trở thành xu hướng thời trang của các bạn trẻ, được các nàng lựa chọn trong các dịp trang trọng lẫn cuộc sống hàng ngày. Nhưng bạc xi vàng trắng là gì? Liệu nó có bền hay không?

Trang sức bạc xi đang trở thành xu hướng thời trang của các bạn trẻ, được các nàng lựa chọn trong các dịp trang trọng lẫn cuộc sống hàng ngày. Ngắm các món nữ trang bạc sáng trắng lấp lánh, nhiều nàng thắc mắc bạc xi vàng trắng là gì, có bền hay không. Cùng Junie tìm hiểu về bạc xi và cách bảo quản trang sức bạc bền đẹp nhé!

Trang Sức Bạc – Xu Hướng Mới Của Giời Trẻ

Không phải vàng hay kim cương, trang sức bạc đang nổi lên thành trào lưu mới được các bạn trẻ hưởng ứng nồng nhiệt. Những cô nàng hiện đại trông xinh xắn, tự tin với đôi khuyên hay chiếc lắc bạc lấp lánh đẹp mắt. Trang sức bạc cũng xuất hiện trong những sự kiện trang trọng với vẻ bóng bẩy thanh lịch, thiết kế tinh tế.

Trang sức bạc phổ biến trên thị trường hiện nay được làm từ hợp kim bạc cùng các kim loại khác (thường là đồng hoặc titan) với một tỉ lệ nhất định. Như loại bạc 925 cao cấp (bạc Ý) có 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% còn lại là các kim loại khác. Sản phẩm vẫn sáng đẹp và mang đầy đủ tính chất của bạc nhưng giá thành mềm hơn. Thật ra loại bạc này dễ gia công và thực hiện các chi tiết tinh xảo hơn, do bạc nguyên chất quá mềm, khó chế tác và làm trang sức rất hao bạc.

Sắc trắng bóng đẹp đầy thu hút của nữ trang bạc xi chính là nhờ lớp xi mạ bên ngoài. Các hợp kim dùng để mạ bạc vừa giúp bạc xi sáng bóng vượt trội so với bạc ta, vừa tạo nhiều màu sắc đa dạng. Thường gặp nhất có 4 loại: xi bạch kim, xi vàng trắng, xi vàng và xi vàng hồng.

Bạc Xi Vàng Trắng Là Gì?

Đây là bạc 925 được mạ thêm một lớp vàng trắng bên ngoài để tăng độ sáng bóng cho trang sức bắt mắt hơn. Cũng cần phân biệt xi vàng trắng và xi bạch kim. Cả hai đều tạo lớp mạ ngoài trắng sáng ánh kim, nhưng chúng khác nhau về bản chất.

Vàng trắng là hợp kim của vàng và một số kim loại khác chiếm tỉ lệ nhỏ như Niken, Paladi, Platin… Trong quá trình nung luyện, các kim loại thêm vào đã lấn át màu của vàng, tạo nên một hợp kim có màu trắng sáng theo mong muốn, tính chất lý hóa cũng bị biến đổi tùy vào mục đích sử dụng.

Bạch kim (Platin) có màu trắng lạnh ngã xám, tỉ trọng nặng hơn vàng nên bạc xi bạch kim sẽ nặng hơn bạc xi vàng trắng. Ngoài ra, do bạch kim là kim loại quý hiếm có giá trị cao (còn đắt hơn vàng) nên sản phẩm bạc xi bạch kim sẽ đắt hơn so với bạc xi vàng trắng. 

Một số điểm nàng nên lưu ý là trong thành phần vàng trắng có chứa nhiều kim loại khác nữa nên có thể gây kích ứng đối với người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với kim loại, nhất là Niken. Nếu gặp người có mồ hôi muối hoặc đổ nhiều mồ hôi, trang sức bạc xi vàng trắng sẽ nhanh bay màu và xỉn đen. 

Lưu Ý Để Sử Dụng Trang Sức Bạc Xi Vàng Trắng Được Lâu Bền

Khác với bạc nguyên chất, các loại bạc xi nói chung không chịu được lửa. Khi tiếp xúc với lửa, chúng sẽ bị nám đen và mất màu nên nàng cần tránh để chúng gần lửa nhé!

Mặt khác, lớp mạ phủ lên trang sức thông thường sẽ duy trì trong 3 - 6 tháng trong điều kiện thường (ít tiếp xúc với mồ hôi, ít cọ xát, ít tiếp xúc với các loại hóa mỹ phẩm…). Lúc này nàng nên đem trang sức ra tiệm nữ trang cho xi lại lớp vàng trắng. 

Nàng nên tránh để trang sức bạc tiếp xúc trực tiếp với nước, hóa chất (xà bông, nước rửa chén, nước giặt…), nước biển, các loại mỹ phẩm, nước hoa, xịt tóc để giữ sản phẩm được sáng bóng lâu phai.

Trường hợp chưa cần sử dụng đến, nàng có thể lau rửa bằng kem đánh răng và bàn chải mềm cho thật sạch, sau đó rửa lại bằng nước lạnh, thấm khô rồi cất vào hộp.

Ai Có Thể Đeo Bạc Xi Vàng Trắng?

Thật sự thì trừ những người có cơ địa dị ứng với bạc xi, còn lại ai cũng có thể đeo bạc xi vàng trắng. Loại trang sức này sáng đẹp như bạch kim, đủ thanh lịch và sang trọng để đi làm, đi tiệc. Do được giới trẻ yêu thích nên các nhà sản xuất ngày càng đầu tư nhiều mẫu mã đa đạng, càng thêm lý do để thu hút các nàng.

Trang sức bạc xi có màu trắng sáng bắt mắt nên rất dễ phối đồ, giá thành lại hợp túi tiền nên hợp với những người thích thay đổi thời trang, thích làm mới mình. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua trang sức vàng hay bạch kim, nàng có thể mua cả chục món bạc xi, vừa thay đổi làm đẹp mỗi ngày, vừa thỏa lòng với bao thiết kế mới lạ.

Tại Junie có rất nhiều mẫu trang sức bạc 925 mạ vàng trắng cao cấp với nhiều thiết kế trẻ trung, sáng tạo. Ghé thăm và chọn vài mẫu ưng ý để thỏa sức mix & match mỗi ngày một phong cách, nàng nhé!

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận đều được kiểm duyệt trước khi công khai.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.